Thứ bảy 27/04/2024 07:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Chấp thuận chủ trương đầu tư 3 dự án bất động sản hơn 600 tỷ đồng

09:38 | 07/02/2022

(Xây dựng) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng ký 3 quyết định (cấp lần đầu) về việc chấp thuận chủ trương đầu tư cho 3 dự án khu đô thị, khu dân cư mới thuộc các huyện Phú Bình và Đại Từ với tổng diện tích hơn 35ha.

thai nguyen chap thuan chu truong dau tu 3 du an bat dong san hon 600 ty dong
Nhiều khu đô thị, khu nhà ở hiện đại được xây dựng tại Thái Nguyên, đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng cao của người dân.

Đây là các dự án nhà ở dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2022-2025 của Thái Nguyên, trong 3 dự án này huyện Phú Bình có 2 dự án khu đô thị, huyện Đại Từ có 1 dự án khu dân cư mới. Mục tiêu của các dự án đều nhằm cụ thể hóa quy hoạch chi tiết khu đô thị, khu dân cư mới của các đơn vị đã được phê duyệt. Đầu tư xây dựng đồng bộ một khu nhà ở văn minh, hiện đại, đa dạng về sản phẩm nhà ở, thương mại, dịch vụ thân thiện với môi trường, tạo dựng môi trường sống, làm việc cho người dân; các sản phẩm, dịch vụ cung cấp bao gồm lô đất ở liền kề, công trình nhà ở thương mại, công trình công cộng, công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh... đáp ứng nhu cầu đất ở, nhà ở cho nhân dân trong và ngoài khu vực cũng như không ngừng nâng cao hiệu quả sử dụng đất đai, góp phần tăng trưởng kinh tế của địa phương và của tỉnh, tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Kiến trúc các dự án dự kiến sẽ được đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo đồ án quy hoạch chi tiết đã được duyệt gồm các hạng mục công trình chính như: Hệ thống các tuyến đường giao thông; san nền, chuẩn bị kỹ thuật; cây xanh; hệ thống thoát nước mưa, thoát nước thải và vệ sinh môi trường; hệ thống cấp nước; hệ thống cấp điện, chiếu sáng; hệ thống thông tin liên lạc.

Cụ thể: Dự án Khu dân cư mới hồ Thổ Hồng được triển khai tại xã Tân Thái, huyện Đại Từ có quy mô 19,33ha với hệ thống công trình hạ tầng xã hội, kỹ thuật đồng bộ với cảnh quan tự nhiên khu vực hồ Núi Cốc. Tổng chi phí sơ bộ dự án (không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư) là 227,716 tỷ đồng.

Đối với dự án Khu đô thị số 6 thuộc đô thị mới Điềm Thụy, huyện Phú Bình. Dự án có quy mô 7,58ha với các hạng mục gồm: Nhà liền kề, công trình nhà ở thương mại, công trình công cộng, công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh... Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án (không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư): 197,145 tỷ đồng.

Cũng tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên cũng chấp thuận chủ trương đầu tư Khu đô thị số 2 thuộc đô thị mới Điềm Thụy với tổng chi phí sơ bộ (không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư) là 178,078 tỷ đồng. Diện tích dự kiến thực hiện dự án là 8,59ha với 92 căn nhà ở xây thô; 308 lô đất liền kề và 20 lô đất tái định cư và các công trình công cộng khác.

Cả ba dự án nói trên đều có thời gian hoạt động 50 năm kể từ ngày có quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất. Tiến độ thực hiện dự kiến đối với Khu đô thị số 6 và số 2 từ năm 2022-2024, với Khu dân cư hồ Thổ Hồng là từ năm 2022-2025.

Nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án phải huy động nguồn vốn hợp pháp để thực hiện dự án theo quy định (trong đó vốn chủ sở hữu tối thiểu bằng 20% tổng vốn đầu tư dự án). Sơ bộ vốn đầu tư của dự án nêu trên chỉ là dự kiến, không sử dụng để tính toán tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và nghĩa vụ tài chính của nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án, việc xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất của dự án kể cả các ưu đãi, hỗ trợ đầu tư đều được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load