Thứ tư 21/08/2024 08:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thái Bình: Con đường ý Đảng lòng dân

10:00 | 20/08/2024

(Xây dựng) - Diện mạo vùng đất Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đang đổi thay từng ngày. Nhiều tuyến đường giao thông đã được làm mới, mở rộng khang trang, sạch đẹp và đang bừng lên sức sống mới trên quê hương chân sóng. Kết quả này là minh chứng cho sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự đồng lòng của người dân.

Thái Bình: Con đường ý Đảng lòng dân
Lãnh đạo huyện động viên tinh thần của bà con địa phương.

Một lần nữa chúng ta có thể thấy rõ được điều ấy từ phong trào hiến đất làm đường ĐH 36 ở các xã Đông Cơ, Đông Phong, Đông Trung, huyện Tiền Hải.

Khắc phục thời tiết nắng nóng, tranh thủ lúc sáng sớm hay chiều mát, nhiều hộ dân sống 2 bên nơi tuyến đường ĐH 36 đi qua vẫn miệt mài tháo dỡ cổng dậu, tường bao, dịch chuyển cây cối, hiến đất làm đường… Là một Đảng viên và công dân của xã Đông Cơ, ông Trần Trọng Mật, thôn Lương Điền đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong phong trào hiến đất làm đường giao thông. Mảnh đất ông Mật có mặt tiền dài 30 mét.

Qua khảo sát, đo đạc, tuyến đường mới sẽ vào đất ở của gia đình chưa đến chục mét vuông, nhưng ông tự nguyện hiến thêm 50 mét vuông nữa. Gia đình ông Mật đã tháo dỡ công trình biển hiệu, dịch lán dậu, tường bao để làm đường. “Giá trị chúng tôi muốn đóng góp không chỉ dừng lại ở con số cụ thể, mà đó còn thể hiện tinh thần đồng thuận, đồng lòng từ nhân dân. Mong muốn con đường sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng” - ông Mật chia sẻ thêm.

Vui mừng, phấn khởi đó là cảm xúc của tất cả người dân khi có thông tin về tuyến đường mới sắp hiện hữu. Dọc 2 bên tuyến đường ĐH 36, nhà ít thì hiến vài mét vuông, nhà nhiều lên đến gần trăm mét vuông đất ở. Không khí hiến đất làm đường giao thông diễn ra sôi nổi, hào hứng và lan tỏa.

Ông Trần Văn Kha, xã Đông Phong tâm sự ước mơ một tuyến đường rộng rãi, khang trang đang dần hiện hữu ở quê hương. Bởi khi giao thông phát triển sẽ là tiền đề thúc đẩy kinh tế, người dân đi lại thuận lợi hơn và tương lai con cháu chúng tôi sẽ có nhiều thay đổi tích cực. Gia đình cũng tự nguyện hiến 70 mét vuông đất ở.

Thái Bình: Con đường ý Đảng lòng dân
Gia đình ông Trần Trọng Mật, thôn Lương Điền đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu.

Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường ĐH 36 từ đường ĐH 31 xã Đông Trung đi qua xã Đông Phong đến ĐT 465 xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải có chiều dài 4,03km quy mô đường cấp IV đồng bằng, thiết kế lòng đường rộng 7m rải nhựa apphan, có rãnh nước, vỉa hè, cây xanh. Tổng số hộ sinh sống dọc 2 bên mặt đường là 654 hộ; trong đó gần 500 hộ có công trình nằm trong phạm vi dự án phải giải phóng mặt bằng.

Xác định công tác giải phóng mặt bằng được xem là khâu khó khăn nhất trong quá trình triển khai một dự án. Ngoài công tác lãnh đạo, chỉ đạo, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhân dân đóng vai trò quan trọng, là then chốt cho lời giải bài toán đó.

Thực hiện Chỉ thị số 24 của Huyện ủy Tiền Hải về vận động nhân dân tự nguyện hiến đất làm đường giao thông và các công trình phúc lợi công cộng, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã tích cực vào cuộc, huy động cả hệ thống chính trị cùng tuyên truyền, vận động nhân dân.

Là địa phương có diện tích giải phóng mặt bằng khá lớn trong Dự án đường ĐH 36 liên quan tới 220 hộ, xã Đông Cơ đã linh hoạt, sáng tạo huy động sự ủng hộ của nhân dân. Ông Vũ Viết Trường, Phó Chủ tịch UBND xã Đông Cơ cho biết: Vận dụng tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong huy động sức dân, cấp ủy Đảng, chính quyền đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lấy nhân dân làm chủ thể; phân tích những lợi ích lâu dài mà tuyến đường mang lại để mọi người hiểu rõ, hiểu đúng vấn đề; họp bàn công khai, dân chủ thống nhất chủ trương, cách làm. Mặt khác, Ban vận động công tác giải phóng mặt bằng ở các thôn luôn bám sát diễn biến ở cơ sở, kịp thời giải đáp thắc mắc, phát sinh tại từng địa bàn được phân công.

Nhờ vậy, công tác giải phóng mặt bằng tuyến đường ĐH 36 ở Đông Cơ nhận được sự đồng tình của đông đảo nhân dân. Đến nay, tiến độ giải phóng mặt bằng tại 3 xã Đông Cơ, Đông Trung, Đông Phong được đẩy nhanh; tỷ lệ mặt bằng sạch tăng lên theo từng ngày, từng giờ.

Thái Bình: Con đường ý Đảng lòng dân
Phong trào hiến đất làm đường lan tỏa ở Đông Phong.

Tuyến đường ĐH 36 ở các xã Đông Cơ, Đông Phong, Đông Trung, huyện Tiền Hải đang dần hiện hữu, góp phần tô thêm màu sắc tươi sáng vào bức tranh giao thông huyện Tiền Hải. Và cũng như người dân của huyện Tiền Hải, các địa phương khác trong tỉnh xác định cho đi là còn mãi, hiến đất làm đường để có ngày mai tươi sáng, văn minh, phát triển. Đúng là khi “ý Đảng, lòng dân” đã hợp có được sự chung sức đồng lòng thì việc gì cũng thành công.

Kim Oanh - Ngô Thắm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load