Thứ ba 17/09/2024 07:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Thanh Hóa: Nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

16:09 | 13/09/2024

(Xây dựng) - Chiều 12/9, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng ra mắt tân Chủ tịch và các Ban của Hiệp hội. Tỉnh đang có nhiều nỗ lực hướng đến du lịch bốn mùa chào đón du khách và đặt mục tiêu đến năm 2025, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Thanh Hóa: Nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết: Tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị đã chính thức xác định “Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn” của tỉnh Thanh Hóa. Để du lịch Thanh Hóa được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, rất cần sự chung tay, vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp du lịch đóng vai trò rất lớn.

Đồng thời, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đề nghị UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng hoạt động bằng nhiều giải pháp, hình thức khác nhau. Định kỳ hàng tháng, hàng quý tổ chức các hội nghị đối thoại để lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong cơ chế, chính sách. Đặc biệt là các hoạt động liên quan đến du lịch. Tăng cường định hướng, chỉ đạo sát sao, kịp thời để Hiệp hội hoạt động đạt hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế - xã hội ngày càng cao hơn.

Tiếp tục phát huy thế mạnh, tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong tổ chức Hiệp hội; là cầu nối với các cơ quan quản lý Nhà nước để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp hội viên. Thường xuyên có nhiều chương trình, hoạt động phong phú, đa dạng về hình thức, mới mẻ về nội dung để thu hút hội viên, tạo sân chơi lành mạnh để doanh nghiệp hội viên được giao lưu, gặp gỡ, học tập lẫn nhau trong phát triển doanh nghiệp; chú trọng công tác phát triển hội viên. Quan tâm đến những hội viên doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt là siêu nhỏ, để dìu dắt, giúp đỡ cùng phát triển; tham gia tích cực và phối hợp kịp thời với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh trong các hoạt động xúc tiến thương mại, an sinh xã hội và nhiều hoạt động khác.

Thanh Hóa: Nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Các đại biểu về dự Hội nghị.

Trước đó, ngày 24/7/2024, Hiệp hội du lịch tỉnh Thanh Hóa đã bầu ông Lê Xuân Thảo giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao những kết quả mà Hiệp hội du lịch tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời chúc mừng ông Lê Xuân Thảo đã được tín nhiệm, bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022 - 2027. Để phát huy những kết quả đạt được, ông Nguyễn Văn Thi đề nghị Hiệp hội du lịch cần tập trung làm tốt việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trong đó cần thường xuyên định hướng, hỗ trợ doanh nghiệp và liên kết các hội viên trong hoạt động đầu tư, kinh doanh, xúc tiến...

Thanh Hóa: Nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Năm 2024, ngành Du lịch Thanh Hoá đặt ra mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 32,387 nghìn tỷ đồng. Nhưng chỉ trong 8 tháng, du lịch Thanh Hoá đã hoàn thành vượt kế hoạch mục tiêu đề ra, với hơn 14 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt gần 31 nghìn tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ.

Đơn cử, trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh (2/9) vừa qua, bản Mạ, thị trấn huyện Thường Xuân, huyện Thường Xuân đã đón hơn 3 nghìn lượt khách, trong và ngoài nước. Bản Mạ mang vẻ đẹp nguyên sơ đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Thái. Đặc biệt, nhiều hộ dân trước đây chỉ biết làm ruộng, nay đã mạnh dạn đầu tư, xây dựng các homestay, khu dịch vụ du lịch, một số hộ dân trong bản cũng đã nhanh chóng tiếp cận với định hướng, nhu cầu thị trường, tham gia các lớp đào tạo về du lịch cộng đồng để xây dựng mô hình homestay, qua đó đã thu hút được du khách trong và ngoài tỉnh.

Cũng trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh toàn tỉnh đã đón 395.700 lượt khách, tăng 20,4% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. Tổng doanh thu tới hết ngày 3/9 ước đạt 900 tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, lượng khách lưu trú trên địa bàn đạt 140.500 lượt, chiếm 35,5% tổng lượng khách, trong đó Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông công suất sử dụng phòng đạt 100%.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bài 1: Biến đồi hoang thành điểm đến Net Zero

    (Xây dựng) - Với sự nỗ lực bền bỉ của những người yêu thiên nhiên, từ chỗ đồi hoang, Suối Rao Ecolodge đã ghi danh mình lên bản đồ là một trong những điểm đến du lịch Net Zero đầu tiên của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Xem thêm
  • Vẻ đẹp Lai Châu tại Quảng Bình

    (Xây Dựng) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu tại tỉnh Quảng Bình năm 2024. Chương trình nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp về miền đất, thiên nhiên, văn hóa, con người Lai Châu; những tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm, dịch vụ, các điểm du lịch tiêu biểu, sản phẩm du lịch mới, nét đặc trưng trong văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu tới đông đảo nhân dân, du khách, nhà đầu tư.

