Thứ năm 25/04/2024 01:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Sai phạm nào khiến nguyên Giám đốc Sở Tài chính bị bắt?

16:41 | 06/10/2022

(Xây dựng) - Là người đứng đầu đơn vị tham mưu phương án cho UBND tỉnh giao đất tại dự án Hạc Thành Tower vào năm 2013, nhưng vẫn áp đơn giá của năm 2009, nguyên Giám đốc Sở Tài chính Thanh Hóa vừa bị bắt để điều tra về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

thanh hoa sai pham nao khien nguyen giam doc so tai chinh bi bat
Theo điều tra ban đầu, trong quá trình giao đất, xác định giá đất cho Công ty Sông Mã (chủ đầu tư) để xây dựng công trình Hạc Thành Tower, lãnh đạo Sở Tài chính đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt giá đất giao cho Công ty này.

Mới đây, sau khi mở rộng vụ án liên quan đến những sai phạm xảy ra tại dự án Hạc Thành Tower, ngày 5/10, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Đinh Cẩm Vân (57 tuổi, nguyên Giám đốc Sở Tài chính) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra cũng áp dụng biện pháp tố tụng tương tự đối với ông Nguyễn Bá Hùng (56 tuổi, cựu Phó Giám đốc Sở Tài chính, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Xuân) và Văn Xuân Hùng (63 tuổi, cựu Trưởng phòng Quản lý công sản giá cả thuộc Sở Tài chính) cùng tội danh trên.

Theo điều tra ban đầu, trong quá trình giao đất, xác định giá đất cho Công ty Sông Mã (chủ đầu tư) để xây dựng công trình Hạc Thành Tower, lãnh đạo Sở Tài chính đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt giá đất giao cho Công ty này. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho rằng lãnh đạo Sở Tài chính tham mưu phương án cho cấp trên vào năm 2013, nhưng vẫn áp đơn giá của năm 2009. Mục đích để tạo điều kiện cho Công ty Sông Mã giảm số tiền phải nộp. Với những hành vi nêu trên, cơ quan điều tra cáo buộc các bị can đã gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước gần 56 tỷ đồng.

Liên quan đến Dự án Hạc Thành Tower, như Báo điện tử Xây dựng đã đưa tin trước đó, dự án này đặt tại số 3 Phan Chu Trinh, phường Điện Biên. Năm 1993, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định chuyển giao quỹ nhà ở với tổng diện tích hơn 7.400m2 cho Công ty kinh doanh nhà Thanh Hóa quản lý.

Đến năm 2009, UBND tỉnh phê duyệt giá thu tiền sử dụng đất tại số 3 Phan Chu Trinh cho Công ty Sông Mã để triển khai dự án đầu tư và khai thác với phần diện tích hơn 2.700m2. Theo thỏa thuận, tổng số tiền mà doanh nghiệp phải nộp cho ngân sách là gần 57 tỷ đồng.

Năm 2013, UBND tỉnh Thanh Hóa điều chỉnh để tăng diện tích đất của dự án Hạc Thành Tower lên hơn 2.900m2. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã tính tiền sử dụng đất do Công ty Sông Mã phải nộp giảm còn 48 tỷ đồng. Theo kết quả xác minh, năm 2014 Công ty Sông Mã mới được bàn giao đất thực địa.

Song, từ năm 2012, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản đồng ý cho doanh nghiệp này chuyển quyền sử dụng đất đối với khu đất tại Dự án Hạc Thành Tower cho bên thứ 3 là Công ty TNHH Huy Hoàng.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load