Thứ ba 03/09/2024 04:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thanh Chương (Nghệ An): Thông xe kỹ thuật dự án cầu Đò Cung bắc qua sông Lam

16:23 | 02/09/2024

(Xây dựng) - Sáng 2/9, tại bến Đò Cung xã Cát Văn, UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật dự án cầu Đò Cung bắc qua sông Lam.

Thanh Chương (Nghệ An): Thông xe kỹ thuật dự án cầu Đò Cung bắc qua sông Lam
Lãnh đạo huyện Thanh Chương, lãnh đạo địa phương và đơn vị thi công phát động Lễ thông xe kỹ thuật.

Dự án cầu Đò Cung được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt tại Quyết định số 4654/QĐ-UBND ngày 1/12/2021. Theo quyết định, dự án cầu Đò Cung có chiều dài toàn cầu khoảng 420m, bề rộng cầu 9m. Điểm đầu cầu tại Km111+530 Quốc lộ 46C, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương; điểm cuối cầu tại Km55+160 Quốc lộ 46B, xã Trung Sơn, huyện Đô Lương.

Tổng chiều dài khoảng 1,5km, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng. Tổng mức đầu tư dự án là 178,8 tỷ đồng. Dự án cầu Đò Cung do Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng công trình giao thông 487 và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và xây dựng Quốc tế thực hiện thi công. Được khởi công từ ngày 30/12/2022, đến nay công trình đã cơ bản được hoàn thành và thông xe kỹ thuật, đảm bảo tiến độ đề ra.

Thanh Chương (Nghệ An): Thông xe kỹ thuật dự án cầu Đò Cung bắc qua sông Lam
Toàn cảnh Lễ thông xe kỹ thuật cầu Đò Cung.

Tại Lễ thông xe kỹ thuật cầu Đò Cung, ông Võ Văn Hồng, 70 tuổi ở xã Phong Thịnh cùng nhiều người dân đã đến đây từ rất sớm, ông phấn khởi chia sẻ: Hôm nay, tôi rất vui mừng khi được bước đi trên cây cầu mà tôi và những người dân nơi đây hằng mơ ước. Cây cầu sẽ giúp chúng tôi thuận tiện hơn trong việc đi lại, buôn bán, trao đổi hàng hóa giữa vùng Cát Ngạn với huyện Đô Lương, như vậy là giấc mơ bấy lâu nay của chúng tôi đã trở thành hiện thực.

Thanh Chương (Nghệ An): Thông xe kỹ thuật dự án cầu Đò Cung bắc qua sông Lam
Người dân vui mừng được đi trên cây cầu hằng mơ ước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương cho biết: “Lễ thông xe kỹ thuật được tổ chức đúng ngày lễ trọng đại của đất nước đã tạo ra sự kết nối quan trọng giữa vùng thượng huyện Thanh Chương với thị trấn Đô Lương và nhiều xã thuộc huyện Đô Lương. Bên cạnh đó, sẽ giúp cho nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của nhân dân hai huyện và các vùng lân cận, đảm bảo thuận tiện, an toàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương”.

Trần Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load