Thứ ba 23/07/2024 04:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Chấp thuận dự án Nhà máy may, giày dép Đông Minh

15:20 | 22/07/2024

(Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 3009/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Nhà máy may, giày dép Đông Minh tại xã Đông Minh, huyện Đông Sơn.

Thanh Hóa: Chấp thuận dự án Nhà máy may, giày dép Đông Minh
Chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Nhà máy may, giày dép Đông Minh tại xã Đông Minh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho Công ty Cổ phần Thương hiệu thời trang LDL có địa chỉ trụ sở chính tại thôn 4B, xã Tế Thắng, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Mục tiêu dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm may mặc, giày dép (thuộc các mã ngành VSIC: 1410 - May trang phục; 1520 - Sản xuất giày, dép) với diện tích đất thực hiện dự án khoảng 33.782m2.

Xây dựng nhà điều hành; 3 nhà xưởng sản xuất; nhà kho tổng hợp; nhà ăn ca, nhà bếp; nhà nghỉ ca; nhà bảo vệ, y tế, tuyển dụng; nhà để xe; nhà phụ trợ tổng hợp; nhà xử lý rác thải; nhà máy phát điện và điều khiển, trạm biến áp; 4 nhà cầu kết nối giữa các nhà xưởng sản xuất và nhà kho tổng hợp với nhau; nhà xử lý nước thải; nhà máy bơm phòng cháy chữa cháy và các hạng mục công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật khác (quy mô cụ thể của các hạng mục công trình xây dựng sẽ theo quy hoạch chi tiết xây dựng, giấy phép xây dựng được cấp có thẩm quyền phê duyệt).

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm tại xã Đông Minh, huyện Đông Sơn. Vị trí, ranh giới khu đất được xác định tại Trích lục bản đồ địa chính khu đất số 453/TLBD, tỷ lệ 1/2.000, do Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hóa lập ngày 22/5/2024. Tiến độ thực hiện dự án hoàn thành, đưa dự án vào hoạt động chậm nhất trong 24 tháng kể từ thời điểm được Nhà nước bàn giao đất.

Dự án được hưởng các ưu đãi, hỗ trợ đầu tư theo quy định của pháp luật nếu nhà đầu tư thực hiện đúng với hồ sơ đăng ký, đáp ứng đủ các điều kiện liên quan theo quy định. Trong thời hạn 12 tháng, nếu Công ty Cổ phần Thương hiệu thời trang LDL không hoàn thành thủ tục, hồ sơ để được giao đất, cho thuê đất dự án Nhà máy may, giày dép Đông Minh tại xã Đông Minh, huyện Đông Sơn theo quy định, thì Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư này không còn giá trị pháp lý, Công ty Cổ phần Thương hiệu thời trang LDL không được bồi thường, hỗ trợ bất kỳ các khoản kinh phí đã đầu tư, chi phí liên quan đến dự án.

Việc gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ thuê đất sẽ được xem xét trong trường hợp cụ thể theo đề nghị của nhà đầu tư và trên cơ sở các quy định của pháp luật, nhưng không quá ngày 10/6/2027 (trong trường hợp nhà đầu tư chưa hoàn thành việc nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án phi nông nghiệp nêu trên), tương đương với thời hạn thực hiện nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án được quy định tại Quyết định số 2345/QĐ-UBND ngày 10/6/2024 của UBND tỉnh về việc về việc chấp thuận cho Công ty Cổ phần Thương hiệu thời trang LDL nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án phi nông nghiệp tại xã Đông Minh, huyện Đông Sơn.

Giao UBND huyện Đông Sơn chỉ đạo UBND xã Đông Minh quản lý nguyên trạng, không cho phép thực hiện bất kỳ hoạt động nào trên khu đất khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, cho thuê đất; cập nhật dự án vào các quy hoạch khác có liên quan (nếu có) trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, để đảm bảo tính thống nhất giữa các cấp độ quy hoạch theo quy định.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND huyện Đông Sơn, hướng dẫn Công ty Cổ phần Thương hiệu thời trang LDL thực hiện các thủ tục về quy hoạch, xây dựng, đảm bảo việc đầu tư xây dựng các hạng mục công trình của dự án tuân thủ các chỉ tiêu quy hoạch, các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng và các quy định của pháp luật.

Đồng thời giao các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Giao thông vận tải, Khoa học và Công nghệ, Văn hóa - Thể thao và Du lịch; các ngành, đơn vị liên quan, chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan có liên quan về tính chính xác, phù hợp của nội dung tham mưu, thẩm định, tham gia ý kiến và các điều kiện theo quy định (kể cả các nội dung thuộc chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị, có liên quan đến dự án nêu trên nhưng chưa được đề cập tại các văn bản tham mưu, thẩm định, tham gia ý kiến).

Đồng thời, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ, giải quyết kịp thời những công việc liên quan đến dự án trên theo quy định hiện hành của pháp luật.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load