Thứ sáu 31/01/2025 12:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Thanh Hóa: Dự kiến xây dựng tuyến đường Vành đai 3 vượt sông Mã khoảng 3.300 tỷ đồng

22:02 | 17/04/2023

(Xây dựng) - Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương nghiên cứu xây dựng dự án tuyến đường Vành đai 3, dự kiến đầu tư hơn 3.300 tỷ đồng.

Thanh Hóa: Dự kiến xây dựng tuyến đường Vành đai 3 vượt sông Mã khoảng 3.300 tỷ đồng
Tuyến Quốc lộ 1A qua trung tâm thành phố Thanh Hóa nhiều đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng.

Gần đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn khi kiểm tra thực tế một số dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn, trong đó có dự án đường Vành đai 3 nối huyện Hoằng Hóa và Quảng Xương vào đầu tháng 3/2023, đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường; UBND các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương và thành phố Thanh Hóa nghiên cứu, tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến đường Vành đai 3 dài 15,2km.

Trong đó, đối với cầu Hoằng Đại bắc qua sông Mã có chiều dài 2,4km, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Giao thông Vận tải làm báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, lên phương án kiến trúc cầu theo hướng đảm bảo yếu tố mỹ thuật cảnh quan, tạo điểm nhấn cho thành phố Thanh Hóa. Các ngành liên quan chủ động phối hợp, cân đối nguồn kinh phí cho dự án vào giai đoạn vốn đầu tư trung hạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng phương án khai thác quỹ đất hai bên tuyến đường vành đai và đề xuất phương án tài chính trên từng địa bàn huyện, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/8/2023.

Mục tiêu dự án xây dựng tuyến đường Vành đai 3 được xem là một trong những động lực cho sự phát triển kinh tế của tỉnh và thành phố Thanh Hoá trong 5 năm tới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 2 địa phương có đường Vành đai 3 đi qua là Hoằng Hoá và Quảng Xương.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII đã thông qua kế hoạch đầu tư tuyến Vành đai 3 nhánh Đông đoạn từ huyện Hoằng Hóa đến huyện Quảng Xương. Việc kết nối mở thêm tuyến đường hướng tâm Vành đai 3 trong vùng không chỉ khắc phục tình trạng quá tải về giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A qua trung tâm thành phố Thanh Hóa, mở rộng không gian, nguồn lực phát triển mà còn tăng khả năng liên kết, giao thương hàng hóa của Thanh Hoá với các tỉnh lân cận.

Thanh Hóa: Dự kiến xây dựng tuyến đường Vành đai 3 vượt sông Mã khoảng 3.300 tỷ đồng
Thanh Hóa: Dự kiến xây dựng tuyến đường Vành đai 3 vượt sông Mã khoảng 3.300 tỷ đồng
Thanh Hóa: Dự kiến xây dựng tuyến đường Vành đai 3 vượt sông Mã khoảng 3.300 tỷ đồng
Thanh Hóa: Dự kiến xây dựng tuyến đường Vành đai 3 vượt sông Mã khoảng 3.300 tỷ đồng
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận thực tế, tình trạng xuống cấp tại tuyến Quốc lộ 1A qua trung tâm thành phố Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Chung, một người dân phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa cho biết: “Thời gian qua, người tham gia giao thông qua tuyến đường này, gặp rất nhiều khó khăn và không khỏi bất an bởi đường xuống cấp, hư hỏng nặng. Điều đáng nói là tình trạng này diễn ra đã lâu nhưng không được thường xuyên được duy tu, bão dưỡng. Tôi cho rằng nguyên nhân do lưu lượng phương tiện lưu thông lớn, dày đặc, nên mặt đường đã xuống cấp, nhiều đoạn hằn, lún, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông. Đặc biệt, mỗi khi trời mưa mặt đường đọng thành những vũng nước, gây trơn trượt, người tham gia giao thông khó quan sát các điểm trồi sụt. Nay được lãnh đạo tỉnh quan tâm đầu tư cho tuyến đường mới để giảm tải tuyến này, là người dân tôi luôn ủng hộ và phấn khởi lắm”.

Trao đổi với đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa, vị này cho biết: “Hiện tại, dự án này mới chỉ là nghiên cứu tiền khả thi, sau khi Sở phối kết hợp với các cơ quan ban ngành chủ động phối hợp, cân đối nguồn kinh phí cho dự án, đưa vào giai đoạn vốn đầu tư trung hạn và trình UBND tỉnh, xin ý kiến chỉ đạo cụ thể”.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đón Tết, mừng Xuân trên công trường các dự án giao thông trọng điểm

    Những ngày Tết Ất Tỵ, trong khi các gia đình đang sum vầy bên mâm cơm cuối năm thì các công nhân ngành giao thông vẫn đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, bám trụ công trường tiếp tục miệt mài thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

  • Nhộn nhịp trên công trình nhà ga T3 vẫn làm xuyên Tết

    (Xây dựng) – Thời tiết những ngày cuối năm Giáp Thìn tại Thành phố mang tên Bác trở lên mát mẻ lạ thường, người dân tấp nập sắm sửa đón Tết Ất Tỵ 2025 hoặc trở về quê sum họp cùng gia đình. Thế nhưng, tại công trường nhà ga hàng khách T3 – Sân bay Tân Sơn Nhất, không khí hối hả tập nập ấy được thay bằng không khí thi công rầm rộ với tinh thần “vượt nắng thắng mưa” làm xuyên Tết chuẩn bị cho ngày về đích vào dịp 30/4/2025.

  • Chính sách mới tạo đột phá trong xây dựng hạ tầng và quản lý đường bộ

    Luật Đường bộ năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 thay thế Luật Giao thông đường bộ năm 2008 nhằm thể chế hoá các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước trong việc phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đường bộ, phát triển vận tải đường bộ nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

  • Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Nghiên cứu huy động công an, quân đội thi công sân bay Long Thành

    (Xây dựng) – Để đảm bảo tiến độ Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có chỉ đạo nghiên cứu phương án huy động các đơn vị thuộc lực lượng công an, quân đội tham gia thi công.

  • Đất chín Rồng khát vọng thịnh vượng

    (Xây dựng) - Dòng sông Mekong huyền thoại chảy qua ĐBSCL mang phù sa bồi đắp cho châu thổ màu mỡ, ruộng đồng tươi tốt, cây lành trái ngọt, tôm cá đầy ghe… Qua gần nửa thế kỷ, đất chín Rồng làm nên kỳ tích lịch sử, đưa Việt Nam từ đói nghèo, thiếu gạo thành nước xuất khẩu gạo Top đầu thế giới… Hôm nay, đất chín Rồng đang ra sức xây dựng hạ tầng cơ sở, với khát vọng kỷ nguyên thịnh vượng.

  • Nhà thầu đón Xuân trên công trường dự án cao tốc đoạn Cần Thơ - Cà Mau

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (BQLDA Mỹ Thuận), chủ đầu tư dự án cao tốc đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau cho biết, vào dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, các nhà thầu vẫn sẽ tổ chức làm xuyên Tết để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load