Thứ bảy 04/05/2024 14:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Khu nhà ở Skylight: Không gian sống lý tưởng

12:45 | 25/04/2024

(Xây dựng) - Tọa lạc tại vị trí đắc địa, với tiện ích đa dạng, sau 10 năm đưa vào khai thác, vận hành, Khu nhà ở Skylight đã trở thành nơi an cư lý tưởng cho mọi gia đình.

Khu nhà ở Skylight: Không gian sống lý tưởng
Khu nhà ở Skylight được chính thức đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2014.

Skylight - Nâng cao chất lượng cuộc sống

Khu nhà ở Skylight (gồm 14 căn liền kề, 02 tòa cao tầng, tổng số 518 căn hộ và khối thương mại dịch vụ) tọa lạc tại số 125D Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, được Chủ đầu tư – Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng (COMA) xây dựng với mục đích để bán cho cán bộ, công nhân viên Tổng Công ty kết hợp thương mại và chính thức đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2014.

Với vị trí đắc địa, cùng đa dạng tiện ích nội khu, Khu nhà ở Skylight đã mang đến trải nghiệm sống đa sắc màu, nơi mỗi thành viên trong gia đình có thể tìm thấy khoảng không gian riêng với những hoạt động phù hợp với sở thích cá nhân. Từ các khu dịch vụ tiện ích, đến khu vui chơi giải trí hay các hoạt động thể dục, thể thao...tất cả đều được quan tâm đầu tư và triển khai hiệu quả, tạo sự gắn kết cộng đồng cư dân.

Khu nhà ở Skylight: Không gian sống lý tưởng
Trường mầm non Mầm Xanh Mondo Skylight.

Bác Lê Đình Quý – cư dân tại căn hộ 908 tòa CT2 (Khu nhà ở Skylight) cho biết: Gia đình tôi sinh sống tại đây từ những ngày đầu khu nhà ở này đi vào sử dụng. Tôi nhận thấy, các hoạt động tập thể được tổ chức thường xuyên, với sự tham gia nhiệt tình của tất cả cư dân. Tổ dân phố, Ban Quản trị và Đơn vị quản lý vận hành đã thành lập một số câu lạc bộ như: bóng bàn, cờ vua, dân vũ…Các hoạt động ngày lễ, Tết cũng được tổ chức thường xuyên đã tạo không gian vui chơi, sinh hoạt lành mạnh cho cư dân. Chúng tôi thực sự thấy hạnh phúc, và muốn sống gắn bó với nơi đây.

Tốc độ đô thị hóa đang ngày càng tăng cao ở nhiều thành phố lớn. Điều này khiến cho những không gian xanh dần bị thu hẹp và gây nên những áp lực lên môi trường, sức khỏe cộng đồng và đặc biệt là những nhà phố ở đô thị thiếu đi những mảng xanh. Thấu hiểu được những điều đó, thời gian qua, Tổ dân phố, Chủ đầu tư, Đơn vị Quản lý vận hành Khu nhà ở Skylight luôn chú trọng đến việc xây dựng những mảng xanh đô thị. Ban Quản lý tòa nhà đã phối hợp cùng Hội phụ nữ, Hội người cao tuổi thường xuyên tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng cây xanh tạo không gian trong lành, sạch đẹp. Trong khoảng thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, Khu nhà ở Skylight không nằm trong diện phong tỏa nhờ công tác phòng, chống dịch bệnh tốt và được UBND thành phố Hà Nội trao bằng khen.

Bên cạnh đó, Tổ dân phố, Ban Quản trị tòa nhà đã thành lập nhóm facebook, zalo cho cộng đồng cư dân để kịp thời ghi nhận các ý kiến phản ánh và triển khai các hoạt động chung cho cư dân. Nhờ đó, các vấn đề được xử lý kịp thời vì mục tiêu “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Đội ngũ an ninh chuyên nghiệp, tận tâm

“An toàn từ trong nhà ra ngoài phố” là cảm nhận của chị Lê Thị Minh sau hơn 5 năm chuyển về sinh sống tại Khu nhà ở Skylight, khác hẳn với cảnh “chốt cửa cài then” mỗi ngày tại khu nhà cũ gia đình chị ở trước kia.

Khu nhà ở Skylight: Không gian sống lý tưởng
Khu nhà ở Skylight luôn được đảm bảo an ninh trật tự nhờ giải pháp an ninh 3 lớp.

