Thứ tư 21/08/2024 08:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Dĩ An (Bình Dương): Kỷ niệm 25 năm xây dựng và phát triển

15:18 | 20/08/2024

(Xây dựng) – Sau khi được tái lập năm 1999, vượt qua những khó khăn, thách thức, đến nay, thành phố Dĩ An đã là đô thị loại II, thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương và đang nỗ lực phấn đấu cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025.

Dĩ An (Bình Dương): Kỷ niệm 25 năm xây dựng và phát triển
Với những thành tựu đạt được, thành phố Dĩ An vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng. (Ảnh: CTTĐT thành phố Dĩ An)

Ngày 20/8, thành phố Dĩ An tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Dĩ An, nay là thành phố Dĩ An (1999 - 2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Lễ kỷ niệm có sự hiện diện của lãnh đạo Trung ương, tỉnh, huyện – thị xã - thành phố Dĩ An qua các thời kỳ; các huyện, thị trong và ngoài tỉnh, các nhà doanh nghiệp…

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố Dĩ An cho biết, năm 1999, huyện Dĩ An được tách ra từ huyện Thuận An và tái lập đi vào hoạt động. Vượt qua những khó khăn, thách thức của giai đoạn đầu mới tái lập và qua từng giai đoạn, thời kỳ, đến nay sau 25 năm xây dựng và phát triển, hiện nay Dĩ An đã là đô thị loại II, thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương và đang nỗ lực phấn đấu cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025.

Về kinh tế, thành phố Dĩ An tăng trưởng với tốc độ cao. Chuyển dịch cơ cấu kinh hợp lý, đúng định hướng. Tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, dịch vụ. Giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp. So với hồi tái lập huyện năm 1999, năm 2023, tổng giá trị sản xuất công nghiệp của Dĩ An tăng gần 70 lần, tổng thu ngân sách gấp 171 lần. Hoạt động thương mại, dịch vụ liên tục phát triển.

Hạ tầng đô thị không ngừng khởi sắc, 100% tuyến đường do thành phố quản lý được nhựa hóa, có vỉa hè, cây xanh, thoát nước và chiếu sáng. Hạ tầng kinh tế - kỹ thuật từng bước tương xứng với yêu cầu phát triển đô thị. Các công trình giáo dục, y tế và văn hóa - thể thao được quan tâm đầu tư với quy mô tương xứng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Cùng với đó, so với ngày đầu mới tái lập, dân số thành phố Dĩ An đã tăng hơn 5 lần, đạt trên 500 ngàn người. Trong đó có đến 2/3 là dân cư từ địa phương khác đến Dĩ An lập nghiệp, sinh sống… góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Chia sẻ về những thành công của hiện tại, lãnh đạo thành phố Dĩ An cho biết, kết quả đạt được trong suốt 25 năm qua là đáng trân trọng và tự hào. Đó là sự kết hợp của sự năng động sáng tạo đầy ý chí, tâm huyết, tình cảm, tấm lòng, trí tuệ mồ hôi nước mắt, công sức của toàn Đảng, toàn dân thành phố, các bậc lãnh đạo tiền bối qua các thời kỳ. Kết quả đạt được 25 năm qua cũng là sự minh chứng cho quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, vận dụng linh hoạt sáng tạo phù hợp từng thời kỳ, đặc điểm cụ thể của địa phương để có sự phát triển liên tục vững chắc rõ nét của một thành phố đô thị như hôm nay.

“Cùng với đó, thành phố Dĩ An đang phấn đấu xây dựng đô thị văn minh thành phố đáng sống, thân thiện, nghĩa tình thông minh, để phát triển toàn diện, hoàn mỹ. Đến năm 2030 là đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp, phải là nơi phục vụ tốt nhất cho đời sống người dân”, ông Phạm Văn Bảy, Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố nêu quyết tâm của Đảng bộ và chính quyền thành phố.

Dĩ An (Bình Dương): Kỷ niệm 25 năm xây dựng và phát triển
Sau 25 năm tái lập và phát triển, thành phố Dĩ An đã gặt hái những thành tựu nổi bật. (Ảnh: TL)

Cũng trong dịp này, thành phố Dĩ An vinh dự, tự hào đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Ông Phạm Văn Bảy vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì; ông Võ Văn Giàu, nguyên Thành ủy viên, nguyên Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Dĩ An qua 25 năm đổi mới.

Kỷ niệm 25 năm tái lập đã ghi dấu ấn về một quá trình phát triển đi lên không ngừng của vùng đất Dĩ An. Bức tranh đô thị thành phố sẽ không ngừng được điểm tô bởi những gam màu tươi sáng hơn, xứng đáng là trung tâm kinh tế - văn hóa năng động, sầm uất của tỉnh Bình Dương.

Công Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load