Thứ tư 24/04/2024 13:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Đảm bảo an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa, lũ

22:22 | 04/05/2022

(Xây dựng) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Văn bản số 5437/UBND-NN gửi các đơn vị có liên quan về việc đảm bảo an toàn công trình thủy lợi trong mùa mưa, lũ năm 2022.

thanh hoa dam bao an toan cong trinh thuy loi trong mua mua lu
Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo danh mục các hồ chứa bị hư hỏng, mất an toàn trước lũ năm 2022 đến UBND các huyện, thị xã, Công ty khai thác công trình thủy lợi có hồ chứa để chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình. Đôn đốc, kiểm tra việc thành lập hội đồng tư vấn đánh giá an toàn đập của UBND các huyện, thị xã có đập, hồ chứa trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, Công ty khai thác công trình thủy lợi chỉ đạo các tổ chức quản lý khai thác đập, hồ chứa thực hiện tốt công tác đánh giá an toàn đập trên cơ sở các quy định hiện hành và phù hợp với hiện trạng công trình nhằm đảm bảo an toàn và tích nước phục vụ sản xuất...

UBND các huyện, thị xã, Công ty khai thác công trình thủy lợi có hồ chứa bị hư hỏng nặng, có nguy cơ mất an toàn: Chủ động gia cố, sửa chữa các hư hỏng, tránh để xảy ra sự cố mất an toàn cho công trình và vùng hạ du; chủ động tập kết đầy đủ nhân lực, vật tư, máy móc, thiết bị theo phương châm “4 tại chỗ” trong phương án ứng phó thiên tai, phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp được phê duyệt để sẵn sáng ứng phó khi có sự cố xảy ra; đối với 16 công trình đã được bố trí nguồn vốn đầu tư nhưng chưa triển khai thi công, yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư để sớm triển khai thi công, đảm bảo an toàn công trình.

Yêu cầu các Ban Quản lý khai thác công trình thủy lợi, hợp tác xã, tổ chức hợp tác dùng nước, các Tổ thủy nông của các Công ty khai thác công trình thủy lợi: Khẩn trương tổ chức rà soát, lập và trình duyệt phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp các đập, hồ chứa xong trước ngày 30/4/2022; đối với các đập, hồ chứa lớn do Công ty khai thác công trình thủy lợi quản lý và các đập, hồ chứa mà phạm vi công trình và vùng hạ du liên quan đến địa bàn hai huyện trở lên, lập phương án ứng phó với tình huống khẩn cấp. Trên cơ sở phương án được phê duyệt, thực hiện rà soát, bổ sung đầy đủ vật tư, nhân lực, máy móc, thiết bị sẵn sàng ứng phó khi có sự cố xảy ra.

Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load