Thứ sáu 26/04/2024 06:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Kiểm tra, thu giữ khối lượng lớn thuốc điều trị và kit test Covid-19

11:37 | 04/03/2022

(Xây dựng) – Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc tăng cường các biện pháp quản lý đối với việc mua, bán, sử dụng thuốc điều trị Covid-19, mới đây, các lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra, thu giữ một khối lượng lớn thuốc điều trị và kit test Covid-19 không rõ nguồn gốc.

thai nguyen kiem tra thu giu khoi luong lon thuoc dieu tri va kit test covid 19
Công an thành phố Thái Nguyên kiểm tra, thu giữ gần 30.000 viên thuốc và 225 kit test Covid-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cùng với chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, mới đây lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã kiểm tra, thu giữ một khối lượng lớn thuốc điều trị và kit test Covid-19 không rõ nguồn gốc, cụ thể: Mới đây, tại khu vực Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Đội Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Thái Nguyên tiến hành kiểm tra xe ôtô BKS: 15D-008.73 do ông Nguyễn Văn Đáng (sinh năm 1976) có hộ khẩu thường trú tại xã Xuân Phong, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định điều khiển. Qua kiểm tra phát hiện trên xe có 1.200 hộp thuốc điều trị Covid-19, ngoài bao bì in toàn chữ Trung Quốc, nhãn hiệu LIANHUA QINGWEN JIAONANG hay còn gọi là Liên Hoa Thanh Ôn (tương đương 28.800 viên thuốc). Loại thuốc này hiện chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, tổ công tác còn thu giữ 225 bộ kit test Covid-19 nhãn hiệu Biomerica Covid-19 Antigen Rapid Test. Lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa trên.

Tăng cường kiểm tra, Đội còn phát hiện 3 vụ việc vận chuyển, buôn bán thuốc tân dược điều trị Covid-19 tại các địa điểm: Kho chuyển phát nhanh hàng hóa thuộc tổ 1, phường Hoàng Văn Thụ; khu vực tổ 4, phường Trưng Vương và tổ 10, phường Phan Đình Phùng, thu giữ 330 hộp giấy chứa 6.100 viên thuốc tân dược và 13 hộp thuốc, mỗi hộp có 01 lọ thủy tinh đựng chất bột màu trắng. Trên bao bì các hộp thuốc đều in chữ nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, các đối tượng vận chuyển, buôn bán cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. Đây là loại thuốc được các đối tượng rao bán nhiều trên mạng xã hội có tác dụng phòng và chữa Covid-19.

Tại thị xã Phổ Yên, Công an thị xã cũng kiểm tra phát hiện đối tượng Hoàng Văn Vinh (sinh năm 1993), trú tại phường Đồng Tiến, thị xã Phổ Yên, đang giao bán 41 hộp thuốc có tên gọi “Liên hoa thanh ôn” chữa Covid-19, cũng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

thai nguyen kiem tra thu giu khoi luong lon thuoc dieu tri va kit test covid 19
Toàn bộ số thuốc không rõ nguồn gốc đã được cơ quan chức năng thu giữ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên cũng kiểm tra phát hiện xe ôtô tải biển kiểm soát 20C-122.56 do anh Trần Thế Cộng, trú tại xã Tân Kim, huyện Phú Bình, Thái Nguyên điều khiển. Kiểm tra trên xe, lực lượng chức năng phát hiện thu giữ 250 bộ kit test Covid-19 là hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Đội đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm trên, trị giá 15 triệu đồng.

Tại cửa hàng Sơn Hương do bà Lưu Thị Hương làm chủ, ở tổ 7, phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên. Đội Quản lý thị trường số 2 cũng tiến hành kiểm tra thu giữ một số lượng lớn thuốc chữa Covid-19 không rõ nguồn gốc gồm: 77 hộp thuốc màu xanh ngọc (bên trong hộp có 01 vỉ, trên vỉ có 10 viên dạng nén màu trắng), 09 hộp thuốc màu xanh dương (trong hộp có 01 vỉ, trên vỉ có 10 viên dạng con nhộng màu trắng vàng), 17 hộp thuốc màu đỏ (bên trong có 01 vỉ, trên vỉ có 10 viên dạng con nhộng màu trắng) có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài. Mỗi hộp được cửa hàng niêm yết đồng giá 200.000 đồng/hộp. Tổng trị giá 103 hộp sản phẩm là 20,6 triệu đồng.

thai nguyen kiem tra thu giu khoi luong lon thuoc dieu tri va kit test covid 19
Đội quản lý thị trường số 2 thu giữ hơn 100 hộp thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc tại cửa hàng Sơn Hương.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mỗi ngày một tăng, tình trạng buôn bán thuốc và thiết bị y tế điều trị Covid-19 trái phép cũng diễn ra ở nhiều nơi. Bộ Y tế đã đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng, quản lý thị trường tăng cường thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện và ngăn chặn các hoạt động mua, bán thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc giả, thuốc nhập lậu; mua bán thuốc không đúng quy định về bán thuốc. Trong đó nhấn mạnh: “Trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm có dấu hiệu hình sự thì kịp thời lập hồ sơ chuyển sang cơ quan công an để xử lý theo quy định".

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load