Thứ sáu 26/04/2024 20:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hoá: Công ty Điện lực chủ động ứng phó, khắc phục ảnh hưởng hoàn lưu bão số 6

21:04 | 28/09/2021

(Xây dựng) - Những ngày qua, trước ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 6, tại địa bàn Thanh Hóa mưa lớn kéo dài trên diện rộng, nhiều nơi bị ngập lụt, sạt lở đất, giao thông chia cắt và làm ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống lưới điện. Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống, hệ thống lưới điện bị hư hỏng nhanh chóng được khắc phục.

thanh hoa cong ty dien luc chu dong ung pho khac phuc anh huong hoan luu bao so 6
Công nhân kiểm tra, sửa chữa đảm bảo cấp điện trở lại cho khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Đính, chủ một hiệu may đo thời trang nằm trên địa bàn thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn cho hay: Những ngày đầu năm học mới hiệu may của tôi khá nhiều khách đặt hàng, chủ yếu phục vụ cho đối tượng các cháu học sinh. Công việc của chúng tôi phụ thuộc vào điện hoàn toàn. Đang cần tiến độ, trên địa bàn tỉnh do ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 6, nên lượng mưa lớn, kéo dài, kèm theo mất điện. Rất may chỉ bị ngắt quãng trong thời gian ngắn, nên cũng không ảnh hưởng nhiều đến tiến độ giao hàng, đến nay chúng tôi đã hoàn thành đơn hàng và trả hàng đúng tiến độ.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Bùi Anh Quang - Phó Giám đốc Điện lực Đông Sơn cho biết: Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, hệ thống lưới điện trung thế do Điện lực Đông Sơn quản lý đã bị ảnh hưởng ở 7 lộ tuyến và gây ra những thiệt hại nhất định.

Song, với tinh thần chủ động, lên kế hoạch sẵn sàng ứng phó từ đầu năm đã tập huấn, lên phương án cho các tình huống về vật tư dự phòng, con người nên các sự cố đều nhanh chóng được xử lý, đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân.

Cụ thể, đơn vị đã xây dựng đội xung kích với 15 đồng chí sẵn sàng ứng phó nhanh, cơ động. Tuy nhiên, trước những diễn biến bất thường của thời tiết, có những thời điểm cùng lúc xảy ra sự cố ở nhiều lộ tuyến khác nhau. Khi đó, phải huy động toàn bộ lực lượng với 100% quân số tham gia khắc phục sự cố.

Ông Quang chia sẻ: “Đợt vừa rồi tại lộ 477 địa bàn phường Thiệu Dương (thành phố Thanh Hóa) tuy nhiên không xác định chính xác vị trí hư hỏng. Điện lực phải huy động toàn bộ nhân lực, phân chia theo từng tuyến, mỗi đồng chí đảm nhiệm từ 5 đến 6 cột để kiểm tra. Khi xử lý xong thì đã 2-3 giờ sáng”.

Thống kê của Công ty Điện lực Thanh Hóa cho thấy, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6 vừa qua đã làm sạt lở 1 cột trung thế tại Điện lực Thường Xuân; gãy đổ 10 cột (Điện lực Triệu Sơn 6 cột; Điện lực Như Thanh 4 cột) và bị nghiêng, sạt lở 133 cột hạ thế (Điện lực Triệu Sơn 55 cột; Điện lực Như Thanh 78 cột).

Tại Trạm biến áp Đông Hương 2A lộ 481E9.9 (trạm treo trên 2 cột) nằm rìa kênh Bến Thủy, đường Hàm Nghi, phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa do tình trạng mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày làm nước kênh Bến Thủy dâng cao, gây nên sạt lở bờ kênh với chiều dài khoảng 200m đến gần tiếp giáp với trạm biến áp, hiện tại chân cột trạm biến áp đã có hiện tượng sụt lún, vết nứt rộng 10cm kéo dài theo dọc bờ kênh dẫn đến nguy cơ cao gây đổ trạm.

Để chủ động ứng phó với những ảnh hưởng của thời tiết, trước đó Điện lực thành phố Thanh Hóa đã tiến hành đóng cọc tre phía dưới chân cột trạm biến áp ra phía rìa bờ kênh để chống sạt lở tạm thời. Với các sự cố khác, các đơn vị đã tập trung xử lý sự cố, khắc phục tạm thời những vị trí cột điện hạ thế bị đổ, nghiêng để cấp điện cho khách hàng.

Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng đang tích cực chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị tiếp tục duy trì lực lượng ứng trực, đưa ra các phương án tối ưu để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động khi đi làm việc ngoài hiện trường. Khi thời tiết thuận lợi, một số khu vực ngập lụt đáp ứng các điều kiện cho việc kiểm tra sẽ tiến hành khắc phục sớm nhất những thiệt hại, không làm gián đoạn cung cấp điện đến khách hàng.

Bà Hoàng Thị Yến - Chánh văn phòng Công ty Điện lực Thanh Hóa khẳng định: Để chủ động ứng phó, vận hành điện an toàn trong mùa mưa bão, ngay từ đầu năm 2021, đã thường xuyên tổ chức chương trình diễn tập công tác phòng, chống thiên tai và xử lý sự số an toàn lưới điện nhằm góp phần nâng cao năng lực xử lý tình huống, sự cố, khả năng ứng phó của cán bộ, công nhân, nâng cao khả năng phối hợp ứng cứu cũng như năng lực lãnh đạo, trình độ tổ chức, chỉ huy giữa các lực lượng và các đơn vị trong công tác chuẩn bị, thực hành, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã kiện toàn, thành lập ban chỉ huy, tiểu ban thường trực, đội xung kích và thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

thanh hoa cong ty dien luc chu dong ung pho khac phuc anh huong hoan luu bao so 6
Trước ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 6, với tinh thần chủ động, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống, hệ thống lưới điện bị hư hỏng nhanh chóng được khắc phục.

Trong quản lý và vận hành lưới điện, công ty tập trung tổ chức rà soát các điểm xung yếu, nghiêm túc triển khai và xử lý kịp thời các tình huống theo phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ; nhân lực tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ). Từ đó, kịp thời xử lý khi có sự cố về lưới điện, bảo đảm khắc phục sự cố nhanh nhất có thể, không để bị động trong các tình huống bất ngờ.

Với tinh thần chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, Công ty Điện lực Thanh Hóa đang nỗ lực hết sức để chủ động phòng chống, ứng phó linh hoạt, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trên địa bàn tỉnh trong mùa mưa bão.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load