Thứ năm 25/04/2024 15:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Nhiều trường học thực hiện nghiêm công tác phòng dịch trong ngày đầu đi học trở lại

11:20 | 24/02/2021

(Xây dựng) - Hơn 850 nghìn học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hoa đồng loạt đi học trở lại sau thời gian nghỉ Tết cũng như nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

thanh hoa nhieu truong hoc thuc hien nghiem cong tac phong dich trong ngay dau di hoc tro lai
Trong ngày đầu đi học trở lại, toàn bộ học sinh thực hiện đeo khẩu trang đầy đủ, tại Trường THCS Đông Thọ, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các trường học trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, hầu hết các nhà trường đã thực hiện nghiêm công tác phòng dịch theo quy định. Tất cả học sinh khi đến trường đều được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang theo khuyến cáo 5k của Bộ Y tế.

Em Lê Uyên Nhi - học sinh lớp 8A Trường THCS Đông Thọ chia sẻ: “Sáng nay, cháu dậy từ lúc 5h30, được mẹ lo ăn sáng ở nhà, trang bị khẩu trang, nước sát khẩu. Khi đến trường các thầy cô tiến hành đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khẩu tay theo khuyến cáo của Bộ Y tế, nên bản thân cháu cũng yên tâm khi ngày đầu đi học trở lại. Cháu chỉ mong cho dịch bệnh nhanh được đẩy lùi để chúng cháu quay trở lại như những ngày, tháng chưa có dịch bệnh”.

Ông Chu Đăng Phan - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để chuẩn bị cho hơn một nghìn học sinh đi học trở lại, cán bộ giáo viên nhà trường trước đó đã tiến hành, phun thuốc tiêu độc khử trùng, vệ sinh phòng lớp học, bố trí trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang… Bên cạnh đó, yêu cầu tất cả các cô giáo chủ nhiệm tiến hành rà soát, nắm bắt tình hình học sinh các lớp để có giải pháp kịp thời.

Trường hợp nếu học sinh có biểu hiện ho, sốt, hoặc có người nhà thuộc diện cách ly y tế thì trước mắt cho các cháu nghỉ, theo dõi. Theo thống kê, nhà trường có hơn 1 nghìn học sinh tới lớp, có 4 trường hợp vắng có lý do, không liên quan tới dịch, sĩ số học sinh đi học trở lại toàn trường đạt 99%”.

Ghi nhận tại Trường THCS Lý Tự Trọng, phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa, trong suốt buổi học, các em thường xuyên được đo thân nhiệt từ 1 - 3 lần. Đặc biệt đối với những em có thân nhiệt từ 37 độ trở lên sẽ được đo 2 - 3 lần.

Cô Nguyễn Thị Mai - Trường THCS Lý Tự Trọng, phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa cho biết: “Để đảm bảo an toàn cho cả thầy và trò, nhà trường thực hiện rất nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Trước đó, nhà trường đã tiến hành tẩy trùng trường, lớp học”.

Được biết, ngoài việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại trường, các trường cũng đã tuyên truyền phòng chống dịch thông qua hệ thống vnEdu của nhà trường.

Theo quan sát của phóng viên, nhiều học sinh được bố mẹ đưa đến trường từ sớm, trước khi vào trong trường, các em học sinh đều được các thầy cô giáo tiến hành đo thân nhiệt, khử khuẩn một cách nghiêm ngặt…

Trước đó, để đảm bảo cho công tác phòng dịch Covid-19, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn số 1547/UBND-VX, ngày 01/02/2021 về việc cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sỏ giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học kể từ ngày 02/02 đến khi có thông báo mới.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load