Thứ năm 02/05/2024 18:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên tiếp tục là điểm sáng thu hút các nhà đầu tư

20:41 | 01/10/2023

(Xây dựng) - Với việc tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có, cùng với nỗ lực cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, đồng bộ hạ tầng giao thông, hạ tầng khu công nghiệp... tỉnh Thái Nguyên tiếp tục là điểm sáng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư, kinh doanh.

Thái Nguyên tiếp tục là điểm sáng thu hút các nhà đầu tư
Cùng lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ, nguồn nhân lực dồi dào, cơ chế cởi mở… Thái Nguyên đang là điểm hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo đó, trong 9 tháng năm 2023, toàn tỉnh Thái Nguyên có thêm 27 dự án FDI được cấp mới với tổng số vốn đăng ký đạt 171,1 triệu USD, 10 lượt dự án tăng vốn với số vốn đăng ký đạt 19,53 triệu USD. Điển hình như: Nhà máy kỹ thuật vật liệu mới Hengxin Việt Nam (vốn đầu tư 9,8 triệu USD); Nhà máy sản xuất khí công nghiệp Messer Hải Phòng - Thái Nguyên 3 (vốn đầu tư gần 9,9 triệu USD)…

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng, có được kết quả trên chính là do thời gian qua, tỉnh có nhiều giải pháp tích cực, cụ thể trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài; bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu, cụm công nghiệp, nơi tập trung nhiều nhà đầu tư nước ngoài cũng như tập trung nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội để thu hút đầu tư, trong đó trọng tâm là hạ tầng giao thông, đồng bộ hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Kể cả trong cải cách hành chính, tỉnh đã chú trọng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong cải cách thủ tục hành chính để công khai, minh bạch quy trình, thủ tục và giải quyết thủ tục hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp cũng như kiên quyết xử lý các cán bộ có hành vi hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Nhờ đó, không chỉ thu hút các dự án mới, mà còn có nhiều dự án FDI sau khi đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhà đầu tư tiếp tục tăng vốn đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất…

Như vậy, lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 197 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng số vốn đăng ký đạt trên 10,5 tỷ USD. Kết quả này tiếp tục đưa Thái Nguyên, trở thành điểm sáng trong cả nước về thu hút đầu tư. Điều đó cũng khẳng định sự nỗ lực, quyết tâm của tỉnh Thái Nguyên trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nói chung, thu hút đầu tư nói riêng.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load