(Xây dựng) - Bình chọn do Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty Intage Việt Nam thông báo kết quả hôm 22/10 cho biết, TH Group (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) ở trong Top 6 công ty là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.
TH Group: Thăng hạng “đột phá”
Đây là năm thứ 7 Anphabe khảo sát "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Năm nay, khảo sát được thực hiện với 559 doanh nghiệp, thuộc 20 ngành nghề với sự tham gia của 71.460 người đi làm có kinh nghiệm. Khảo sát dựa trên 40 tiêu chí, chia theo 6 nhóm yếu tố gồm: Lương thưởng, cơ hội phát triển, văn hóa và môi trường, lãnh đạo và quản lý, chất lượng công việc và cuộc sống, danh tiếng công ty.
Các doanh nghiệp đứng đầu danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm nay gồm: Vinamilk, Vietcombank, Nestlé Việt Nam, Viettel, Abbott Laboratories GmbH và TH Group. Trong Top 10 còn điểm tên một số doanh nghiệp lớn trên nhiều lĩnh vực như: Suntory Pepsico Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam, Samsung Vina Electronics.
Nhiều doanh nghiệp trong danh sách đã thăng hạng một cách ngoạn mục, tiêu biểu như TH Group. Khảo sát năm 2019, TH đứng ở vị trí 17, năm nay thăng hạng lên thứ 6 trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.
TH Group là đơn vị sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như TH true MILK, TH true WATER, TH true NUT… và hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung công nghệ cao lớn nhất châu Á. |
Sự thăng hạng đột phá của nhiều doanh nghiệp năm nay phản ánh sức mạnh và sự bền vững của họ trong cuộc chiến chống lại cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra.
Với các khảo sát được thực hiện trong giai đoạn tháng 4-9/2020, khi Covid-19 ập đến, 40% doanh nghiệp được hỏi thừa nhận chi phí trả công lao động là gánh nặng lớn nhất. Trong 6 tháng kể từ khi đại dịch bắt đầu, 51% nguồn nhân lực bị ảnh hưởng bởi các hình thức cắt giảm, sa thải, chuyển sang lao động thời vụ. Trong nửa cuối năm nay, xu hướng "tinh giảm nhân lực theo lộ trình" vẫn diễn ra một cách chủ động để giảm thiểu chi phí.
Trong bối cảnh đó, những doanh nghiệp như TH Group vẫn chèo lái rất tốt con thuyền kinh doanh của mình để đứng vững và phát triển.
Giữa đại dịch, mọi chính sách nhân sự, chế độ đãi ngộ, phúc lợi và lương thưởng tại TH Group đều được giữ ổn định và cải thiện. Đó là nhờ doanh nghiệp hoàn toàn tự chủ được về nguồn cung và đầu ra cho sản phẩm, cũng như có những chính sách tích cực để tăng cường phục vụ tiêu dùng nội địa.
Bên cạnh đó, chính vị trí tiên phong và danh tiếng của Tập đoàn TH được xây dựng trên những đóng góp, sự tin tưởng của người tiêu dùng trong và ngoài nước cũng khiến TH trở thành thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn đối với người lao động.
Được làm việc và đào tạo trong một tập đoàn công nghệ cao, đó cũng là một trong những lý do khiến người lao động cảm thấy TH là thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn. |
Nơi làm việc “hạnh phúc”
TH Group luôn xác định con người là yếu tố then chốt, là một trụ cột quyết định thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp.
“TH đặt yếu tố con người vào vị trí cốt lõi, xây dựng môi trường làm việc hỗ trợ, bình đẳng, minh bạch và đảm bảo phúc lợi của toàn bộ cán bộ nhân viên cũng như tạo cơ hội lên tiếng và đưa ra chính kiến cho mỗi người. Đặc biệt, nhấn mạnh yếu tố “trí tuệ Việt” như Nhà sáng lập Tập đoàn TH - doanh nhân Thái Hương luôn xác định, TH Group đã xây dựng bộ năng lực cốt lõi của người TH với những phẩm chất: Tận tâm phụng sự - Chính trực - Sáng tạo - Thực thi hiệu quả”, bà Trần Thị Quyên - Giám đốc Nhân sự Tập đoàn TH chia sẻ.
Làm việc cho một thương hiệu nổi tiếng vì chất lượng và sự nhân văn, người lao động tại TH còn được chăm lo và cung cấp nhiều phúc lợi như: Chính sách thu hút nhân tài, chế độ lương thưởng hấp dẫn, cơ hội tăng lương đột xuất; chế độ bảo hiểm sức khỏe ưu việt, khám sức khỏe định kỳ, các cơ hội học tập/ đào tạo do Tập đoàn chi trả chi phí, nhiều hoạt động ý nghĩa chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho người lao động…
TH đã thành công khi xây dựng thương hiệu “TH - Hạnh phúc đích thực” với “Nơi làm việc hạnh phúc” của những “con người hạnh phúc”. |
Hiện TH Group có hơn trên 10.000 cán bộ, nhân viên làm việc tại hệ thống trang trại, nhà máy công nghệ cao trải khắp cả nước cũng như các dự án, lĩnh vực khác ngoài sữa như thực phẩm sạch, dược liệu, y tế, giáo dục, du lịch,…
True Happiness - Hạnh phúc đích thực (ý nghĩa của cái tên “TH”) không chỉ là tuyên ngôn và sứ mệnh xã hội của các sản phẩm do TH làm ra, mà đó cũng chính là cảm giác hạnh phúc và tự hào mà người lao động cảm nhận được khi làm việc tại đây.
Năm 2020 đánh dấu 10 năm TH có mặt trên thị trường, với dấu ấn là bước tiến thần kỳ, sở hữu các thương hiệu mạnh nổi bật vì chất lượng như: Sữa tươi sạch TH true MILK (chiếm 40% thị phần sữa tươi trong nước), nước tinh khiết TH true WATER và nhiều sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe khác, hệ thống trường quốc tế TH School, ... TH hiện sở hữu trang trại bò sữa tập trung công nghệ cao, quy mô 45.000 bò sữa tại Nghệ An, với quy trình chăn nuôi khép kín, cung cấp gần 100 loại sản phẩm từ nguyên liệu sữa tươi sạch. |
Hàn Mai
Theo