(Xây dựng) - Mới đây, Tasco/Savico đã có cơ hội tiếp đón các nghiên cứu sinh MBA từ trường Kinh doanh Harvard (Harvard Business School) tại Thành phố Hồ Chí Minh trong một tuần như một phần của chương trình có tên là FIELD Immersion với 2 dự án (1) Tiềm năng phát triển kinh doanh xe điện tại thị trường Việt Nam của Savico; và (2) Phát triển hệ sinh thái & nền tảng kinh doanh xe đã qua sử dụng Carpla. Tasco là một trong 171 đối tác của Dự án FIELD Immersion trải rộng trên 15 thành phố trên 15 tiểu bang. Các đối tác này đã đồng tổ chức chương trình cho hơn 1.000 nghiên cứu sinh MBA Harvard Business School.
Nhóm nghiên cứu sinh Harvard Business School trao đổi cùng đội ngũ lãnh đạo Tasco. |
Ông Trần Đức Huy - Phó Chủ tịch Tasco Jsc cho biết: “Chúng tôi rất vui được làm việc với Harvard Business School để mang đến cho nghiên cứu sinh MBA trải nghiệm học tập trong thế giới thực tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi chắc chắn rằng tại đây các nghiên cứu sinh MBA có thể thu thập những kiến thức sâu sắc mà họ sẽ không bao giờ có thể có được từ các cuộc thảo luận trong lớp học”.
FIELD Immersion là một khóa học được thiết kế để củng cố và phát triển khả năng quản lý và điều hành hiệu quả của nghiên cứu sinh MBA trong nhiều bối cảnh kinh doanh khác nhau. Các Giám đốc điều hành của Tasco đã có nhiều tháng làm việc với nhóm từ xa trước khi nhóm đến Thành phố Hồ Chí Minh. Khi tới Tasco, các nghiên cứu sinh MBA đã trình bày ý tưởng của mình với nhóm lãnh đạo, tiến hành nghiên cứu thực địa với người tiêu dùng xung quanh tại Thành phố Hồ Chí Minh và trình bày các đề xuất cuối cùng của họ cho Ban quản lý.
Mục đích của trải nghiệm thực tế này là mang đến cho nghiên cứu sinh MBA cơ hội “vừa học vừa làm” thông qua thử thách giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm khách hàng mới cho công ty đối tác của họ. Điều này đòi hỏi nghiên cứu sinh MBA cũng phải tập trung vào việc xây dựng kiến thức theo ngữ cảnh và các kỹ năng hiệu quả của nhóm đồng thời mang lại giá trị trong các bối cảnh khác nhau. Harvard cho rằng trải nghiệm học tập quan trọng này sẽ không thể thực hiện được nếu không có các đối tác Dự án.
Nhóm nghiên cứu sinh Harvard Business School phỏng vấn người mua xe tại Automall Carpla - Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng. |
“Thay mặt cho các nghiên cứu sinh MBA, chúng tôi vô cùng biết ơn tập đoàn Tasco và các tổ chức đối tác của Dự án FIELD Immersion vì đã ủng hộ chúng tôi. Các nghiên cứu sinh MBA đã có rất nhiều trải nghiệm tại chương trình này và chúng tôi hy vọng các tổ chức đối tác cũng vậy”, Carrie Elkins - Giáo sư Quản trị Kinh doanh kiêm Chủ nhiệm Khoa FIELD Immersion cho biết.
Mai Nhi
Theo