Thứ sáu 29/03/2024 11:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Tạm dừng đón công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về quê hương bằng máy bay

15:40 | 03/08/2021

(Xây dựng) – Ngày 02/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn ban hành công văn về việc tạm dừng đón công dân tỉnh Thanh Hóa từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về quê hương bằng máy bay của hãng hàng không Bamboo airways, dự kiến vào ngày 5 - 6/8 tới đây.

thanh hoa tam dung don cong dan tu thanh pho ho chi minh tro ve que huong bang may bay
Tạm dừng đón công dân tỉnh Thanh Hóa từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về quê hương (nguồn: Internet).

Trước tình hình dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Nam đang diễn ra hết sức phức tạp, nhiều địa phương đã áp dụng các biện pháp cách ly y tế, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, nên đời sống nhân dân nói chung, trong đó có công dân tỉnh Thanh Hóa hiện đang sinh sống, học tập, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp rất nhiều khó khăn.

Theo đó, ngày 21/7/2021, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 177/KH-UBND về việc đón công dân tỉnh Thanh Hóa từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết, có nguyện vọng trở về quê hương.

Tiếp đó, ngày 30/7, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định số 2888/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh sách công dân được hỗ trợ đón từ Thành phố Hồ Chí Minh trở về quê hương (đợt 1) gồm 390 người, dự kiến số công dân này trở về vào ngày 5 - 6/8 tới đây, bằng máy bay của hãng hàng không Bamboo airways và tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở cách ly và các điều kiện khác.

Tuy nhiên, ngày 31/7, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số1063/CĐ-TTg về phòng, chống dịch Covid-19, trong đó yêu cầu các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg “tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh, thành phố nơi cơ trú từ sau ngày 31/7 tới khi hết giãn cách và theo tinh thần ai ở đâu ở đấy”. Ngày 01/8, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã kêu gọi người dân “trước mắt, thành phố mời bà con ngoại tỉnh ở lại tiêm vắc-xin, ai gặp khó khăn thì chịu khó liên lạc với địa phương, chúng tôi đã có kế hoạch hỗ trợ chia sẻ”.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ý kiến của Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng hương Thanh hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất:

Tạm dừng triển khai Kế hoạch số 177/KH-UBND ngày 21/7 về việc đón công dân Thanh Hóa và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng về quê hương do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (390 người). Khẩn trương thông báo cho công dân biết để công dân cảm thông, chia sẻ, nhanh chóng triển khai hỗ trợ công dân (mỗi gia đình có hoàn cảnh khó khăn 01 triệu đồng, từ nguồn kinh phí của tỉnh), theo tinh thần Công điện số 23/CĐ-UBND ngày 1/8 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tiếp tục phối hợp với tỉnh nhà động viên, chia sẻ, quan tâm, hỗ trợ ăn, ở, sinh hoạt thiết yếu cho công dân ở lại…

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load