Thứ sáu 18/10/2024 04:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Tây Ninh: Sẽ có chính sách hỗ trợ đất đai đối với người dân tộc thiểu số

17:16 | 17/10/2024

(Xây dựng) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh thống nhất dự thảo Nghị quyết về chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn.

Tây Ninh: Sẽ có chính sách hỗ trợ đất đai đối với người dân tộc thiểu số
Đồng bào dân tộc thiểu số tại Tây Ninh ngày càng được quan tâm. (Ảnh: CTTĐT Thành phố Tây Ninh)

Mới đây, tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 10, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã bàn thảo nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh nhận thấy, Tỉnh Tây Ninh chưa ban hành Nghị quyết về chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Trong khi đó, thực tiễn triển khai Luật Đất đai năm 2024 cần phải ban hành chính sách hỗ trợ đất đai lần đầu cho người dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo để bảo đảm ổn định cuộc sống, phù hợp với phong tục, tập quán, tín ngưỡng, bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số và điều kiện thực tế của địa phương.

Tại phiên họp, ông Văn Tiến Dũng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường trình và xin ý kiến dự thảo Nghị quyết quy định chính sách về đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Nội dung dự thảo Nghị quyết quy định chính sách về đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn tỉnh áp dụng đối với đối tượng là người dân tộc thiểu số thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất lần đầu theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Luật Đất đai; tổ chức được giao trách nhiệm quản lý quỹ đất tại địa phương và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Theo dự thảo Nghị quyết, quỹ đất để thực hiện chính sách được bố trí từ quỹ đất do cơ quan, tổ chức của Nhà nước quản lý trên địa bàn toàn tỉnh; từ quỹ đất thu hồi thuộc các dự án bố trí đất ở, đất sản xuất cho người dân tộc thiểu số quy định tại khoản 29 Điều 79 Luật Đất đai hoặc từ quỹ đất do các công ty nông, lâm nghiệp bàn giao về địa phương.

Ngoài ra dự thảo cũng quy định giao đất ở trong hạn mức do UBND tỉnh quy định và được miễn, giảm tiền sử dụng đất; cho phép chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở trong hạn mức giao đất ở do UBND tỉnh quy định và được miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với đất có nguồn gốc được Nhà nước giao, cho thuê, công nhận hoặc được thừa kế, tặng cho, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Hạn mức giao đất sản xuất nông nghiệp do UBND tỉnh quy định không thu tiền sử dụng đất. Cho thuê đất phi nông nghiệp không phải là đất ở để sản xuất, kinh doanh và được miễn, giảm tiền thuê đất.

Xuân An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load