Thứ sáu 18/10/2024 04:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Đồng Nai: Đề xuất dùng 8 khu “đất vàng” tạm thời làm bãi đỗ xe

16:57 | 17/10/2024

(Xây dựng) - Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa đề xuất dùng các khu đất có vị trí tốt, hiện tại đang án ngữ các mặt tiền đường chính đô thị, khu vực đông dân cư, khu vực tập trung các giao lộ và những công trình công cộng nhưng hiện trạng sử dụng đất chưa hiệu quả để làm bãi đỗ xe tạm thời.

Đồng Nai: Đề xuất dùng 8 khu “đất vàng” tạm thời làm bãi đỗ xe
Bãi đậu xe có 2 mặt tiền giáp với đường Cách mạng Tháng Tám và đường Võ Thị Sáu, thành phố Biên Hòa. (Ảnh: Đăng Tùng)

Ngày 17/10, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa có văn bản gửi UBND tỉnh này đề xuất chỉnh trang 8 khu đất công trên địa bàn thành phố Biên Hòa làm các bãi đỗ xe, công viên công cộng trước khi thực hiện chỉnh trang đô thị quy củ.

Theo đó, có 8 khu đất công được đề xuất chỉnh trang gồm: Khu đất do Công ty Cổ phần Đầu tư vận tải Vĩnh Phú thuê tại phường Tam Hiệp với tổng diện tích hơn 14.000m2; khu đất tại phường Hiệp Hòa trên 1.428m2; 2 khu đất cây xanh nằm ngay ngã ba đường Huỳnh Văn Nghệ và đường vào cổng sau nhà hàng Cọ Dầu; khu đất đối diện Công viên B5, phường Tân Tiến trên 7.400m2 cần được “sắp xếp”.

Ngoài ra, là các khu đất thuộc trụ sở cũ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; khu đất ao lục bình tại phường Trung Dũng; khu đất mặt tiền đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng và khu đất Trường Trung cấp Mai Linh cũ, phường Quyết Thắng cần phải sử dụng để không lãng phí.

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho rằng, các khu đất trên đều có vị trí án ngữ tại mặt tiền các tuyến đường chính đô thị, khu vực đông dân cư, khu vực tập trung các giao lộ và những công trình công cộng. Tuy nhiên, hiện tại việc sử dụng các khu đất này chưa mang lại lợi ích thiết thực, thậm chí nhếch nhác nên cần có biện pháp vừa phát triển lợi ích kinh tế theo quy định của pháp luật vừa để đảm bảo về mặt mỹ quan đô thị.

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho biết, sau đó tùy theo quy hoạch, sẽ thực hiện các bước tiếp theo để nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tài sản công, phát triển quỹ đất, góp phần chỉnh trang và phát triển đô thị thành phố Biên Hòa.

Nguyễn Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load