Thứ sáu 19/04/2024 20:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Thưởng 30 triệu đồng cho các tập thể và cá nhân Công an huyện Nông Cống

23:20 | 13/07/2021

(Xây dựng) - Sáng 13/7, Đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo một số phòng chức năng Công an tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện Nông Cống đã tổ chức trao thưởng cho các tập thể, cá nhân của Công an huyện Nông Cống vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

thanh hoa thuong 30 trieu dong cho cac tap the va ca nhan cong an huyen nong cong
Đại tá Khương Duy Oanh - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh trao thưởng cho các đơn vị thuộc Công an huyện Nông Cống.

Tiêu biểu cho các thành tích trên, qua nắm bắt tình hình, mới đây Công an huyện Nông Cống đã phá thành công Chuyên án 521C, bắt quả tang đối tượng đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đó là Thiều Văn Sơn, sinh năm 1987 ở xã Đông Văn, huyện Đông Sơn. Lợi dụng là cộng tác viên của Tạp chí điện tử thuộc Viện nghiên cứu Thanh tra và phòng, chống tham nhũng, Thiều Văn Sơn đã xưng mình là phóng viên của Tạp chí Thanh tra Chính phủ, đưa ra những thông tin sai phạm trong việc khai thác khoáng sản để đe dọa, tống tiền một doanh nghiệp trên địa bàn huyện và cưỡng đoạt số tiền 15 triệu đồng của doanh nghiệp này.

Cùng với vụ việc trên, sau quá trình lập chuyên án đấu tranh, ngày 7/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nông Cống đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Văn Cường, sinh năm 1979 ở xã Trường Trung, huyện Nông Cống về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, Cường đã “nổ” mình là cán bộ Thanh tra Chính phủ để nhận “chạy án” với giá 200 triệu đồng của một đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, rồi chiếm đoạt tiền của đối tượng này. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Văn Cường, Công an huyện Nông Cống đã thu giữ 2 khẩu súng tự chế và 200 triệu đồng tiền mặt.

Tiếp đó, ngày 12/6, Công an huyện Nông Cống đã bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Huyên, sinh năm 1987 ở xã Hoằng Trạch, huyện Hoằng Hóa về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Trước đó, đối tượng Huyên đã lên mạng xã hội, lấy mác “đại gia” để tán tỉnh, làm quen và quan hệ yêu đương với một phụ nữ ở xã Trung Chính, huyện Nông Cống. Tin lời đường mật của kẻ Sở Khanh, người phụ nữ đã cùng Huyên trải qua những buổi hẹn hò. Mang sẵn ý đồ đen tối, Huyên đã quay lại và sử dụng những video và hình ảnh nhạy cảm của 2 người để đe dọa tống tiền người phụ nữ nhẹ dạ cả tin này.

Phát biểu tại Lễ trao thưởng, Đại tá Khương Duy Oanh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả đạt được trong công tác phòng, chống tội phạm của Công an huyện Nông Cống trong thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, động viên của cấp ủy, chính quyền huyện Nông Cống dành cho cán bộ cảnh sát Công an huyện Nông Cống nói riêng và Công an tỉnh Thanh Hóa nói chung.

  Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load