Thứ ba 30/04/2024 06:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tây Ninh: Nâng cấp, mở rộng đường Bời Lời

22:20 | 01/04/2024

(Xây dựng) - Chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng đường Bời Lời (thành phố Tây Ninh) vừa được HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết phê duyệt. Thời gian triển khai dự kiến sẽ kéo dài từ nay đến hết năm 2027, diện tích sử dụng đất khoảng 16ha.

Tây Ninh: Nâng cấp, mở rộng đường Bời Lời

Với tổng vốn đầu tư dự kiến gần 434 tỷ đồng, Dự án nâng cấp, mở rộng đường Bời Lời (đoạn từ ngã ba Lâm Vồ đến ngã tư Đại Đồng) là dự án đầu tư công nhóm B, thuộc lĩnh vực giao thông do Ban Quản lý dự án đầu tư ngành Giao thông tỉnh Tây Ninh làm chủ đầu tư và trực tiếp quản lý.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư ngành Giao thông tỉnh Tây Ninh, đường Bời Lời hiện tại đang có dấu hiệu xuống cấp, thường xuyên ùn ứ. Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện, hệ thống cáp quang, đường dây điện chằng chịt làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, gây mất an toàn giao thông. Vì vậy, việc nâng cấp, mở rộng đường Bời Lời là rất cần thiết.

Cụ thể, dự án có chiều dài hơn 5km với quy mô 6 làn xe có điểm đầu tại ngã ba Lâm Vồ giao với đường 30/4 và điểm cuối tại ngã tư Đại Đồng giao với đường ĐT784, tim tuyến bám theo tim tuyến cũ; tốc độ thiết kế là 50km/h; mặt đường rộng 23m có kết cấu bê tông nhựa cấp cao A1, vỉa hè rộng 8m (mỗi bên rộng 4m), nền đường rộng 31m; phần cầu (K18 – bắc qua kênh Tây) mở rộng khổ cầu phù hợp với quy mô nền đường, tổng bề rộng 31m.

Căn cứ Nghị quyết vừa được HĐND tỉnh phê duyệt, trong quá trình lập dự án, Ban Quản lý phải xác định chi phí bồi thường, hỗ trợ có liên quan theo quy định, đặc biệt chú trọng các yếu tố liên quan đến điện, nước… và có trách nhiệm phối hợp, đôn đốc đơn vị liên quan tổ chức thực hiện đảm bảo đồng bộ với thời gian triển khai, tránh điều chỉnh, đào đắp nhiều lần gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư phải phối hợp cùng địa phương lập phương án đền bù thỏa đáng, đồng thời chịu trách nhiệm về tính khả thi, thực tế của phương án, không để xảy ra tình trạng triển khai dự án kéo dài ảnh hưởng đến chi phí và thời gian thực hiện.

Theo lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, dự án sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ góp phần chỉnh trang đô thị, phát huy tối đa lợi thế trục phố chính, cải thiện mạng lưới giao thông trên tuyến đường Bời Lời cũng như quanh khu vực. Đồng thời, mở rộng tuyến kết nối với các trục đường chính, bao gồm: Đường 30/4, đường Điện Biên Phủ và đường ĐT784. Qua đó, phục vụ nhu cầu vận chuyển, lưu thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, dịch vụ thương mại dọc tuyến của thành phố.

Hiện nay, theo đánh giá của địa phương, tuyến đường Bời Lời là khu vực có mật độ dân cư đông đúc với các chợ, khu hành chính phường, xã… Bên cạnh đó, đây cũng là tuyến trục chính kết nối trung tâm thành phố Tây Ninh đến địa danh tham quan nổi tiếng Khu du lịch Núi Bà Đen, do đó, lưu lượng xe lưu thông trên tuyến tương đối lớn, thường xuyên bị ùn ứ vào những ngày cuối tuần và lễ, Tết khi người dân, du khách đến tham quan thưởng lãm.

Huỳnh Kha

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội tập trung đẩy nhanh tiến độ 4 dự án giao thông trọng điểm

    Cục Thống kê Hà Nội ngày 29-4, đã thông tin về tiến độ triển khai một 4 công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô.

  • Hình dáng 9 cây cầu bộ hành kết nối nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên

    9 cầu bộ hành của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) giúp hành khách tiếp cận các nhà ga thuận tiện, an toàn. Đây cũng là những hướng thoát hiểm chính trong trường hợp xảy ra sự cố khẩn cấp.

  • Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm

    Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

  • Phú Thọ: Hạ tầng giao thông đồng bộ tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Những năm qua, tỉnh Phú Thọ đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ, hiện đại, không chỉ tăng kết nối giữa các huyện, thành, thị mà còn hình thành liên kết vùng, tạo nên sức bật lớn cho tỉnh tạo động lực thu hút đầu tư.

  • Thủ tướng phát lệnh khai thác cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Diễn Châu-Bãi Vọt

    Việc đưa vào khai thác Dự án Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Dự án Diễn Châu-Bãi Vọt vào khai thác đưa tổng chiều dài các tuyến cao tốc trên cả nước đưa vào khai thác đến nay đạt hơn 2.000km.

  • Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Hoàn thành tốt các hạng mục có tính chất kỹ thuật phức tạp

    (Xây dựng) - Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được tổ chức khánh thành chiều 28/4/2024. Đây là một trong số ít dự án có hệ thống an toàn giao thông thiết kế theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu giao thông đường bộ. Trạm thu phí, hệ thống ITS được đầu tư sử dụng chung hệ thống thu phí dịch vụ đảm bảo kết nối liên thông toàn bộ hệ thống cao tốc Bắc - Nam và các trung tâm điều hành khu vực, để đảm bảo an toàn giao thông, thuận lợi trong công tác quản lý. Các cụm thiết bị ITS và camera dọc tuyến được vận hành bằng năng lượng mặt trời, qua đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ, tiết giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Đây cũng là dự án được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) sớm nhất trong các dự án cùng thực hiện và được Hội đồng kiểm tra Nhà nước đánh giá cao.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load