Thứ sáu 29/03/2024 15:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Cho phép hoạt động trở lại một số loại hình kinh doanh dịch vụ từ ngày 28/6         

13:21 | 28/06/2021

(Xây dựng) - Trước những diễn biến tích cực về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, kể từ ngày 28/6/2021, UBND tỉnh Thái Nguyên đã cho phép hoạt động trở lại đối với các loại hình kinh doanh dịch vụ.

thai nguyen cho phep hoat dong tro lai mot so loai hinh kinh doanh dich vu tu ngay 286
Trung tâm thành phố Thái Nguyên nhộn nhịp hơn sau khi một số loại hình kinh doanh dịch vụ được hoạt động trở lại từ ngày 28/6.

Trước đó, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Thái Nguyên đã ban hành công văn chỉ đạo tạm dừng các loại hình kinh doanh dịch vụ. Trong đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại lần này, đến nay, tỉnh Thái Nguyên ghi nhận có 4 ca nhiễm Covid-19 bao gồm các bệnh nhân mang mã số: 4728, 5014, 5999 và 12246.

Bệnh nhân đâu tiên được phát hiện tối 19/5 là anh D.V.T. (sinh năm 1994), là công nhân của Công ty TNHH Hosiden tại Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang), cư trú tại xóm Phẩm 2, xã Dương Thành, huyện Phú Bình. Ngay sau khi phát hiện, UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt là các biện pháp kiểm soát chặt chẽ người và các phương tiện ra vào tỉnh Thái Nguyên, hạn chế tụ tập đông người và tạm dừng kinh doanh một số dịch vụ.

Tại các địa phương có các ca nhiễm Covid-19 sau khi thực hiện cách ly y tế, giãn cách xã hội theo thời gian quy định đến nay đã cơ bản kết thúc không phát sinh ca F0 mới, đặc biệt 47 xóm thuộc các xã giáp ranh với tỉnh Bắc Giang của huyện Phú Bình cũng kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo an toàn tuyệt đối, ý thức tự giác phòng, chống dịch bệnh của người dân ngày càng được nâng cao.

Trước diễn biến tích cực về tình hình dịch bệnh trên địa bàn, kể từ ngày 28/6, UBND tỉnh Thái Nguyên đã cho phép hoạt động trở lại đối với các loại hình kinh doanh dịch vụ như: Các sân tập, phòng tập, khu tập luyện thể thao (bóng đá, cầu lông, tennis, bóng bàn, bi a, gofl 3D, gym, yoga…); bể bơi, cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, cơ sở chăm sóc sắc đẹp (cắt tóc, gội đầu, spa…). Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ quán phục vụ đồ uống vỉa hè), khuyến khích bán hàng cho khách mang về nhà, hạn chế phục vụ khách ăn tăn tại chỗ; Các cơ sở giáo dục mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống, tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm.

Các loại hình kinh doanh trên khi hoạt động trở lại vẫn phải chấp hành nghiêm quy định 5k và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Một số hoạt động kinh doanh dịch vụ như: Karaoke, quán Bar, vũ trường, xông hơi, massage tiếp tục tạm dừng hoạt động. Tại các nơi công cộng, hạn chế tập trung đông người không cần thiết, giữ khoảng cách tối thiểu giữa người với người 2m, không tập trung quá 20 người.

Việc cho phép hoạt động trở lại một số loại hình kinh doanh dịch vụ của tỉnh Thái Nguyên từ ngày 28/6 cho thấy tỉnh Thái Nguyên đang triển khai thực hiện có hiệu quả một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới cũng như đẩy mạnh thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch Covid-19.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load