Thứ tư 24/04/2024 07:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất để đón người dân về từ các tỉnh phía Nam

19:17 | 23/07/2021

(Xây dựng) - Ngày 21/7, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã công bố kế hoạch, điều kiện, số lượng, phương tiện, đầu mối, đơn vị thực hiện việc tổ chức tiếp nhận, vận chuyển công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hóa hiện đang tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng trở về địa phương.

thanh hoa gap rut chuan bi co so vat chat de don nguoi dan ve tu cac tinh phia nam
Khu cách ly tập trung tại huyện Vĩnh Lộc tỉnh Thanh Hóa (718).

Theo đó, các địa phương đang rà soát thống kê, cụ thể công dân ở tỉnh ngoài có nguyện vọng trở về địa phương xong trước ngày 30/7. Các gia đình có con em ở các tỉnh phía Nam ký cam kết phải thông tin kịp thời nếu con em về quê. Quản lý chặt và thường xuyên liên hệ với công dân để nắm bắt lịch trình. Đồng thời tăng cường hơn nữa hoạt động giám sát cộng đồng.

Trao đổi với ông Lữ Minh Thư – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vĩnh Lộc cho biết: Phát huy tốt kết quả thời gian qua trong công tác phòng chống dịch Covid-19, huyện cũng đã sẵn sàng các điều kiện đón công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện đang thực hiện tốt, việc tổ chức cách ly, cụ thể như: Khu cách ly tập trung ở xã Ninh Khang có sức chứa 100 công dân; tạm thời trưng dụng khách sạn của các doanh nghiệp trên địa bàn, được 3 khu (khu khách sạn Tây Đô 30 phòng, doanh nghiệp Hùng Thắng 1 và Hùng Thắng 2 được 30 phòng, mỗi phòng bố trí 2 giường). Sau khi đón công dân về chính quyền phải rà soát, công dân có nguy cơ cao (từ vùng đỏ, vùng dịch) về sẽ cho một người một phòng, công dân nguy cơ thấp thì 2 người 1 phòng, điều kiện sinh hoạt khép kín. Cả 3 khu này có sức chứa trên 200 công dân và các doanh nghiệp điều miễn phí và ủng hộ huyện lúc khó khăn.

Tiếp theo sẽ thực hiện phương án: Có công dân từ các tỉnh phía Nam trở về sẽ ưu tiên nhà đó để công dân ở, người thân trong gia đình sẽ ở dồn lại với nhà người thân khác và các nhà hàng xóm. Huyện cũng sẽ trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, để chuẩn bị đón các công dân từ các tỉnh thành phía nam trở về trong thời gian tới.

thanh hoa gap rut chuan bi co so vat chat de don nguoi dan ve tu cac tinh phia nam
Công tác rà soát thống kê, cụ thể công dân ở tỉnh ngoài có nguyện vọng trở về địa phương xong trước ngày 30/7.

Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, Nguyễn Thế Anh cho biết: “Huyện đã gấp rút chỉ đạo tiến hành khảo sát, lựa chọn 5 khu cách ly dự phòng đảm bảo cho 350- 400 người. Ngoài ra, chính quyền cấp xã cũng phải khảo sát, chuẩn bị 1 khu cách ly tập trung cho tối thiểu 20 người. Huyện đã huy động các giường bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện, Bệnh viện Đại An, Trung tâm Y tế, trạm y tế xã và nguồn hỗ trợ hợp pháp khác. Việc vận hành trong khu cách ly tập trung phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Sở Y tế, CDC để chống lây nhiễm chéo nếu có ca bệnh xuất hiện.

Đồng thời, địa phương đã kích hoạt 3 khu cách ly tập trung gồm Trường THPT Dương Đình Nghệ; Trường THCS Thiệu Hợp và Công sở xã Thiệu Đô cũ. Số lượng đảm bảo cho 150 - 200 người. Trước tình hình dịch bệnh có diễn biến khó lường”.

UBND thị xã Nghi Sơn vừa ban hành quyết định về việc trưng dụng Khách sạn Thanh Còi để thành lập Khu cách ly tập trung số 5, phòng chống dịch Covid –19 với quy mô 189 phòng, 417 giường. Đồng thời, thành lập Ban điều hành 4 thành viên, do Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã làm trưởng ban và các tổ y tế, tổ đảm bảo an ninh trật tự, tổ hậu cần gồm 45 thành viên đảm bảo việc vận hành khu cách ly đúng quy định, an toàn, tiết kiệm.

Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết: “Thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về việc cấp bách triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Sở đã có văn bản gửi tất cả các đơn vị trực thuộc khẩn trương, nghiêm túc triển khai có hiệu quả. Tạm dừng các hoạt động không cần thiết để ưu tiên chống dịch. Chúng tôi đã hoàn tất việc khảo sát, thống kê các cơ sở lưu trú trên địa bản tỉnh đủ điều kiện cách ly tập trung gửi cho cơ quan y tế để phối hợp triển khai sát với nhu cầu thực tế”.

Trong tình hình dịch diễn biến phức, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt từ phía cơ quan chức năng, người dân cần nâng cao ý thức, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng dịch và bình tĩnh nếu có nguyện vọng trở về địa phương mình.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load