Thứ hai 29/04/2024 14:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Đông Sơn

15:03 | 26/12/2023

(Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 4959/QĐ-UBND, về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư phía Nam trường SOS, thuộc Khu đô thị Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa với diện tích sử dụng đất khoảng 1,14ha.

Thanh Hóa: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Đông Sơn
Ảnh minh họa.

Theo đó, mục tiêu dự án đầu tư xây dựng khu dân cư nhằm hiện thực hóa quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu ở và thương mại phía Nam trường SOS, thuộc khu đô thị Đông Sơn, thành phố Thanh Hoá đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tạo quỹ đất để phát triển nhà ở cho người dân, góp phần đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa thành phố Thanh Hóa; đồng thời, khai thác hiệu quả quỹ đất, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Hình thức lựa chọn nhà đầu tư: Đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Đầu tư xây dựng phần thô và hoàn thiện mặt trước 142 căn nhà ở liền kề 4 tầng, từ lô A1 đến lô A142 thuộc Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu ở và thương mại phía Nam trường SOS, thuộc Khu đô thị Đông Sơn được UBND thành phố Thanh Hóa phê duyệt điều chỉnh cục bộ tại Quyết định số 30/QĐ-UBND ngày 04/01/2022.

Quy mô dân số (dự kiến): Khoảng 500 người, sơ bộ cơ cấu sản phẩm nhà ở: 142 căn nhà ở liền kề. Sau khi nhà đầu tư trúng đấu giá quyền sử dụng đất, phải đầu tư xây dựng phần thô và hoàn thiện mặt trước toàn bộ 142 căn nhà ở liền kề theo đúng thiết kế đô thị và quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được duyệt, nhà đầu tư mới được quyền kinh doanh, khai thác theo các quy định của pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản, đất đai và các quy định của pháp luật có liên quan.

Vốn đầu tư dự án (dự kiến sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án): Khoảng 161,48 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm; người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng ổn định, lâu dài.

Địa điểm thực hiện dự án: Tại phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa. Phạm vi, ranh giới khu đất thực hiện dự án được xác định từ lô A1 đến lô A142 thuộc Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, được UBND thành phố Thanh Hóa phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 30/QĐ-UBND ngày 04/01/2022.

Tiến độ thực hiện dự án: 36 tháng kể từ ngày bàn giao đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án. Các ưu đãi, hỗ trợ đầu tư: Dự án được hưởng các ưu đãi, hỗ trợ đầu tư theo quy định hiện hành của pháp luật.

Giao UBND thành phố Thanh Hóa chủ trì, lập phương án đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án theo quy định; đồng thời, thực hiện đầy đủ các hồ sơ, thủ tục để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định của pháp luật và các nội dung của dự án đã được chấp thuận nêu trên.

Đồng thời, giao các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công an tỉnh; UBND thành phố Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan, chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan có liên quan về tính chính xác, phù hợp của nội dung tham mưu, thẩm định, tham gia ý kiến và các điều kiện theo quy định (kể cả các nội dung thuộc chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị, có liên quan đến dự án nêu trên nhưng chưa được đề cập tại các văn bản tham mưu, thẩm định, tham gia ý kiến); đồng thời, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ, giải quyết kịp thời những công việc liên quan đến dự án trên theo quy định của pháp luật.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load