Thứ ba 23/04/2024 13:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã do để xảy ra dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn

11:19 | 29/07/2021

(Xây dựng) – Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên về việc xử lý nghiêm cá nhân, tập thể chủ quan để xảy ra dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Tân Khánh, huyện Phú Bình đã tạm đình chỉ công tác với ông Nguyễn Anh Võ - Chủ tịch UBND xã Tân Khánh.

thai nguyen tam dinh chi cong tac chu tich ubnd xa do de xay ra dich benh covid 19 tren dia ban
Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa và phun khử trùng khu vực có ca nhiễm Covid-19.

Chỉ sau 1 ngày xảy ra ca mắc Covid-19 tại xã Tân Khánh, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình đã ban hành Quyết định số 5457, tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Anh Võ - Chủ tịch UBND xã Tân Khánh để kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu trong việc để xảy ra ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn xã.

Trước đó, ngày 27/7, trên địa bàn xã Tân Khánh phát hiện 1 trường hợp mắc Covid-19. Đây là trường hợp về từ vùng dịch nhưng chưa được UBND xã Tân Khánh và các cơ quan chức năng của huyện Phú Bình áp dụng kịp thời các biện pháp cách ly tập trung, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định mà hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Trong quá trình cách ly tại nhà, bệnh nhân không thực hiện cách ly theo đúng quy định, điển hình như tối 18/7, gia đình bệnh nhân tổ chức sinh nhật cho con trai và mời nhiều người đến tham dự.

Đến ngày 27/7, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Qua truy vết và lấy mẫu xét nghiệm 33 trường hợp F1, lực lượng chức năng phát hiện thêm 5 trường hợp dương tính với Covid-19, đều là người thân trong gia đình của bệnh nhân.

Trong khi đó, theo Công văn số 2760/UBND-KGVX ngày 16/6, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu người từ các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Thành phố Hồ Chí Minh, các vùng có dịch của Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác (theo thông báo của Bộ Y tế) khi đến tỉnh Thái Nguyên phải thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Sau khi xảy ra sự việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu UBND huyện Phú Bình xử lý kỷ luật theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra ca mắc Covid-19 trong cộng đồng và báo cáo UBND tỉnh Thái Nguyên kết quả xử lý trước 17h ngày 30/7.

UBND tỉnh Thái Nguyên cũng yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã tăng cường rà soát, chấn chỉnh, bảo đảm các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương, của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để xảy ra các sai phạm tương tự.

Cùng với việc ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với Chủ tịch UBND xã Tân Khánh, UBND huyện cũng tiến hành ngay các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Tân Khánh và 3 xóm Quyết Tiến, La Đao, La Đuốc của xã Tân Kim ngay trong ngày 27/7, tiến hành phun tiêu độc, khử trùng tại gia đình có ca dương tính với Covid-19 và các nhà hàng xóm lân cận cùng toàn bộ địa bàn xóm La Muôi, La Tú, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, Thái Nguyên với diện tích 75ha.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load