Thứ bảy 18/05/2024 22:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Hai người nhập cảnh trái phép được đưa đi cách ly tập trung

09:04 | 08/01/2021

(Xây dựng) - Chiều 7/1, Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa đã điều động xe chuyên dụng và cán bộ y tế đến tận nhà, đưa đi cách ly tập trung hai người dân ở xã Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hóa, do trước đó những người này nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.

thanh hoa hai nguoi nhap canh trai phep duoc dua di cach ly tap trung
Cán bộ, nhân viên y tế đưa ông V. và anh N. đi cách ly tập trung.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng (qua điện thoại), ông Lê Tiến Vinh – Chủ tịch UBND xã Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hóa cho biết: Sau khi nhận được thông tin, trên địa bàn xã có hai người nhập cảnh từ Lào về, chúng tôi đã tiến hành các thủ tục, biện pháp, đúng như ngành Y tế đề ra, báo cáo với các ban ngành chức năng, tiến hành cho anh N.N.V (43 tuổi) và anh D.V.N (31 tuổi) đi cách ly tập trung ngay.

Theo quyết định cách ly tập trung ban hành ngày 7/1 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Thanh Hóa, những người bị đưa đi cách ly là ông N.N.V (43 tuổi) và anh D.V.N (31 tuổi, cùng ngụ thôn 9, xã Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hóa), ông Vinh cho biết thêm.

Được biết, ông V. và anh N. khai báo đi làm ăn ở Lào. Do gần Tết Nguyên đán nên muốn về quê đón Tết. Đêm 6/1, cả hai người từ Lào nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua địa phận tỉnh Nghệ An, sau đó đi ôtô về nhà (tại thôn 9, xã Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hóa).

Khi về đến nhà, ông V. và anh N. đã đến Trạm y tế xã Thiệu Khánh khai báo y tế. Nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Thanh Hóa đã ra quyết định đưa cả hai người này đi cách ly tại khu cách ly tập trung là trụ sở Trung tâm giáo dục quốc phòng của Trường Đại học Hồng Đức, thành phố Thanh Hóa. Thời gian cách ly ông V. và anh N. được tính từ ngày 7/1 cho đến khi đủ 14 ngày.

Ông Lê Việt Hùng - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa cho biết: Ngày 8/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những người trên để xác định có bị nhiễm Covid-19 hay không.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load