Thứ sáu 03/05/2024 00:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Tổng kết đợt thi đua yêu nước đặc biệt và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

10:20 | 11/06/2023

(Xây dựng) - Tối 10/6, tại thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Hội nghị.

Thái Nguyên: Tổng kết đợt thi đua yêu nước đặc biệt và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên.

Cách đây 75 năm, vào ngày 11/6/1948, tại bản Nà Lọm, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc nhằm động viên quân và dân ta thi đua “Diệt giặc đói, diệt giặc dốt, diệt giặc ngoại xâm”, quyết tâm thực hiện thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Thái Nguyên đã cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đoàn kết, vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu, đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân ổn định và được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng được tăng cường đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và 2 năm thực hiện phong trào thi đua “Thái Nguyên đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số”, tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu đột phá trên cả ba trụ cột chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Năm 2021, Thái Nguyên được đánh giá xếp hạng 8/63 tỉnh, thành phố về chuyển đổi số, trong đó đứng thứ 9/63 tỉnh, thành về chính quyền số, thứ 5/63 tỉnh, thành về kinh tế số và thứ 8/63 tỉnh, thành về xã hội số.

Năm 2022, tỉnh Thái Nguyên xếp vị trí thứ 2/63 tỉnh, thành phố về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS), đứng thứ Nhất (1/14 tỉnh, thành phố) khu vực Trung du miền núi phía Bắc; xếp thứ 25/63 tỉnh, thành phố trên bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), nằm trong Top 30 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất; Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) của Thái Nguyên tiếp tục nằm trong Top 10 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước; Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) nằm trong nhóm trung bình cao.

Năm 2023, Thái Nguyên là 1 trong 7 tổ chức/địa phương được trao giải tại hạng mục “Top tổ chức/địa phương tiêu biểu chủ động thực hiện cách mạng công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số” tại Lễ trao giải “TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards” năm 2023 do Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số tổ chức.

Với những kết quả và thành tích đạt được trong năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; 11 tập thể của tỉnh Thái Nguyên được nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá cao những kết quả phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị tỉnh Thái Nguyên cần tiếp tục phát động, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước một cách thiết thực, thường xuyên, toàn diện, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Phát huy những kết quả đã đạt được sau nửa nhiệm kỳ, tập trung triển khai, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bám sát đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thi đua đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy chuyển đổi số xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, đô thị văn minh; phấn đấu mục tiêu đưa Thái Nguyên trở thành tỉnh tự cân đối ngân sách, xứng đáng với vai trò, vị thế, tiềm năng của tỉnh trung tâm vùng trung du và miền núi phía Bắc. Chú trọng công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, đảng viên. Quan tâm hơn nữa đến các vấn đề y tế, văn hóa, xã hội, phát triển giáo dục đào tạo. Thông qua các phong trào thi đua để phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh và nhân rộng các điển hình tiên tiến theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải khẳng định: Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nguyện tiếp tục ra sức thi đua, quyết tâm phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với triển khai thực hiện nghiêm kết luận, quy định của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng và an ninh, mở rộng quan hệ đối ngoại, ổn định tình hình, tạo niềm tin trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã khen thưởng cho 31 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023); 12 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Thái Nguyên đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số” giai đoạn 2021 - 2025.

Cũng tại buổi lễ, tỉnh Thái Nguyên đã công bố và tôn vinh 10 cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc, đóng góp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực, nhằm tạo khí thế mới, động lực mới thúc đẩy thi đua trong lao động sản xuất; nêu tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load