Thứ sáu 29/03/2024 12:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Kỷ niệm 75 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc

15:17 | 09/06/2023

(Xây dựng) - Sáng 9/6, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023), sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII và biểu dương điển hình tiên tiến về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thanh Hóa: Kỷ niệm 75 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc
Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã điểm qua những thành tựu, đóng góp của quân và dân Thanh Hóa trong các thời kỳ chiến tranh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó là kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Ông khẳng định, 75 năm qua, Lời kêu gọi của Bác đã trở thành lời hiệu triệu, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy truyền thống thi đua yêu nước, tinh thần đoàn kết, tự lực tự cường, vượt qua mọi hy sinh, gian khổ, hoàn thành suất sắc nhiệm vụ bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, đưa cách mạng Việt Nam đến thắng lợi vẻ vang, từng bước trở nên giàu mạnh, hùng cường.

Ghi nhận những đóng góp trên, Thanh Hóa đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Anh hùng Lực lượng vũ trang, Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh…

Thanh Hóa: Kỷ niệm 75 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Trong thời kỳ đổi mới, Thanh Hóa đã tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh, nổi bật là các phong trào: “Toàn dân tham gia xây dựng Nông thôn mới”; “Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện văn hóa công sở”; “Vì người nghèo”; “Xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu”… nhờ được thực hiện đồng bộ, sâu rộng, liên tục, các phong trào này đã thu được kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như lời dạy của Bác Hồ. Với những kết quả cụ thể như: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) giai đoạn 2021-2022 đạt 10,49%. Quy mô GRDP (theo giá hiện hành) năm 2022 đạt 252.672 tỷ đồng, đứng thứ 8 cả nước. Tốc độ tăng thu ngân sách Nhà nước bình quân hàng năm, giai đoạn 2020 -2022 thuộc nhóm các tỉnh, thành phố cao nhất cả nước. Thu ngân sách năm 2022 đạt 51.173 tỷ đồng, xếp thứ 9/63 tỉnh, thành trong cả nước.

Cũng tại buổi lễ, ông Đào Xuân Yên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo tóm tắt 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tại chương trình, các đại biểu tham dự đã cùng nghe một số tham luận, báo cáo về những cách làm hay, sáng tạo, đạt kết quả cao của các tổ chức, cá nhân điển hình tiên tiến trong tỉnh về xây dựng Nông thôn mới, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững…

Kết thúc buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã vinh dự được nhận bằng khen, phần thưởng trong phong trào học tập và làm theo lời Bác trong những năm vừa qua.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load