Tại Skylight, công tác an ninh, an toàn được đảm bảo ở mức độ tối đa nhờ lực lượng an ninh hoạt động chuyên nghiệp, tận tâm và công tác quản lý chặt chẽ, hỗ trợ sâu sát tới từng cư dân. Ông Kiều Anh Tuấn - Trưởng Ban quản lý (Công ty Cổ phần dịch vụ và quản lý bất động sản Nam Hà Nội) cho biết: Vấn đề an ninh tại Skylight được thực hiện theo giải pháp an ninh 3 lớp. Lớp 1 là cổng barie, lớp 2 là khu vực xung quanh tòa nhà và lớp 3 là phía trong tòa nhà. Khu vực xung quanh tòa nhà luôn được đảm bảo an ninh, vào các buổi chiều trong khung giờ cao điểm từ 17h – 21h, Ban quản lý và đội dân phòng phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, tránh xảy ra ùn tắc mất an toàn giao thông. Trong tòa nhà được lắp đặt hệ thống thẻ từ kiểm soát thang máy và camera giám sát.

Hiện, tổng số thành viên Ban Quản lý của toàn bộ Khu nhà ở Skylight là 35 người, trong đó lực lượng an ninh, bảo vệ là 17 người, hình thành một mạng lưới bảo vệ, tuần tra nhiều lớp, đông đảo, trải đều khắp mọi vị trí. Đây cũng là lực lượng tiên phong giữ gìn trật tự, có mặt kịp thời hỗ trợ, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cư dân 24/24.

Khu nhà ở Skylight: Không gian sống lý tưởng
Cộng đồng dân cư chung tay xây dựng Khu nhà ở Skylight là nơi an toàn, đáng sống.

Bác Nguyễn Việt Hà – Bí thư Chi bộ 2, Tổ trưởng Tổ dân phố 3B chia sẻ: Với sự định hướng từ Chính quyền địa phương cùng những hoạt động của Ban Quản trị và đơn vị quản lý vận hành đã hình thành nên các tổ chức, câu lạc bộ tạo sự gắn kết thành 1 khối thống nhất, toàn dân xây dựng đời sống văn hóa. Từ khi tôi về đây sinh sống, không xảy ra tình trạng mất trộm. Hệ thống phòng cháy chữa cháy được chủ đầu tư trang bị đầy đủ và hoàn thiện. Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên được tham gia các lớp nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ do quận Hai Bà Trưng tổ chức. Đến thời điểm hiện tại, Ban Quản trị đã công khai, minh bạch tất cả các vấn đề, tạo sự tin tưởng, đoàn kết trong cư dân. Tôi hy vọng, với những kết quả đạt được, trong thời gian tới khu nhà ở Skylight sẽ được nâng cấp tốt hơn, để cư dân có được một cuộc sống an lành, hạnh phúc.

Năm 2019, Khu nhà ở Skylight đã tổ chức kỷ niệm 05 năm và nay tiếp tục tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập, tôi xin gửi lời cảm ơn, lời chúc tốt đẹp nhất tới các cấp chính quyền, Chủ đầu tư, Ban quản trị, Đơn vị quản lý vận hành và toàn thể cư dân Khu nhà ở Skylight.

Bác Nguyễn Danh Hùng – Trưởng Ban quản trị Nhà chung cư chia sẻ: Với mục tiêu xây nhà để phục vụ cho cán bộ công nhân viên, Chủ đầu tư dự án đã xây dựng những tiện ích như hành lang, cầu thang chung rất rộng, hệ thống giao thông, tường rào riêng biệt và đặc biệt là diện tích vườn hoa cây xanh rộng rãi, được chăm sóc thường xuyên... Từ năm 2016 đến nay đã qua 03 nhiệm kỳ Ban quản trị, tất cả các thành viên Ban quản trị trong các thời kỳ đều nỗ lực phối hợp với Chủ đầu tư, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể để chung tay xây dựng chung cư xanh, sạch đẹp, an toàn, đáng sống. Ban quản trị đã cùng Chủ đầu tư và các bên liên quan phân định rõ quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi bên để cùng sinh sống làm việc trong một mái nhà chung với phương châm: Tôn trọng ghi nhận, kế thừa kết quả của những người đi trước, hài hòa giải quyết các mối quan hệ dân sự về quyền và lợi ích hợp pháp của các bên. Với gia đình tôi cũng như nhiều cư dân khác, nơi đây thực sự là nơi an toàn và đáng sống.

Với những giá trị đích thực đem lại cho cư dân, Khu nhà ở Skylight thực sự là không gian sống lý tưởng mang lại cho cư dân những phút giây thư giãn tuyệt vời bên gia đình và bạn bè. Hơn cả một ngôi nhà, Skylight còn là môi trường sống chuẩn mực – nơi gắn kết cộng đồng dân cư.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load