Thứ hai 29/04/2024 20:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Nhiều điểm du lịch sẵn sàng đón khách dịp Tết Nguyên đán

22:06 | 25/01/2024

(Xây dựng) - Do nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của khách du lịch trong và ngoài tỉnh tăng cao dịp Tết Nguyên đán, nhiều địa phương tại Thanh Hóa đã sớm chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện về nhân lực, vật lực để đón tiếp và phục vụ du khách.

Thanh Hóa: Nhiều điểm du lịch sẵn sàng đón khách dịp Tết Nguyên đán
Đường vào đền Nưa - Am Tiên được lãnh đạo cùng nhân dân địa phương tổ chức dọn dẹp đón du khách thập phương đến chiêm bái dịp đầu năm.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần. Thời điểm này, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, các điểm du lịch trải nghiệm, vui chơi giải trí ở Thanh Hóa đang khẩn trương đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, chỉnh trang khuôn viên để đón khách du lịch.

Đơn cử, lễ hội đền Nưa được tổ chức ở làng Cổ Định, thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa vào tháng Giêng âm lịch hàng năm. Nằm trong địa danh nức tiếng thu hút nhiều sự quan tâm của du khách bốn phương. Đây vừa là nơi thờ Bà Triệu, lại vừa là một trong ba huyệt đạo linh thiêng nhất của Việt Nam…

Ngay từ đầu năm, huyện Triệu Sơn đã chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường công tác tuyên truyền về công tác tổ chức lễ hội, triển khai quảng bá về lễ hội trên các kênh thông tin. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên ban chỉ đạo; làm tốt công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác vận chuyển hành khách, chuẩn bị tốt các điều kiện cả phần lễ, phần hội cho ngày khai hội; xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trước trong và sau lễ hội để các hoạt động diễn ra an toàn, trang nghiêm, bảo đảm đúng các nghi lễ truyền thống, mang đậm bản sắc dân tộc, tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách thập phương...

Ông Tào Quang Sơn - Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển Nưa, đơn vị phụ trách công tác vận chuyển hành khách tại lễ hội đền Nưa cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị khai mạc lễ hội Đền Nưa - Am Tiên năm 2024 cũng như hoạt động chỉnh trang khuôn viên, vệ sinh môi trường, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ... đặc biệt là các phương án thắt chặt quản lý, đảm bảo an toàn cho du khách đã cơ bản hoàn thành.

Năm nay, công ty đã đầu tư, xây dựng mở rộng 2 bến xe, trang bị 19 đầu xe. Trong đó, có 15 xe được thay thế mới, hiện đại. Dự kiến, dàn xe sẽ phục vụ trung chuyển từ 2.000 đến 2.500 khách một ngày, đáp ứng nhu cầu du xuân, chiêm bái tại di tích của du khách.

“Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, lễ hội Đền Nưa - Am Tiên 2024 hứa hẹn tạo được ấn tượng tốt đẹp, góp phần phát huy, lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử của Khu di tích lịch sử quốc gia Đền Nưa - Am Tiên đến đông đảo nhân dân và du khách thập phương”, ông Sơn cho hay.

Thanh Hóa: Nhiều điểm du lịch sẵn sàng đón khách dịp Tết Nguyên đán
Công ty đã đầu tư, xây dựng mở rộng 2 bến xe, trang bị 19 đầu xe. Trong đó, có 15 xe được thay thế mới, hiện đại.

Đại diện lãnh đạo xã Thành Sơn, huyện Bá Thước cho biết, hiện có 23 cơ sở kinh doanh homestay. Năm 2023, xã đón 23.000 lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Đây là điều quan trọng để tạo việc làm, nâng cao thu nhập của người dân góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo bền vững. Để phục vụ nhu cầu của du khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, xã đã chỉ đạo các thôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các hộ kinh doanh homestay đảm bảo an toàn cho khách du lịch; tổ chức cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; bố trí thu gom, xử lý rác thải theo đúng quy định.

Cùng với các huyện Triệu Sơn, Bá Thước, các huyện có các khu, điểm du lịch, di tíchđã chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn an ninh - trật tự, an toàn tính mạng, tài sản của du khách, không tự ý nâng giá phòng và các hoạt động dịch vụ du lịch.

Xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ tạo sự thoải mái phấn khởi, an toàn cho Nhân dân và du khách tại mỗi điểm đến, tích cực trang trí cảnh quan, chuẩn bị cơ sở vật chất, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trên các thông tin đại chúng để thu hút du khách vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các địa phương, sự chuẩn bị chu đáo của các khu, điểm du lịch, hộ gia đình kinh doanh du lịch, tin tưởng du khách sẽ có nhiều trải nghiệm hấp dẫn, thú vị trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại xứ Thanh.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hàng vạn lượt khách đổ về Grand World trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

    (Xây dựng) - Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khu vực phía Đông Hà Nội một lần nữa tỏa sáng rực rỡ trên bản đồ điểm đến của miền Bắc khi đón hàng vạn lượt du khách trong và ngoài nước đến “vũ trụ giải trí” Grand World (Ocean City).

  • Quảng Nam: Khu du lịch Cổng trời Đông Giang 800 tỷ đồng chính thức khai trương

    (Xây dựng) – Sau 2 năm vận hành thử nghiệm, Tập đoàn FVG chính thức khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đơn vị sẽ triển khai nhiều gói sản phẩm du lịch cùng các chương trình như: Lễ hội mùa xuân, vũ điệu đại ngàn... nhằm góp phần đa dạng hóa dịch vụ, giúp du khách có nhiều trải nghiệm về thiên nhiên, văn hóa bản địa tại khu du lịch.

  • Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Khởi động mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Tối 27/4, tại Quảng trường biển Kỳ Ninh, UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tổ chức Lễ khai trương du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Thị xã Kỳ Anh - Dấu ấn và khát vọng”.

  • Hơn 300.000 người đổ về Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn xem khai mạc Lễ hội Du lịch biển

    (Xây dựng) - Ngày 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn đã diễn ra Lễ hội Du lịch biển 2024 trong không gian rực rỡ sắc màu, mở đầu mùa du lịch hè sôi động. Hơn 300.000 người đã đổ về quảng trường hòa mình vào lễ hội.

  • Tuyên Quang: Ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre

    (Xây dựng) – Hưởng ứng chuỗi hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024, ngày 27/4, Tập đoàn Flamingo ra mắt Trung tâm đón tiếp khu du lịch Tân Trào Destination Centre tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương.

  • Khởi sắc du lịch Bình Định

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, Bình Định là một trong những địa phương trong cả nước thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Đây cũng là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trên bản đồ du lịch để “chữa lành tâm hồn”, cân bằng cuộc sống sau những ngày dài miệt mài với cuộc sống mưu sinh. Không ngoại lệ, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 là một trong những thời điểm tốt để thu hút khách du lịch trong năm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load