Thứ bảy 27/04/2024 18:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Kết nối, kêu gọi đầu tư tại thành phố Hannover, CHLB Đức

19:19 | 27/03/2024

(Xây dựng) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức từ ngày 25 – 28/3, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Phòng Thương mại Hannover (IHK).

Thái Bình: Kết nối, kêu gọi đầu tư tại thành phố Hannover, CHLB Đức
Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm đại diện Phòng Thương mại Hannover (IHK).

Tại đây, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã giới thiệu về tỉnh Thái Bình, các thế mạnh và cơ hội đầu tư vào tỉnh; đồng thời khẳng định với những tiềm năng, lợi thế và khả năng phát triển của tỉnh Thái Bình trong bối cảnh Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, cùng với các cơ chế chính sách ưu đãi về đầu tư, Thái Bình đang là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Đức.

Thái Bình: Kết nối, kêu gọi đầu tư tại thành phố Hannover, CHLB Đức
Đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thông tin thêm tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết: Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Đức đạt 32 triệu USD, chiếm 1,2% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là dệt may, da giày, sản phẩm nhựa, sản phẩm kim loại, hàng thủ công mỹ nghệ.

Thái Bình: Kết nối, kêu gọi đầu tư tại thành phố Hannover, CHLB Đức
Đại diện Phòng Thương mại Hannover (IHK) nhận định nhiều cơ hội tốt đầu tư vào Thái Bình.

Hiện nay, Thái Bình đang thúc đẩy mạnh mẽ thu hút đầu tư nước ngoài và mong muốn có sự hợp tác toàn diện với IHK Hannover để hỗ trợ, triển khai các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực; đồng thời xác định IHK Hannover là kênh kết nối giúp tỉnh xúc tiến, thu hút các nhà đầu tư CHLB Đức vào hoạt động trong thời gian tới. Thái Bình cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư FDI nói chung, các doanh nghiệp CHLB Đức nói riêng hợp tác đầu tư, sản xuất kinh doanh hiệu quả, cùng phát triển.

Thái Bình: Kết nối, kêu gọi đầu tư tại thành phố Hannover, CHLB Đức
Quang cảnh buổi làm việc.

Trao đổi với Đoàn, đại diện IHK Hannover đánh giá rất cao sự chủ động của tỉnh Thái Bình trong công tác xúc tiến đầu tư và cam kết hỗ trợ tỉnh kết nối, giới thiệu các tập đoàn, doanh nghiệp tại CHLB Đức đến tỉnh để tìm hiểu, xúc tiếp hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực. Là tổ chức đại diện cho tiếng nói và lợi ích của các doanh nghiệp vùng Hannover, IHK sẽ tích cực phối hợp, trao đổi với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) kết nối các doanh nghiệp của hai bên.

Kim Oanh (tổng hợp)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load