Thứ ba 23/04/2024 21:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tây Ninh: Cơ hội lớn phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao

21:28 | 02/06/2023

(Xây dựng) - Nhiều biên bản ghi nhớ đã được ký tại “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023” được tổ chức sáng 2/6 tại tỉnh Tây Ninh.

Tây Ninh: Cơ hội lớn phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến phát biểu tại diễn đàn.

“Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023” được kỳ vọng là nơi gặp gỡ, đối thoại giữa các cơ quan Chính phủ, các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo địa phương với các tổ chức, hiệp hội, chuyên gia và doanh nghiệp trong nước và quốc tế về những vấn đề then chốt trong chiến lược phát triển nông nghiệp Việt Nam nói chung và Tây Ninh nói riêng theo hướng số hóa, bền vững.

Tại diễn đàn, 12 phát biểu tham luận đã được trình bày trước sự chứng kiến của hơn 500 đại biểu đến từ các Bộ, ngành Trung ương, Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh, các Hiệp hội Quốc tế, các nhà khoa học, các doanh nhân trong nước và nước ngoài.

Tây Ninh: Cơ hội lớn phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao
Toàn cảnh diễn đàn.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết: “Tây Ninh có lợi thế tiềm năng về vị trí địa lý phong phú đa dạng, không gian phát triển lớn, tỉnh xác định 4 đột phá chiến lược trong đó phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi giá trị là một trong những đột phá quan trọng, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp nông thôn theo hướng tích hợp đa giá trị, bao trùm, phát triển bền vững và người nông dân Tây Ninh có thể sống và làm giàu từ nông nghiệp”.

Ông Gabor Fluit - Chủ tịch EuroCham đánh giá: “Với nguồn tài nguyên đất dồi dào, Tây Ninh mang đến nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn, bao gồm các dự án kinh doanh nông nghiệp, cây trồng có giá trị cao, nuôi trồng thủy sản chế biến thực phẩm, chăn nuôi quy mô lớn. Vấn đề của ngành Nông nghiệp Tây Ninh hiện nay là phải phát triển theo hướng bền vững, đáp ứng được các tiêu chuẩn xanh, đồng thời đáp ứng các yêu cầu nhập khẩu của EVFTA và EU”.

Tây Ninh: Cơ hội lớn phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao
Ký kết ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Tây Ninh với doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đánh giá cao về ý nghĩa và tầm quan trọng của diễn đàn. Theo ông Tiến, đây là dịp tốt để các nhà tài trợ, các nhà đầu tư trao đổi thông tin, tìm hiểu cơ hội, thúc đẩy hợp tác, đầu tư kinh doanh, nhất là đối với những lĩnh vực còn nhiều tiềm năng để đem lại lợi ích cho nhà đầu tư và đưa Tây Ninh phát triển nhanh, bền vững. Để phát huy được các thế mạnh nêu trên, Thứ trưởng nhấn mạnh: “Tây Ninh phải chú trọng vào các nhóm giải pháp như: phát triển khoa học công nghệ; đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát triển thị trường và các dịch vụ hỗ trợ; tuyên truyền sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; cải cách thủ tục hành chính”.

Tại diễn đàn, UBND tỉnh Tây Ninh đã ký kết ghi nhớ với các tổ chức và doanh nghiệp:

Hợp tác với VIDA và EuroCham về việc triển khai công nghệ số hoá nông sản ở thị trường tỉnh Tây Ninh.

Hợp tác với Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn, về việc khảo sát, nghiên cứu đầu tư một số dự án lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại tỉnh Tây Ninh.

Hợp tác với Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam trong việc thực hiện dự án Tổ hợp sản xuất và chế biến thịt trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Hợp tác với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) trong việc thực hiện dự án Tổ hợp nhà máy sữa và trang trại bò sữa trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load