Chủ nhật 05/05/2024 13:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: 11 căn hộ tại chung cư Tecco Complex đã được bán cho người nước ngoài

12:14 | 21/02/2024

(Xây dựng) – Theo thông báo từ Tập đoàn Tecco - Chi nhánh tại Thái Nguyên, đơn vị này đã bán được 11 căn hộ thuộc dự án khu chung cư Tecco Complex (Tecco Elite City) cho tổ chức, cá nhân người nước ngoài.

Thái Nguyên: 11 căn hộ tại chung cư Tecco Complex đã được bán cho người nước ngoài
Chung cư Tecco Complex tại Thái Nguyên đủ điều kiện cho tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở.

Theo đó, Dự án khu chung cư Tecco Complex tại Khu dân cư số 10, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên do Tập đoàn Tecco - Chi nhánh Thái Nguyên làm chủ đầu tư đủ điều kiện để tổ chức, cá nhân người nước ngoài được sở hữu. Tổng số lượng các căn hộ trong các khối nhà của dự án mà tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép sở hữu nhà ở không quá 624 căn theo quy định.

Đến nay, đơn vị này đã bán được 11 căn hộ cho các cá nhân người nước ngoài, trong đó có 6 người quốc tịch Hồng Kông, 4 người quốc tịch Taiwan và 1 người quốc tịch Hàn Quốc.

Theo Điều 31 của Thông tư 19/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện một số nội dung về phát triển nhà ở, quản lý, sử dụng nhà ở, giao dịch về nhà ở, sở hữu nhà ở, quản lý Nhà nước về nhà ở quy định tại Luật Nhà ở và Nghị định số 99/2015/NĐ-CP.

Cụ thể: Điều 31. Quản lý việc cá nhân nước ngoài cho thuê nhà ở

1. Trước khi ký hợp đồng cho thuê nhà ở thuộc sở hữu của mình, cá nhân nước ngoài phải gửi văn bản thông báo về việc cho thuê nhà ở đến Phòng có chức năng quản lý nhà ở cấp huyện nơi có nhà ở cho thuê. Nội dung thông báo bao gồm: Tên chủ sở hữu, địa chỉ nhà ở cho thuê, thời gian cho thuê, bản sao Giấy chứng nhận của nhà ở cho thuê, mục đích sử dụng nhà ở cho thuê.

2. Trường hợp pháp luật Việt Nam quy định phải có đăng ký kinh doanh đối với hoạt động cho thuê nhà ở thì cá nhân nước ngoài cho thuê nhà ở phải thực hiện đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật; khi chấm dứt hợp đồng cho thuê nhà ở thì phải có văn bản thông báo cho Phòng có chức năng quản lý nhà ở cấp huyện nơi có nhà ở cho thuê biết để theo dõi, quản lý.

3. Phòng có chức năng quản lý nhà ở cấp huyện có trách nhiệm thông báo cho cơ quan thuế để thu thuế theo quy định của pháp luật về thuế; báo cáo Sở Xây dựng theo định kỳ 6 tháng, 01 năm hoặc theo yêu cầu đột xuất về tình hình cho thuê nhà ở của cá nhân nước ngoài trên địa bàn để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Bộ Xây dựng”.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load