(Xây dựng) - Sáng 27/1 (tức mùng 6 Tết Quý Mão), UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khởi công xây dựng tuyến đường nối giữa Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45 với tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng. Đây là công trình được xem là trọng điểm, “mở hàng” cho năm 2023.
Các đại biểu dự lễ tiến hành nghi thức khởi công dự án. |
Tuyến đường nối Quốc lộ 1A từ xã Hoằng Kim (huyện Hoằng Hóa) đến Quốc lộ 45, thuộc xã Thiệu Long (Thiệu Hóa), tổng chiều dài 14,6km. Được chia làm 3 dự án, có tổng mức đầu tư 1.417 tỷ đồng. Trong đó, dự án 1 gồm cầu vượt sông Mã và đường hai đầu cầu dài 2km, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa. Nhà thầu xây dựng là Liên danh Công ty cổ phần 479 Hòa Bình, Công ty Xây dựng cầu Thanh Hóa.
Dự án 2 thuộc đoạn tuyến phía huyện Thiệu Hóa dài 7,35km, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thiệu Hóa, nhà thầu xây dựng là Liên danh Tổng Công ty Cổ phần Miền Trung, Công ty Cổ phần 47, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành.
Dự án 3 thuộc đoạn tuyến phía huyện Hoằng Hóa, dài 5,25km, do UBND huyện Hoằng Hóa làm chủ đầu tư. Liên danh Công ty Cổ phần xây dựng Tuấn Linh và Công ty TNH Hoàng Tuấn là nhà thầu xây dựng.
Được biết, dự án được đầu tư xây dựng nhằm kết nối giao thông giữa hai tuyến quốc lộ trọng điểm với đường cao tốc Bắc – Nam phía đông, tạo tiền đề hình thành các khu công nghiệp mới, rút ngắn thời gian di chuyển giữa các huyện phía Tây với các huyện đồng bằng của tỉnh, giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 45, Quốc lộ 217 về Quốc lộ 1A.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu tại lễ khởi công (ảnh Báo Thanh Hóa). |
Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm nhấn mạnh, đây là tuyến đường quy mô lớn, diện tích giải phóng mặt bằng rộng. Do đó yêu cầu các huyện, Ban Quản lý dự án làm chủ đầu tư và các Sở, ngành chuyên môn tập trung chỉ đạo các địa phương nơi tuyến đường đi qua thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân có đất phải thu hồi và đảm bảo bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công theo đúng tiến độ của dự án. Cùng với đó, tổ chức rà soát các mỏ vật liệu trên địa bàn để cung cấp đủ, kịp thời cho nhu cầu san lấp của dự án.
Các Sở Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan và chủ đầu tư trong suốt quá trình thi công dự án, chủ động giải quyết kịp thời các công việc, phát sinh liên quan đến dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình. Đồng thời, kịp thời báo cáo UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền để có giải pháp xử lý, tháo gỡ kịp thời.
Theo kế hoạch, toàn bộ tuyến đường sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2024.
Đào Nguyên
Theo