Thứ hai 29/04/2024 11:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Nhà đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư

15:51 | 24/02/2024

(Xây dựng) - Chiều 23/2, ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn các nhà đầu tư Hàn Quốc do ông Bae Gun Ki - Cựu Tổng Thanh tra Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, cố vấn Tập đoàn Zenith Group làm Trưởng đoàn đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh Thái Bình. Các nhà đầu tư Hàn Quốc cho rằng: Thái Bình là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, cơ hội, phù hợp với hướng phát triển và mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Thái Bình: Nhà đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư
Ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Các nhà đầu tư Hàn Quốc trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu từ lãnh đạo tỉnh Thái Bình, đồng thời cho rằng: Thái Bình là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng, cơ hội, phù hợp với hướng phát triển và mở rộng thị trường tại Việt Nam của các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Thái Bình: Nhà đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư
Các nhà đầu tư Hàn Quốc dự buổi làm việc.

Các nhà đầu tư Hàn Quốc cũng đã giới thiệu khát quát về lĩnh vực, thế mạnh hoạt động và chiến lược phát triển của doanh nghiệp với mong muốn được khảo sát và làm việc tại một số khu công nghiệp, nhà đầu tư để tìm kiếm cơ hội hợp tác; thông tin một số hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cũng như những kế hoạch xúc tiến đầu tư mà doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn triển khai tại Thái Bình trong thời gian tới.

Với vai trò là thành viên của Korea Desk Thai Binh tại Hàn Quốc, lãnh đạo Tập đoàn Zenith bày tỏ mong muốn cùng với tỉnh Thái Bình thực hiện tốt công tác hỗ trợ quảng bá tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư tại Thái Bình tới cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài Hàn Quốc.

Thái Bình: Nhà đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư
Toàn cảnh buổi làm việc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát tới các nhà đầu tư Hàn Quốc về những tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư và tình hình phát triển, kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của Thái Bình, trong đó nhấn mạnh: Với vị trí, địa lý, giao thông thuận lợi, quỹ đất công nghiệp đủ lớn và sẵn có, nguồn nhân lực dồi dào, sự năng động, khát vọng phát triển của lãnh đạo và các cấp chính quyền tỉnh. Thái Bình đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn bậc nhất khu vực phía Bắc. Thực tế đã chứng minh, năm 2023 tỉnh đã thu hút được 24 dự án đầu tư FDI với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 3 tỷ USD, xếp thứ 5 toàn quốc về thu hút đầu tư nước ngoài.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Hiện nay, tỉnh đang đẩy nhanh đầu tư hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và mong muốn tiếp tục đón nhận các nhà đầu tư lớn ở trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu và nghiên cứu hợp tác đầu tư.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến xúc tiến đầu tư, đồng thời bày tỏ mong muốn sau buổi làm việc này tiếp tục mở ra cơ hội hợp tác phát triển hơn nữa để ngày càng có thêm nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đến nghiên cứu, tìm hiểu và lựa chọn Thái Bình để đầu tư trong thời gian tới.

Thái Bình: Nhà đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư
Ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhận thư cảm ơn của ngài Lee Myung Bak, cựu Tổng thống Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhận thư cảm ơn của ngài Lee Myung Bak, cựu Tổng thống Hàn Quốc. Ngài cựu Tổng thống Hàn Quốc bày tỏ ấn tượng sâu sắc với mảnh đất, con người và tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thái Bình sau khi tham dự chương trình Chương trình giao lưu văn hóa – kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day” vào cuối tháng 12/2023 tại tỉnh Thái Bình.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Dự án nào nhà đầu tư phải thực hiện ký quỹ?

    (Xây dựng) - Trường hợp điều chỉnh mục tiêu, tiến độ thực hiện dự án đầu tư, chuyển mục đích sử dụng đất của dự án đầu tư dẫn đến dự án thuộc diện phải ký quỹ hoặc phải có bảo lãnh nghĩa vụ ký quỹ để bảo đảm thực hiện dự án đầu tư thì nhà đầu tư phải thực hiện ký quỹ hoặc phải có bảo lãnh ngân hàng về nghĩa vụ ký quỹ theo quy định.

  • Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho tỉnh tạo động lực thu hút đầu tư.

  • Chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú

    (Xây dựng) – Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 261/TTg-NN ngày 27/4/2024 chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 43,0009 ha đất trồng lúa sang mục đích khác để thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Tân Phú trên địa bàn huyện Đức Hòa.

  • Xây dựng, phát triển Phú Quốc theo mô hình đa trung tâm

    (Xây dựng) – Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 189/TB-VPCP ngày 27/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết Quyết định số 178/2004/QĐ-TTg ngày 5/10/2004 về Đề án phát triển tổng thể đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020.

  • Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện lưới Quốc gia làng Canh Giao

    (Xây dựng) – Sau gần 3 tháng triển khai thi công công trình, dòng điện lưới quốc gia đã chính thức được đưa vào đóng điện vận hành tại làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh (Bình Định), vượt sớm tiến độ trước 5 tháng, đáp ứng niềm mong mỏi hàng chục năm qua của người dân vùng cao nơi đây.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Giao quyền cho các địa phương để đẩy nhanh đầu tư công

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định ủy quyền cho UBND quận, huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu trên địa bàn (trừ Thành phố Thủ Đức) để phục vụ dự án đầu tư công. Thời gian ủy quyền là 3 năm (đến hết ngày 31/12/2026).

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load