Thứ hai 06/05/2024 05:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Xử lý nghiêm các bến bãi vi phạm về xây dựng công trình ngoài bãi sông

10:19 | 15/06/2023

(Xây dựng) - UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai các biện pháp ngăn chặn vi phạm pháp luật về đê điều, phòng chống thiên tai.

Thái Bình: Xử lý nghiêm các bến bãi vi phạm về xây dựng công trình ngoài bãi sông
Một trạm trộn bê tông xây dựng trên bãi sông ở xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm các nội dung tại Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 7/10/2019, Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 1/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 21/10/2019 của UBND tỉnh. Kiên quyết xử lý, giải tỏa các bến bãi ngoài bãi sông có chiều rộng bãi nhỏ hơn 20m; yêu cầu các bến bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng trên địa bàn quản lý không được tập kết vật liệu lấn chiếm hành lang bảo vệ đê, lên mặt đê, mái đê và hạ thấp chiều cao chất tải, xử lý nghiêm các bến bãi nếu vi phạm.

Các vụ vi phạm mới phải được ngăn chặn, giải quyết triệt để ngay từ lúc phát sinh, không để phát sinh thêm vụ vi phạm mới, đặc biệt là các vi phạm về xây dựng công trình, khai thác đất trái phép.

Đối với các vụ vi phạm tồn đọng, phải kiểm tra, rà soát cụ thể, chi tiết từng vụ vi phạm. Xây dựng kế hoạch, lộ trình để tiến hành xử lý dứt điểm các vụ vi phạm tồn đọng, trong đó tập trung xử lý các vi phạm nghiêm trọng, nổi cộm, kéo dài, nhất là các công trình xây dựng trái phép trong phạm vi bảo vệ đê điều gây ô nhiêm môi trường, đặc biệt các công trình xây dựng trên bãi sông ở một số xã, thị trấn như các xã: Độc Lập, Tân Lễ, Cộng Hòa (huyện Hưng Hà), Hồng Bạch, Đông Quan, Trọng Quan (huyện Đông Hưng); Thụy Ninh, Thụy Việt, Thái Thọ (huyện Thái Thụy), Đông Minh, Vũ Lăng, Nam Hưng (huyện Tiền Hải), Quốc Tuấn, Trà Giang, Minh Tân, Vũ Hòa, An Bình (huyện Kiến Xương), Hòa Bình, Vũ Đoài (huyện Vũ Thự), thị trấn An Bài (huyện Quỳnh Phụ)…

Thái Bình: Xử lý nghiêm các bến bãi vi phạm về xây dựng công trình ngoài bãi sông
Bến bãi chứa vật liệu xây dựng ở xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình

Thực hiện nghiêm trách nhiệm trong quản lý Nhà nước về đê điều theo quy định của Luật Đê điều; ban hành, rà soát, bổ sung và thực hiện quy chế phối hợp trong công tác phòng ngừa, xử lý vi phạm pháp luật đê điêu, đồng thời gắn trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền trong việc xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Thái Bình giao các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Giao thông Vận tải, Xây dựng thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; chỉ đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở phối hợp với UBND các huyện, thành phố theo dõi, giám sát, xử lý các hành vi vi phạm kịp thời và hiệu quả.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo lực lượng chuyên trách quản lý đê điều tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện, kiến nghị cấp có thẩm quyền và phối hợp xử lý với các hành vi vi phạm về đê điều và phòng, chống thiên tai theo quy định.

Văn Đạt

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load