Thứ bảy 27/04/2024 09:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Cắt giảm 100% việc tổ chức Lễ động thổ, Lễ khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản

10:52 | 31/03/2021

(Xây dựng) - Đó là một trong nhiều giải pháp được tỉnh Thái Nguyên đề ra trong Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021 vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng ký Quyết định ban hành.

thai nguyen cat giam 100 viec to chuc le dong tho le khoi cong khanh thanh cac cong trinh xay dung co ban

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2020 góp phần hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước.

Theo UBND tỉnh Thái Nguyên, việc xây dựng và thực hiện Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2021 là yếu tố quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2021 và tạo nguồn lực góp phần khắc phục hậu quả của dịch bệnh, thiên tai, biến đổi khí hậu.

Theo đó, một trong những giải pháp quan trọng được tỉnh Thái Nguyên đưa ra là: Thực hiện siết chặt kỷ luật tài chính - Ngân sách Nhà nước; bảo đảm chi ngân sách Nhà nước tiết kiệm, hiệu quả và chấp hành theo đúng dự toán được giao.

Theo đó, bên cạnh việc triệt để tiết kiệm các khoản chi; rà soát sắp xếp các nhiệm vụ chi chưa thực sự cần thiết; hạn chế tối đa tổ chức Hội nghị, Hội thảo, khánh tiết, đi nghiên cứu, khảo sát nước ngoài đảm bảo phục vụ yêu cầu công tác và phù hợp diễn biến của dịch bệnh Covid-19; dành nguồn phòng chống, khắc phục hậu quả của dịch bệnh, thiên tai, biến đổi khí hậu, thực hiện cải cách chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội theo tinh thần Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, tỉnh Thái Nguyên sẽ thực hiện cắt giảm 100% việc tổ chức Lễ động thổ, Lễ khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản, trừ các công trình có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của địa phương.

Tiết kiệm trong quản lý, sử dụng kinh phí nghiên cứu khoa học, không đề xuất, phê duyệt các đề tài nghiên cứu khoa học trùng lặp, thiếu tính khả thi, chưa xác định được nguồn kinh phí thực hiện…

Đầu tư ngân sách Nhà nước cho các cơ sở giáo dục công lập cần có trọng điểm, tập trung ưu tiên cho giáo dục phổ cập và tiếp tục kiên cố hóa trường học, nhất là đối với các cơ sở giáo dục ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

Đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực phát triển hệ thống y tế. Từng bước chuyển chi thường xuyên từ ngân sách Nhà nước cấp trực tiếp cho cơ sở khám chữa bệnh sang hỗ trợ người tham gia bảo hiểm y tế gắn với lộ trình tính đúng, tính đủ giá dịch vụ y tế.

Thái Nguyên cũng sẽ phấn đấu giảm số lượng đơn vị sự nghiệp công lập so với năm 2015 với tỷ lệ hợp lý, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tăng số lượng đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư. Trong quản lý, sử dụng vốn đầu tư công: Đảm bảo 100% các dự án có đầy đủ thủ tục theo quy định của Luật Đầu tư công. Rà soát các dự án kéo dài nhiều năm, hiệu quả đầu tư thấp để có hướng xử lý, có biện pháp hoàn tạm ứng đối với các khoản tạm ứng quá hạn, kéo dài nhiều năm, đơn vị quản lý đã giải thể…

Trong quản lý, sử dụng tài sản công: Tổ chức rà soát, sắp xếp lại tài sản công đảm bảo sử dụng đúng mục đích, tiêu chuẩn, định mức; tổ chức xử lý tài sản đúng pháp luật, công khai, minh bạch. Thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về đấu giá, thanh lý, điều chuyển tài sản công. Chỉ cho thuê, kinh doanh, liên kết trong trường hợp được pháp luật quy định, có đề án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và đảm bảo theo các yêu cầu quy định; kiên quyết chấm dứt, thu hồi tài sản công sử dụng vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết không đúng quy định.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load