Thứ sáu 18/10/2024 04:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Ba Vì (Hà Nội): Tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai năm 2024 và một số chính sách đến đồng bào dân tộc thiểu số

14:17 | 17/10/2024

(Xây dựng) - Sáng 11/10, tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Hà Nội, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai năm 2024 và một số chính sách đối với Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Ba Vì (Hà Nội): Tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai năm 2024 và một số chính sách đến đồng bào dân tộc thiểu số
Trưởng Phòng Dân tộc huyện Ba Vì Bùi Huy Giáp phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, Trưởng Phòng Dân tộc huyện Ba Vì Bùi Huy Giáp cho biết: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật là một nội dung quan trọng trong việc thực hiện Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 12/01/2024 của UBND huyện Ba Vì về việc tổ chức hoạt động và thực hiện chính sách đối với Người có uy tín trên địa bàn huyện Ba Vì.

Hội nghị được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến đến người dân là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện về các chủ trương, chính sách của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, công tác tôn giáo dân tộc, các điểm mới của Luật Đất đai năm 2024. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện gắn với việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, nhằm đảm bảo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng nâng cao, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Ba Vì (Hà Nội): Tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai năm 2024 và một số chính sách đến đồng bào dân tộc thiểu số
Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội Nguyễn Văn Hà.

Tại hội nghị hơn 90 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác dân tộc 7 xã miền núi và Người có uy tín trong trong đồng bào dân tộc thiểu số 7 xã miền núi của huyện Ba Vì đã được nghe Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội Nguyễn Văn Hà truyền đạt các nội dung của Luật Đất đai, những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 so với Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành; đồng thời, trao đổi giải đáp, làm rõ những thắc mắc liên quan đến việc áp dụng Luật trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn huyện. Luật Đất đai 2024 đã đổi mới khá toàn diện so với Luật Đất đai năm 2013, Luật gồm 16 chương, 260 điều, trong đó sửa đổi, bổ sung 180/212 điều của Luật Đất đai năm 2013 và bổ sung mới 78 điều. Luật đã hoàn thiện thể chế, chính sách về đất đai phù hợp với thể chế phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; giải quyết tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong các chính sách, pháp luật có liên quan đến đất đai; giải quyết các vấn đề vướng mắc, tồn tại từ thực tiễn công tác quản lý, sử dụng đất. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01/8/2024.

Ba Vì (Hà Nội): Tuyên truyền, phổ biến Luật Đất đai năm 2024 và một số chính sách đến đồng bào dân tộc thiểu số
Toàn cảnh hội nghị.

Thông qua hội nghị tập huấn, nhằm nâng cao kiến thức, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số về những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 từ đó trở thành những tuyên truyền viên tiếp tục tuyên truyền đến nhân dân các xã miền núi để Luật sớm đi vào cuộc sống.

Vũ Trung

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load