Thứ tư 24/04/2024 02:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hóa

10:39 | 23/05/2022

(Xây dựng) - Tối 20/5, tại sân lễ hội Đèo De, Chương trình kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về ATK Định Hóa cùng Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (20/5/1947 - 20/5/2022) được tổ chức.

thai nguyen ky niem 75 nam ngay chu tich ho chi minh ve atk dinh hoa
Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ Kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải khẳng định: Trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, Thái Nguyên đóng vai trò vừa là “phên dậu” ngăn quân giặc từ phương Bắc tràn xuống cướp, phá miền đồng bằng, vừa là điểm xuất phát để quân và dân ta triển khai lực lượng chống quân giặc xâm lược ở miền biên giới. Trong suốt cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, Thái Nguyên đã vinh dự được Trung ương Đảng, Bác Hồ chọn làm căn cứ địa cách mạng, trở thành Thủ đô kháng chiến. Từ ATK Định Hóa, Trung ương Đảng, Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra nhiều quyết sách quan trọng liên quan đến vận mệnh quốc gia, dân tộc.

Đặc biệt, ngày 6/12/1953, tại Tỉn Keo, xã Phú Đình, huyện Định Hóa (Thái Nguyên), Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì họp Bộ Chính trị quyết định mở Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ, quyết định thắng lợi cuộc kháng chiến trường kỳ 9 năm chống thực dân Pháp xâm lược của dân tộc Việt Nam. Cũng tại đây, tháng 10 năm 1947 Bác Hồ đã viết tác phẩm nổi tiếng “Sửa đổi lối làm việc”, một tác phẩm trong công cuộc đổi mới hiện nay vẫn còn nguyên giá trị.

thai nguyen ky niem 75 nam ngay chu tich ho chi minh ve atk dinh hoa
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Là một trong những địa bàn của chiến khu Việt Bắc, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên luôn làm tròn nhiệm vụ bảo vệ căn cứ địa cách mạng, bảo vệ tuyệt đối an toàn các cơ quan đầu não của Trung ương và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Năm 2012, Di tích lịch sử ATK Định Hóa - Thái Nguyên đã được công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt. Sự kiện có ý nghĩa lịch sử quan trọng này thêm một lần nữa khẳng định vị trí, vai trò đặc biệt của ATK Định Hóa trong sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc của dân tộc Việt Nam. Hiện nay, toàn tỉnh có 77 xã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là xã ATK trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, trong đó riêng Định Hoá có 23/23 xã.

Phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên luôn đoàn kết một lòng theo Đảng, cùng với nhân dân cả nước đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Năm 2021, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 6,51%, cao gấp hơn hai lần bình quân chung của cả nước.

Đặc biệt, Thái Nguyên đã tích cực, chủ động tham gia quá trình chuyển đổi số, là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước ban hành nghị quyết chuyên đề về Chuyển đổi số và đến nay đã đạt những kết quả quan trọng trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Năm 2021, Thái Nguyên được đánh giá xếp thứ 12/63 tỉnh, thành phố về chuyển đổi số, trong đó chính quyền số xếp thứ 3 toàn quốc… Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đang quyết tâm xây dựng Thái Nguyên trở thành “một trong những tỉnh giàu có và phồn thịnh nhất miền Bắc nước ta” đúng như mong muốn của Bác Hồ khi về thăm Thái Nguyên.

thai nguyen ky niem 75 nam ngay chu tich ho chi minh ve atk dinh hoa
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tặng quà.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo tỉnh cùng đại biểu đã trao tặng 75 suất quà cho các gia đình chính sách, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Định Hóa với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Tại Lễ kỷ niệm cũng diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt có chủ đề “ATK-nhớ mãi ơn Người”, với các tiết mục được dàn dựng công phu do trên 100 diễn viên chuyên và không chuyên thể hiện. Chương trình nghệ thuật có 8 cảnh với các tiết mục hát múa, với nội dung: Ca ngợi Đảng, quê hương đất nước và con người Thái Nguyên; thể hiện bước chuyển mình mạnh mẽ của đất nước và tỉnh Thái Nguyên từ khi có Đảng, có Bác dẫn đường; Thái Nguyên ngày nay đã trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư và phát triển mạnh mẽ.

thai nguyen ky niem 75 nam ngay chu tich ho chi minh ve atk dinh hoa
Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt tại Lễ kỷ niệm.

Trước đó, buổi chiều cùng ngày, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Lễ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình; động thổ dự án cải tạo, sửa chữa Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa, xã Phú Đình, huyện Định Hóa và Hội thảo khoa học với tựa đề “Bác Hồ về An toàn khu Định Hóa, Thái Nguyên - quyết định lịch sử mở ra thắng lợi vẻ vang của cuộc kháng chiến, kiến quốc” do Tỉnh ủy Thái Nguyên phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load