Thứ năm 25/04/2024 20:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Họp báo thường kỳ quý IV/2021

08:45 | 30/12/2021

(Xây dựng) - Chiều 29/12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thường kỳ quý IV/2021 thông tin tình hình kinh tế - xã hội năm 2021, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

thanh hoa hop bao thuong ky quy iv2021
Toàn cảnh buổi họp báo.

Thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội năm 2021, định hướng nhiệm vụ năm 2022 của tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Trọng Trang cho biết, vượt qua khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, dưới sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, kinh tế - xã hội năm 2021 của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực.

Về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, một số nhiệm vụ, giải pháp được tỉnh đưa ra và triển khai thực hiện trong năm 2022 đó là: Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương về công tác phòng, chống dịch Covid-19; chủ động đánh giá, xác định rõ cấp độ dịch và những nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn để xây dựng và triển khai các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” với lộ trình chặt chẽ, khả thi, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Về nội dung nhiều phóng viên báo chí quan tâm, liên quan đến việc mua vật tư, sinh phẩm, hóa chất phòng, chống Covid-19, trong đó có sinh phẩm xét nghiệm Real-time RT-PCR.

Để đáp ứng nhu cầu chống dịch Covid-19 cấp bách trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tháng 8/2021, Sở Y tế Thanh Hóa đã trình UBND tỉnh và được cho phép. Trên cơ sở quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, gói 1: Mua sinh phẩm, hóa chất xét nghiệm Real-time RT-PCR với giá trúng thầu 28.200.000.000 đồng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2021 (loại LightPower iVASARS-CoV-2 1stRT-rPCR Kit - sinh phẩm xét nghiệm Real-time RT-PCR), Code: VAS-RHD.96H-SA2AR2, quy cách 96 test/bộ của hãng sản xuất Việt Á với số lượng 60.000 test, giá 470.000 đồng/test; hình thức chỉ định thầu rút gọn; thời gian giao hàng là 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.

Về giá của sản phẩm, Sở Y tế Thanh Hóa tham khảo gia trên cổng Website công khai kết quả đầu thầu của Bộ Y tế, văn bản công bố của Bộ Y tế về việc danh sách các sinh phẩm/trang thiết bị y tế, cổng Website mua sắm công của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, báo giá của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á và một số doanh nghiệp kinh doanh.

thanh hoa hop bao thuong ky quy iv2021
Giám đốc Sở Y tế Trịnh Hữu Hùng phát biểu tại buổi họp báo.

Giám đốc Sở Y tế Trịnh Hữu Hùng khẳng định: “Việc mua thiết bị vật tư y tế, kít xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Việc trả lời, cung cấp thông tin cho một số cơ quan báo chí thời gian qua có chậm do áp lực công việc quá lớn, mong các phóng viên thông cảm. Sở được giao mua thiết bị, vật tư phục vụ việc phòng chống dịch Covid-19 đúng quy trình, tuân thủ pháp luật. Bản thân tôi không nhận bất kỳ một đồng nào tiền hoa hồng từ Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á”.

Trên cơ sở các ý kiến của các cơ quan báo chí, đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã tiếp thu, trả lời và làm rõ các vấn đề.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Chưa có cơ quan nào của Trung ương làm việc với Thanh Hóa về việc mua sắm thiết bị, vật tư y tế của Công ty Việt Á. Nhưng tôi đã chỉ đạo Sở Y tế phải kiểm tra, rà soát, báo cáo quy trình, quy định về việc mua sắm, đấu thầu thiết bị, vật tư trên địa bàn. Sai phải sửa, có lỗi thì phải nhận. Kiên quyết xử lý theo quy định, không bao che".

Đồng thời, làm rõ thêm một số vấn đề các phóng viên cơ quan báo chí quan tâm, đặc biệt là việc vi phạm trật tự xây dựng, kế hoạch điều trị F0 tại nhà, vấn đề triển khai thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết số 37/2021/QH15, ngày 13/11/2021 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Thái Bình: Kiểm tra sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân

    (Xây dưng) - Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiến hành lập Đoàn kiểm tra về sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân (Công ty Toan Vân) ra môi trường làm hơn 8 mẫu ruộng của 10 hộ dân trong xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình bị cháy lá và một số hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

  • Quảng Trị: Sở Xây dựng đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động

    (Xây dựng) - Được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ sâu sát của Bộ Xây dựng và chính quyền địa phương, trong những tháng đầu năm 2024 Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động.

  • Quảng Nam: Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hồ chứa nước được đầu tư tổng kinh phí gần 300 tỷ đồng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (chủ đầu tư) tổ chức rà soát, đánh giá lại năng lực, kinh nghiệm hiện nay của nhà thầu thi công để xem xét về khả năng tiếp tục thi công dự án hồ chứa nước Lộc Đại.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load