Thứ năm 08/08/2024 17:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Xây dựng Skanska trúng thầu dự án xây dựng cầu mới trị giá 596 triệu USD tại New York

08:55 | 06/08/2024

(Xây dựng) - Tập đoàn Xây dựng Skanska vừa thắng thầu một dự án lớn tại Mỹ với trị giá lên đến 596 triệu USD. Theo đó, Skanska sẽ đảm nhận việc xây dựng cây cầu đường sắt Livingston Avenue mới, thay thế hoàn toàn cây cầu cũ đã xuống cấp nghiêm trọng tại Albany, thủ phủ New York.

Tập đoàn Xây dựng Skanska trúng thầu dự án xây dựng cầu mới trị giá 596 triệu USD tại New York
Điểm nhấn của cây cầu mới là thiết kế nâng nhịp giữa, tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền qua lại. (Ảnh: Bộ Giao thông vận tải New York)

Cây cầu Livingston Avenue cũ, được xây dựng từ năm 1902, đã phục vụ giao thông đường sắt trong hơn một thế kỷ. Tuy nhiên, do tuổi thọ cao và quá trình khai thác liên tục, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, buộc các đoàn tàu phải giảm tốc độ khi qua cầu, gây ảnh hưởng lớn đến hiệu quả vận tải.

Cây cầu mới sẽ được thiết kế với khả năng nâng nhịp giữa để tàu thuyền qua lại dễ dàng, đồng thời trang bị hệ thống điều khiển hiện đại và các tín hiệu giao thông mới. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 3/2028, góp phần nâng cao năng lực vận tải, rút ngắn thời gian di chuyển cho tàu chở khách và hàng hóa trên sông Hudson.

Tập đoàn Xây dựng Skanska trúng thầu dự án xây dựng cầu mới trị giá 596 triệu USD tại New York
Với tần suất mở cầu lên đến 400 lần mỗi năm để phục vụ giao thông thủy, cầu Livingstone Avenue không chỉ xuống cấp nhanh chóng mà còn gây ra nhiều bất tiện cho việc di chuyển của tàu hỏa.

Cây cầu mới không chỉ phục vụ giao thông đường sắt mà còn cung cấp lối đi thuận tiện cho người đi bộ và đi xe đạp giữa Albany và thị trấn Rensselaer, góp phần kết nối giao thông giữa hai địa phương.

Hà Trần (Theo Global Construction Review)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load