Thứ bảy 27/07/2024 07:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Đoàn công tác xúc tiến đầu tư dâng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Pháp

20:00 | 19/05/2024

(Xây dựng) - Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), ngày 19/5 tại thành phố Montreuil thuộc ngoại ô Thủ đô Paris (Cộng hòa Pháp), Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa tưởng niệm vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thái Bình: Đoàn công tác xúc tiến đầu tư dâng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Pháp
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đại biểu trong đoàn đã dâng hoa, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, Người đã dành trọn đời mình đấu tranh cho nền độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa nhưng những tư tưởng, đường lối của Người vẫn còn nguyên giá trị cho đất nước chúng ta ngày hôm nay. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình nguyện học tập, tu dưỡng, làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương; đoàn kết, chung sức đồng lòng quyết tâm xây dựng Thái Bình ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Thái Bình: Đoàn công tác xúc tiến đầu tư dâng hoa Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Pháp
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tượng đài Hồ Chí Minh được chính quyền thành phố Montreuil dựng ngày 19/5/2005, nhân kỷ niệm 115 năm Ngày sinh nhật Bác. Đây là nơi cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam và kiều bào tại Pháp đến dâng hương tưởng nhớ Bác vào mỗi dịp kỷ niệm ngày sinh, cũng là nơi các đoàn cán bộ trong nước sang công tác đến bày tỏ lòng thành kính trước anh linh vị lãnh tụ đã hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đồng thời, bạn bè Pháp có thể đến bày tỏ sự khâm phục và ngưỡng mộ đối với Người. Tượng đài và không gian Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Montreuil thuộc ngoại ô Thủ đô Paris còn là biểu tượng cho tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Pháp.

Kim Oanh (tổng hợp)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load