Thứ hai 06/05/2024 00:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng trụ sở làm việc huyện Đồng Hỷ

15:44 | 06/07/2023

(Xây dựng) - Các ngành chức năng và huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) đang nỗ lực thực hiện việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng trụ sở làm việc Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các công trình phụ trợ.

Thái Nguyên: Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng trụ sở làm việc huyện Đồng Hỷ
Đến năm 2020, Dự án đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Hỷ và các công trình phụ trợ cơ bản hoàn thành và đã được đưa vào sử dụng.

Thực hiện Nghị quyết số 422/NQ-UBTVQH14 ngày 18/8/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh mở rộng địa giới hành chính thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên thành lập 2 phường thuộc thành phố. Theo đó từ ngày 01/10/2017, huyện Đồng Hỷ chính thức bàn giao 3 đơn vị gồm: xã Linh Sơn, xã Huống Thượng và thị trấn Chùa Hang về thành phố Thái Nguyên quản lý.

Do trụ sở làm việc huyện Đồng Hỷ năm trên địa bàn thị trấn Chùa Hang, nên Khu đô thị hành chính mới huyện Đồng Hỷ được quy hoạch trên tổng diện tích 196,6ha thuộc 5 xóm: Sơn Cầu, Sơn Thái, Luông, Gò Cao và xóm Vải xã Hóa Thượng, được chia thành các khu chức năng: Khu hành chính, khu dân cư đô thị, khu trường học, bệnh viện, khu dịch vụ - văn hóa thể thao…

Dự án đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Hỷ và các công trình phụ trợ là dự án nhóm B, công trình dân dụng cấp II, xây dựng trên tổng diện tích xây dựng 3,2ha được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt theo Quyết định số 3121/QĐ-UBND ngày 11/10/2017 với tổng mức đầu tư gần 228 tỷ đồng từ nguồn ngân sách do thành phố Thái Nguyên hỗ trợ để xây lắp các công trình và nguồn vốn giải phóng mặt bằng từ ngân sách tỉnh hỗ trợ.

Dự án được khởi công xây dựng ngày 28/10/2018. Công trình bao gồm các hạng mục chính: Khối nhà Huyện ủy và khối nhà UBND huyện, mỗi nhà có tổng diện tích sàn 4.500m2; công trình gồm có 5 tầng nổi và 1 tầng bán hầm để xe; ngoài ra còn có các hạng mục nhà hội trường; nhà ăn; hạng mục hạ tầng kỹ thuật...

Công trình mang phong cách kiến trúc hiện đại, được bố trí khoa học, hợp lý, đảm bảo tính uy nghi và trang nghiêm của cơ quan hành chính Nhà nước do Công ty Cổ phần CID Việt Nam thực hiện. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2017-2019. Đến năm 2020, dự án cơ bản hoàn thành và đã đưa vào sử dụng.

Hiện, các ngành chức năng và huyện Đồng Hỷ đang nỗ lực thực hiện việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng trụ sở làm việc Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Hỷ và các công trình phụ trợ cả về cơ cấu nguồn vốn và thời gian thực hiện dự án.

Cụ thể: Để đảm bảo nguồn vốn phù hợp với quy định, cuối năm 2022, UBND tỉnh Thái Nguyên đã cấp bổ sung kinh phí hỗ trợ UBND huyện Đồng Hỷ thực hiện dự án để hoàn trả thành phố Thái Nguyên và hoàn ứng Quỹ Phát triển đất tỉnh.

Bên cạnh đó, thời gian thực hiện dự án được HĐND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt là từ năm 2017 đến 2019. Nay sẽ điều chỉnh thành từ 2017 đến 2023 với lý do dự án đã được kéo dài thời gian bố trí vốn và hoàn thành dự án đến hết năm 2023 tại Nghị quyết của HĐND tỉnh ngày 12/8/2021. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay chưa hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng, các thủ tục về đất đai và thanh quyết toán công trình mặc dù dự án đã hoàn thành do đã hết thời gian thực hiện.

Về công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, cũng theo UBND tỉnh Thái Nguyên: Trong quá trình triển khai thực hiện phát sinh đề nghị của sử dụng đất. Để đảm bảo tiến độ thi công công trình nên địa phương đã vận động chủ sử dụng đất bàn giao trước mặt bằng; Đồng thời, UBND huyện Đồng Hỷ chỉ đạo các phòng, ban và các đơn vị liên quan giải quyết đề nghị của công dân theo quy định. Đến nay, các thủ tục để giải quyết đề nghị của sử dụng đất đã hoàn thành nhưng chưa thực hiện được do thời gian thực hiện dự án đã hết, dẫn tới chưa thanh quyết toán được chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load