Thứ sáu 29/03/2024 01:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Thị sát tình hình thi công một số dự án hạ tầng tại huyện Hoằng Hóa

10:27 | 22/06/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, ông Đỗ Trọng Hưng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn đã đi kiểm tra tình hình một số dự án giao thông, xây dựng trọng điểm trên địa bàn huyện Hoằng Hóa.

thanh hoa thi sat tinh hinh thi cong mot so du an ha tang tai huyen hoang hoa
Thị sát tình hình thi công một số dự án hạ tầng tại huyện Hoằng Hóa.

Tại huyện Hoằng Hóa, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 1A từ địa phận xã Hoằng Kim với Quốc lộ 45; tuyến đường giao thông từ Hoằng Kim đi xã Hoằng Quỳ và tuyến đường từ xã Hoằng Thịnh đi xã Hoằng Đông.

Đoàn cũng đi kiểm tra tình hình thi công gói thầu số 6, Dự án đường ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa. Tuyến đường thuộc gói thầu số 6 có chiều dài hơn 16km, trong đó có 5,3km thuộc địa bàn huyện Hoằng Hóa. Thị sát tình hình thi công dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường, do Công ty TNHH Flamingo Hải Tiến thuộc Tập đoàn Flamingo làm chủ đầu tư.

Dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường là một trong những dự án nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái biển lớn được đầu tư trên địa bàn tỉnh. Dự án có quy mô 18,75ha, tổng vốn đầu tư hơn 3.350 tỷ đồng. Hiện nay, tiến độ thi công dự án đang được đẩy nhanh. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ dự án, chủ đầu tư đề nghị tỉnh Thanh Hóa và các ngành, địa phương quan tâm tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng, thủ tục đấu nối và cấp điện cho dự án; chấp thuận chủ trương điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng nêu một số kiến nghị liên quan đến việc triển khai dự án Flamingo Linh Trường Ba và một số quy hoạch trong khu vực.

Sau khi thị sát và nghe phía chủ đầu tư báo cáo nhanh về tình hình thực hiện cũng như một số khó khăn vướng mắc. Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao những nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, chính quyền địa phương cùng các ngành liên quan; đặc biệt là sự đồng thuận ủng hộ của người dân đã đồng hành để dự án sớm được triển khai thi công theo đúng lộ trình kế hoạch đề ra. Đồng thời, ông nhấn mạnh, đây là dự án mang tính đòn bẩy, góp phần thúc đẩy sự phát triển vượt bậc về kinh tế du lịch sinh thái biển cho địa phương cũng như cho toàn vùng phía Đông Bắc của tỉnh.

Trên cơ sở kiến nghị của chủ đầu tư và ý kiến giải trình của các ngành chức năng, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chủ đầu tư tiếp tục tập trung cao nhất nguồn lực cho dự án, phấn đấu đầu năm 2023 sẽ có sản phẩm du lịch đi vào khai thác. Huyện Hoằng Hóa và xã Hoằng Trường cần tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân thấy rõ lợi ích của dự án, ủng hộ nhà đầu tư, sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng theo đúng kế hoạch; đồng thời phối hợp với Điện lực Thanh Hóa hỗ trợ chủ đầu tư hoàn chỉnh thủ tục cấp điện cho vận hành dự án trong tháng 10 năm nay.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với chủ đầu tư và các ngành liên quan xem xét giải quyết các kiến nghị liên quan đến công tác quy hoạch và xây dựng, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với quy hoạch chung của huyện, của tỉnh và đem lại lợi ích hài hòa, bền vững. Đề nghị Tập đoàn Flamingo quan tâm đến công tác đào tạo và giải quyết việc làm cho lao động địa phương, để người dân thực sự được hưởng lợi ích thiết thực từ dự án, chung tay với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load