Thứ ba 19/03/2024 14:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ các hạng mục thuộc Dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực

21:43 | 30/01/2023

(Xây dựng) - Ngày 30/01, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải cùng đoàn công tác đã đi động viên người lao động sản xuất đầu năm, đồng thời kiểm tra thực tế tiến độ các hạng mục công trình Dự án phát triển tổng hợp đô thị động lực thành phố Thái Nguyên.

Thái Nguyên: Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ các hạng mục thuộc Dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực
Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải tặng quà cán bộ, người lao động trên công trường nhân dịp ra quân đầu xuân.

Dự án phát triển tổng hợp đô thị động lực – thành phố Thái Nguyên là một dự án quan trọng của tỉnh Thái Nguyên, tổng mức đầu tư lên đến 100 triệu USD. Trong đó, vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) là 57 triệu USD; còn lại là vốn đối ứng của địa phương. Với nguồn vốn đầu tư lớn, dự án là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển đô thị khu vực phía Nam và Đông của thành phố Thái Nguyên. Dự án gồm 2 hợp phần, trong đó hợp phần 1 là đầu tư kết cấu - nâng cấp cải thiện và xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị, có 9 hạng mục chia làm 2 giai đoạn và được thực hiện trong 4 năm (2020 - 2024); hợp phần 2 là đầu tư phi kết cấu - hỗ trợ kỹ thuật và hỗ trợ thực hiện.

Các hạng mục của Dự án phát triển tổng hợp đô thị động lực - thành phố Thái Nguyên có nhiều công trình về hạ tầng giao thông, cải tạo hệ thống thoát nước, trường mầm non, khu đô thị. Trong đó, điểm nhấn quan trọng là công trình đường Bắc Nam - Huống Thượng, có thiết kế đồng bộ, hiện đại, kết cấu mặt đường dải nhựa asphalt, rộng từ 22-41m, kết nối đường Bắc Nam hiện có với cầu Huống Thượng, đi qua Khu đô thị Thăng Long. Đây là trục đường huyết mạch trọng yếu để thúc đẩy phát triển kinh tế, đô thị khu vực phía Nam của thành phố Thái Nguyên, liên kết nối với trục đường Cách mạng Tháng Tám và Quốc lộ 3, bến xe Trung tâm thành phố Thái Nguyên; tuyến đường vành đai, trục giao thông động lực đi qua xã Linh Sơn và điểm cuối là đường tròn Chùa Hang, chiều dài toàn tuyến hơn 20km.

Tuyến đường này sẽ mở ra tiềm năng lớn để khai thác có hiệu quả hàng nghìn ha đất nông nghiệp chuyển sang phát triển công nghiệp và dịch vụ. Đồng thời, thúc đẩy phát triển và hình thành các khu dân cư, đô thị dọc theo tuyến đường, góp phần quan trọng tạo diện mạo mới, khởi sắc cho thành phố Thái Nguyên nói riêng, tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Hiện nay, 3 hạng mục đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng; 6 hạng mục đang được tập trung triển khai thực hiện. Trong đó, có 3 hạng mục vừa khởi công, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trước ngày 30/6/2023; 1 hạng mục đã cơ bản hoàn thành; 2 hạng mục có khối lượng thi công từ 50-90%.

Các công trình thuộc Dự án phát triển tổng hợp đô thị động lực - thành phố Thái Nguyên đã và đang khẩn trương được hoàn thiện theo đúng kế hoạch và cam kết với WB. Dự án cũng đã và đang tạo động lực thúc đẩy sự phát triển, tạo nên diện mạo mới, nâng tầm đô thị của thành phố Thái Nguyên. Đặc biệt khi hoàn thiện, dự án sẽ góp phần tăng cường chất lượng hạ tầng giao thông và quản lý đô thị tích hợp; cải thiện vệ sinh môi trường và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non của thành phố Thái Nguyên.

Thái Nguyên: Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ các hạng mục thuộc Dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực
Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên và đoàn công tác kiểm tra thực tế tiến độ các hạng mục công trình Dự án phát triển tổng hợp đô thị động lực - thành phố Thái Nguyên.

Trong không khí đầu xuân mới, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên gửi lời chúc mừng năm mới và động viên Ban Quản lý dự án, các nhà thầu và cán bộ, người lao động trên các công trường, tiếp tục nỗ lực để dự án về đích đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, kỹ, mỹ thuật. Đồng chí yêu cầu UBND thành phố Thái Nguyên quyết liệt hơn nữa trong công tác giải phóng mặt bằng; tập trung đối thoại, tuyên truyền, vận động để nhân dân đồng thuận trong quá trình triển khai dự án; các Sở, ngành cần tăng cường phối hợp, hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và hoàn thiện các thủ tục theo đúng quy định để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Việt Hoan - Trần Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tăng cường tuyên truyền bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 88/HD-CĐXD ngày 19/02/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam triển khai Chương trình hành động của Tổng Liên đoàn về đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong tình hình mới, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng hướng dẫn Công đoàn cơ sở triển khai tích cực trong bảo đảm TTATGT; kiên trì xây dựng văn hoá chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông của CBCCVCLĐ; góp phần giảm tai nạn giao thông một cách bền vững và hạn chế cơ bản ùn tắc giao thông.

  • Gia Lai: Phát hiện hàng chục m3 cát trái phép tại huyện Chư Pưh

    (Xây dựng) - Tình trạng khai thác cát trái phép xảy ra tại suối Ia Ko thuộc địa bàn thôn Lương Hà, xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh, Gia Lai. Tuy nhiên chính quyền địa phương không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, để hoạt động khai thác “lậu” diễn ra trong thời gian dài, gây ảnh hưởng đến môi trường, tài nguyên khoáng sản.

  • Thanh Hóa: Khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, sử dụng đất đối với công trình trên địa bàn

    (Xây dựng) – Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Văn bản số 3489/UBND-KSTTHCNC về việc chỉ đạo khắc phục tồn tại, vi phạm về trật tự xây dựng, phòng cháy chữa cháy (PCCC), quản lý sử dụng điện, quản lý, sử dụng đất đối với công trình, cơ sở trên địa bàn tỉnh.

  • Bụi thi công sân bay Long Thành vượt quy chuẩn cho phép

    (Xây dựng) - Kết quả quan trắc từ đầu mùa khô 2023 (tháng 11) đến nay cho thấy, ô nhiễm bụi khu vực thi công Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vượt quy chuẩn quy định từ 1,24-2,98 lần. Bụi bẩn đã ảnh hưởng rất lớn đến các khu dân cư lân cận và giao thông đi lại của người dân.

  • Vĩnh Phúc: Siết chặt công tác quản lý trật tự xây dựng

    (Xây dựng) – Thời gian qua, các Sở, ngành liên quan và các địa phương tăng cường công tác quản lý, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh mới theo tinh thần Chỉ thị số 27 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD).

  • Vĩnh Phúc: Hơn 1.000 tỷ đồng cho vay đầu tư xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

    (Xây dựng) - Thực hiện cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) có hơn 53.700 khách hàng đang vay vốn với tổng dư nợ cho vay của chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load