Chủ nhật 28/04/2024 16:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Công ty điện lực sẵn sàng phối hợp di chuyển hơn 3.100 cột điện trong lòng đường trên địa bàn

08:16 | 11/08/2023

(Xây dựng) – Thông tin từ lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực sẵn sàng phối kết hợp với các cơ quan ban, ngành trên địa bàn tỉnh di chuyển 3.120 cột điện trong lòng đường, để đảm bảo an toàn giao thông.

Thanh Hóa: Công ty điện lực sẵn sàng phối hợp di chuyển hơn 3.100 cột điện trong lòng đường trên địa bàn
Nhiều cột điện nằm trong lòng đường, không đảm bảo an toàn giao thông, tại khu phố 2, thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Thanh Hóa, thực hiện chương trình mở rộng đường giao thông, tỉnh có trên 11.500 cột điện nằm dưới lòng đường. Sau một thời gian triển khai di dời, đến nay tỉnh Thanh Hóa vẫn còn hơn 3.120 cột điện nằm dưới lòng đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Để đôn đốc các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc di chuyển cột điện dưới lòng đường, Sở Công Thương Thanh Hóa đã có Công văn số 3944/SCT-QLNL ngày 27/12/2022, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức quản lý kinh doanh điện năng, tiếp tục thực hiện việc di chuyển và giải quyết dứt điểm tình trạng các cột điện nằm trong lòng đường giao thông, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 6357/UBNDCN ngày 10/5/2022.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Công Thương; UBND các huyện, thị xã, thành phố đã khẩn trương có các văn bản chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện, Ban Quản lý dự án đầu tư huyện; các tổ chức quản lý kinh doanh điện trên địa bàn xây dựng xây dựng dự toán và bố trí kinh phí để di dời cột điện nằm trong lòng đường giao thông.

Tổng số cột điện nằm trong lòng đường sau khi mở rộng đường giao thông là 11.575 cột điện. Trong đó, có 242 cột điện trung thế, 11.333 cột điện hạ thế. Đến nay, tổng số cột điện đã thực hiện di chuyển là 8.455 cột điện (gồm: 8.300 cột điện hạ thế; 145 cột điện trung thế do UBND các huyện, thị xã, thành phố di chuyển; Công ty Điện lực Thanh Hóa đã thực hiện di chuyển 10 cột điện trung thế).

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Hoàng Thanh Sơn - Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết: Tổng số cột điện chưa thực hiện di chuyển là 3.120 cột điện (bao gồm: 3.033 cột điện hạ thế; 87 cột điện trung thế). Trong đó: UBND các huyện, thị xã, thành phố chưa thực hiện di chuyển là 3.033 cột điện hạ thế, 82 cột điện trung thế và công ty chúng tôi chưa thực hiện 5 cột điện trung thế.

Số lượng cột điện trên chủ yếu nằm ở các xã đã đăng ký Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu…), trong giai đoạn 2023-2025 và các dự án xây dựng nâng cấp, cải tạo, mở rộng đường giao thông nông thôn đã được các địa phương xây dựng phương án, lập dự toán để thực hiện di chuyển các cột điện hạ thế. Hiện tại, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực sẵn sàng phối kết hợp với các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh di chuyển số lượng cột điện trên, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, theo đúng lộ trình mà các cơ quan, ban, ngành đề ra.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load