Thứ tư 13/11/2024 17:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Thanh Hóa đứng thứ 6 cả nước về số doanh nghiệp thành lập mới

08:44 | 06/04/2022

(Xây dựng) - Thực hiện mục tiêu năm 2022, toàn tỉnh Thanh Hóa thành lập mới 3.000 doanh nghiệp. Ngay từ đầu năm, các Sở, ngành địa phương trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các giải pháp hỗ trợ thành lập mới doanh nghiệp.

thanh hoa dung thu 6 ca nuoc ve so doanh nghiep thanh lap moi
Nhiều doanh nghiệp may mặc vẫn duy trì sản xuất trong dịch bệnh Covid-19.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng tăng cường giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến, rút ngắn thời gian và giảm đi lại cho doanh nghiệp trong giải quyết hồ sơ, thủ tục. Theo số liệu tổng hợp của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong quý I/2022, toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 618 doanh nghiệp được thành lập mới, tăng 35,5% so với cùng kỳ. Với kết quả trên, Thanh Hóa là tỉnh đứng thứ 6 cả nước và dẫn đầu khu vực Bắc Trung bộ về số doanh nghiệp thành lập mới.

Trong đó, nhiều địa phương có số doanh nghiệp thành lập mới cao như: Triệu Sơn 39 doanh nghiệp, tăng 160% so với cùng kỳ; huyện Yên Định 37 doanh nghiệp, tăng 68% so với cùng kỳ; thị xã nghi Sơn 62 doanh nghiệp tăng 37,8% so với cùng kỳ...

Bên cạnh số doanh nghiệp thành lập mới, toàn tỉnh có 621 doanh nghiệp hoạt động trở lại, tăng 39,6% so với cùng kỳ. Trong quý I, các doanh nghiệp đã nộp ngân sách Nhà nước 2.935 tỷ đồng, chiếm 40% tổng thu nội địa, bằng 42% dự toán giao và tăng 50% so với cùng kỳ.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Chủ tịch nước đánh giá Viettel Peru thể hiện năng lực Việt Nam trên trường quốc tế

    (Xây dựng) – Sáng 13/11 (giờ Việt Nam), Chủ tịch nước Lương Cường thăm và làm việc tại Bitel - thương hiệu Viettel tại Peru - trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Cộng hòa Peru và tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Trước đó, ngày 12/11, Bitel kỷ niệm 10 năm kinh doanh và chính thức khai trương dịch vụ 5G tại Peru.

  • Có thêm 4 đơn vị của Petrovietnam đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam

    (Xây dựng) - Tại Diễn đàn Quốc gia thường niên về Văn hoá doanh nghiệp năm 2024, Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” đã tổ chức tôn vinh 20 doanh nghiệp, trong đó có 4 đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam.

  • Nâng cấp Meeyland.com 5.0: Tối ưu trải nghiệm cho môi giới bất động sản

    (Xây dựng) - Meeyland.com với phiên bản 5.0 đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lĩnh vực công nghệ bất động sản với những cải tiến vượt trội về cả giao diện và tính năng, mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đặc biệt là các nhà môi giới bất động sản.

  • Vinamilk kể về Net Zero và phát triển bền vững ngày thú vị tại ngày hội Việt Nam Xanh

    (Xây dựng) - Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế; người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

  • CapitaLand Development ghi nhận 92% căn hộ đặt chỗ tại sự kiện ra mắt đặc biệt The Senique Hanoi

    (Xây dựng) - Ngày 12/11, tại Hà Nội, CapitaLand Development (CLD) ghi nhận 92% căn hộ đặt chỗ tại sự kiện ra mắt đặc biệt dự án The Senique Hanoi vào ngày 9/11 (1.980 trên tổng số 2.150 căn hộ được đặt chỗ). Đây là hoạt động giới thiệu dự án thứ 4 của CLD trong năm 2024, cùng dự án Lumi Hanoi tại Thủ đô và hai phân khu đầu tiên của tổng dự án Sycamore tại Thành phố mới Bình Dương, thu hút sự đón nhận nồng nhiệt của thị trường.

  • Nhựa Tiền Phong: Sản phẩm tiên phong - Khát vọng nâng tầm

    (Xây dựng) - Các ngành sản xuất và dịch vụ hiện đang đối mặt với vô số thách thức trong thời đại mới, từ yêu cầu ngày càng cao về chất lượng và dịch vụ của người tiêu dùng đến sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường trong và ngoài nước. Thêm vào đó, sự bất ổn từ những yếu tố khách quan cũng như từ kinh tế, chính trị, xã hội đã tạo áp lực lớn cho các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, việc tìm kiếm những giải pháp đột phá trở nên cần thiết, và "chất lượng" chính là yếu tố quyết định sự thành công và khả năng chiếm lĩnh lòng tin của khách hàng đối với mỗi thương hiệu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load