    15:29 | 13/09/2024
  • Điểm nhấn Festival Mùa thu Huế 2024

    (Xây dựng) - Festival Mùa thu Huế 2024 sẽ tổ chức tạo điểm nhấn vào dịp Tết Trung thu từ ngày 16 – 19/9 với chuỗi hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, góp phần đa dạng hóa trải nghiệm của du khách khi đến Huế và làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần người dân địa phương.

    14:23 | 10/09/2024
  • 8WONDER Moon Festival ủng hộ toàn bộ doanh thu bán vé khắc phục hậu quả cơn bão Yagi

    (Xây dưng) - Siêu bão số 3 – Yagi vừa đổ bộ vào nước ta gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Hưởng ứng tinh thần “tương thân tương ái”, cả nước hướng về những tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề của bão, siêu nhạc hội 8WONDER Moon Festival quyết định dùng 100% doanh thu từ bán vé để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn bão.

    14:42 | 09/09/2024
  • Công trình Huyền thoại tre tại Phú Quốc United Center chiến thắng giải thưởng kiến trúc uy tín nhất thế giới

    (Xây dựng) - Công trình Huyền thoại tre Bamboo Legend thuộc tổ hợp Phú Quốc United Center vừa giành chiến thắng tại hạng mục Khách sạn của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế 2024 IAA - giải thưởng về kiến trúc lâu đời và uy tín nhất thế giới. Bamboo Legend cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được vinh danh ở hạng mục này.

    15:26 | 06/09/2024
  • Sun Group nhận 12 giải thưởng tại World Travel Awards châu Á – Châu Đại Dương 2024

    (Xây dựng) - Được vinh danh tại nhiều hạng mục, Sun Group tiếp tục ghi dấu ấn lớn tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) khu vực châu Á - châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024, tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines.

    14:58 | 06/09/2024
  • Chinh phục cung Pusilung cao hơn 3000m, hiểm trở bậc nhất Tây Bắc

    (Xây Dựng) - Cao 3083m, Pusilung là đỉnh núi cao thứ 2 Việt Nam sau Fansipan. Đây là ngọn núi cao nhất án ngữ nơi biên cương Tổ quốc. Pusilung nằm gần với mốc biên giới số 42 thuộc địa phận xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

    11:48 | 06/09/2024
  • Hà Nam trở thành “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”

    (Xây dựng) – Sở hữu nhiều di tích lịch sử, thắng cảnh và làng nghề nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch, Hà Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương diễn ra vào đầu tháng 9 năm 2024.

    09:37 | 06/09/2024
  • Sôi động đêm Đại nhạc hội “Đôi cánh kỳ diệu”

    (Xây dựng) – Vừa qua, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Thành phố Quy Nhơn (Bình Định) đã diễn ra chương trình Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”. Sự kiện thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn người dân và du khách.

    14:52 | 05/09/2024
  • Thách thức duy trì vị thế điểm đến Đà Nẵng: Bài học từ các thiên đường du lịch

    (Xây dựng) - Sức hút từ lợi thế thiên nhiên, chiều sâu văn hóa hẳn là những yếu tố cần cho một điểm đến du lịch, nhưng chưa đủ. Bởi nếu không có sự đầu tư đúng tầm, liên tục làm mới sản phẩm dịch vụ, thì khó tạo nên những “mỏ vàng du lịch” và duy trì được vị thế vững chắc của điểm đến.

    14:37 | 05/09/2024
  • Bình Định: Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 555 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ 2/9

    (Xây dựng) - Kết thúc 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 - 3/9), lượng khách du lịch đến Bình Định đạt hơn 204.000 lượt, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu từ khách du lịch ước đạt 555 tỷ đồng, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2023.

    21:10 | 04/09/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load