Thứ tư 24/04/2024 16:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X “Trăm hoa đua nở”

08:54 | 03/10/2020

(Xây dựng) - Ngày 2/10, UBND tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ X, giai đoạn 2020 - 2025.

thanh hoa dai hoi thi dua yeu nuoc lan thu x tram hoa dua no
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước Thanh Hóa.

Tham dự Đại hội có bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, đại diện Ban Thi đua khen thưởng Trung ương, cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh, đại diện các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, các Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các vị lão thành cách mạng và đại diện các tập thể, cá nhân, điển hình tiên tiến trong phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

thanh hoa dai hoi thi dua yeu nuoc lan thu x tram hoa dua no
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu khai mạc Đại hội.

Tổng kết phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020, với chủ đề “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh thi đua xây dựng tỉnh Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”, phong trào đã trở thành hoạt động thường xuyên, rộng khắp, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các cấp, ngành, cộng đồng dân cư. Đồng thời, trở thành động lực thúc đẩy các phong trào, chương trình như: Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới; Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển; Cả nước chung tay vì người nghèo; Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở; thi đua phát triển kinh tế; thi đua xây dựng thôn, làng, bản văn hóa...

Qua phong trào thi đua làm kinh tế đã xuất hiện hàng loạt mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, gương người tốt, việc tốt trong xây dựng mô hình kinh tế trang trại, mô hình kinh tế nông – lâm kết hợp; chuyên canh cây công nghiệp, cây ăn quả có múi... phong trào thi đua “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn”; phong trào dồn điền đổi thửa, hình thành và phát triển vùng hàng hóa tập trung quy mô lớn... với nhiều cá nhân, tập thể được tôn vinh, được tặng Bằng Lao động sáng tạo, Giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam, Huân chương Lao động.

Bên cạnh đó, các phong trào của lực lượng vũ trang gồm công an, quân đội như: Thi đua quyết thắng; Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ; Vì an ninh tổ quốc; Công an học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy... đã xuất hiện hàng loạt tấm gương chiến đấu, hy sinh, cống hiến quên mình vì Tổ quốc, nhân dân.

Kết quả, trong 5 năm (2015 - 2020), toàn tỉnh đã có 03 tập thể được tặng Huân chương Độc lập các hạng; 228 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng; 87 tập thể được tặng Cờ thi đua Chính phủ, 9 cá nhân được phong tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc, 541 tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ. Cùng với đó còn có nhiều cá nhân, tập thể được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, danh hiệu Chiến sỹ thi đua, Tập thể lao động xuất sắc.

thanh hoa dai hoi thi dua yeu nuoc lan thu x tram hoa dua no
Ông Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đọc Báo cáo tổng kết.

Có được kết quả trên, cùng với những nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành, đoàn thể, các tập thể, cá nhân còn có vai trò quan trọng của công tác Thi đua khen thưởng. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là gieo trồng, khen thưởng là thu hoạch”, những năm qua, bên cạnh chính sách khen thưởng chung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành chính sách khen thưởng riêng, hướng đến mọi đối tượng của các thành phần kinh tế, các tầng lớp nhân dân, các loại hình thành tích trong tất cả các lĩnh vực.

Theo đó, căn cứ thực tế các phong trào thi đua, để có sự động viên kịp thời, tỉnh đã ban hành thêm các danh hiệu, giải thưởng như “Vì sự phát triển Thanh Hóa”, giải thưởng Lê Thánh Tông; Trần Mai Ninh; doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu… quy trình đề nghị, xét, quyết định khen thưởng được thực hiện công khai, minh bạch, dân chủ, khách quan. Nhờ đó, phong trào thi đua yêu nước ngày càng phát triển, như “trăm hoa đua nở” với rất nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục của mọi cấp, ngành, đơn vị, địa phương và mọi tầng lớp nhân dân.

thanh hoa dai hoi thi dua yeu nuoc lan thu x tram hoa dua no
Toàn cảnh Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa những năm qua. Nhấn mạnh những kết quả trên có sự đóng góp to lớn của các phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phó Chủ tịch nước ghi nhận, 5 năm qua, ở cấp nào, ngành nào của Thanh Hóa cũng có nhiều phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của mình. Đặc biệt là phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” đã đạt được những thành tựu to lớn. Đến nay, Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới cao nhất cả nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích trong phong trào Thi đua yêu nước và công tác khen thưởng trong 5 năm qua của Thanh Hóa. Chúc mừng 380 đại biểu là những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến về dự Đại hội.

Theo Phó Chủ tịch nước, những thành tích trên rất to lớn, quan trọng. Song vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm như: Phong trào phát triển sâu, rộng nhưng chưa toàn diện, chưa đồng đều, liên tục; có nơi còn mang nặng tính hình thức, một số phong trào tác dụng lan tỏa chưa cao, đối tượng khen thưởng là người lao động chưa nhiều. Chúng ta cần suy nghĩ, nghiêm túc rút kinh nghiệm và có biện pháp tích cực khắc phục những khuyết điểm này.

Sau khi nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ tin tưởng công tác thi đua, khen thưởng và phong trào Thi đua yêu nước của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới sẽ có nhiều thành công mới, tạo động lực quan trọng để sớm hiện thực hóa “Khát vọng thịnh vượng” và trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ mong muốn.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load