Thứ sáu 29/03/2024 20:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình hướng đến màu xanh của phát triển bền vững

09:28 | 28/04/2022

(Xây dựng) - Vietnam Report vừa chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành xây dựng và vật liệu xây dựng năm 2022. Theo kết quả nghiên cứu này, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đứng đầu Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín năm 2022. Bảng xếp hạng là kết quả nghiên cứu độc lập và khách quan của Vietnam Report thường niên từ năm 2016 dựa trên các yếu tố về tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các bên liên quan trong ngành.

Cánh diều ngược gió

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình hướng đến màu xanh của phát triển bền vững
Hòa Bình quyết tâm kề vai cùng sát cánh hướng đến tương lai.

Ngôi vị của Hòa Bình được xác lập từ chính sự tin tưởng của các khách hàng đã và đang hợp tác với công ty ở các dự án. Bảng điểm của Vietnam Report năm nay cũng thể hiện rõ tiêu chí về đánh giá của các bên liên quan về Hòa Bình là vượt trội, với tỉ lệ nhận xét của chính những đơn vị nhà thầu, nhà cung cấp dịch vụ trong ngành bất động sản xây dựng.

Sau 2 năm ảnh hưởng khó khăn của dịch bệnh, khi tình hình kinh tế xã hội ổn định và trở lại cuộc sống bình thường mới, Hòa Bình vẫn luôn là lựa chọn của các đối tác chiến lược cũng như có thêm nhiều chủ đầu tư mới tin tưởng giao thầu cho mình.

Năm 2021 Hòa Bình ghi nhận tổng giá trị trúng thầu đạt 16.471 tỷ đồng, vượt 18% so với kế hoạch đề ra, cao hơn 68% so với cùng kỳ năm 2020; đồng thời liên tiếp khởi công các dự án ở các tỉnh, thành như: VinHomes Grand Park (Vingroup), Heritage West Lake (Capital Land), Picity High Park (Pi Group), các nhà xưởng công nghiệp của BWID ở Hải Dương, Đồng Nai, Khu đô thị sinh thái văn hóa cà phê Suối Xanh (Trung Nguyên Legend) ở Buôn Ma Thuộc, Midory Park The Glory (Becamex Tokyu) tại Bình Dương,…

Tại lễ khởi công dự án Khu đô thị và công viên vui chơi giải trí Nam Sông Mã ở Thanh Hóa, ông Hoàng Lưu Nguyên - Trưởng ban Quản lý dự án số 2, đại diện Tập đoàn Sungroup đánh giá Hòa Bình là đối tác chiến lược đồng hành cùng Sungroup trong gần một thập kỷ với rất nhiều công trình đã hoàn thành khắp dọc miền đất nước. Sự hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục để cùng kiến tạo những công trình bền bỉ.

Năm 2021 được xem là một năm khó khăn chồng khó khăn, dịch bệnh kéo dài cộng thêm giá nguyên vật liệu biến động mạnh, hai loại vật liệu xây dựng quan trọng nhất trong ngành xây dựng là thép và xi măng lần lượt tăng giá khoảng 40% và 8,4%. Trong đó, chi phí do vật liệu xây dựng chiếm khoảng 65 – 70% giá dự toán công trình, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí đầu tư xây dựng, hiệu quả của nhiều dự án, thậm chí đẩy nhiều doanh nghiệp rơi vào thua lỗ, giải thể. Đối mặt với bài toán nan giải này, bằng tinh thần vượt khó truyền thống Hòa Bình vẫn nỗ lực thực hiện cho các mục tiêu đặt ra và đảm bảo công tác thi công ở các công trường, bố trí tăng ca liên tục để chạy đua tiến độ và được các chủ đầu tư hài lòng về tinh thần trách nhiệm, thái độ thiện chí của đội ngũ Hòa Bình.

Tăng tốc trên đường đua mới

Từ giữa tháng 3, Hòa Bình lần đầu tiên tổ chức Tháng Hội nghị, một chương trình kéo dài nguyên cả tháng tới giữa tháng 4, lần lượt diễn ra hội thảo 10 chuyên đề trọng yếu ở tất cả lĩnh vực điều hành và quản lý doanh nghiệp, nhằm huy động trí tuệ tập thể của cán bộ nhân viên trong tập đoàn cho mục tiêu chiến lược của thập kỷ 2022-2032. Ban lãnh đạo công ty đặt ra mục tiêu đầy thách thức, đó là mở rộng mạnh mẽ thị trường quốc tế, duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu tăng 5 lần như trong 3 thập kỷ qua (1998 – 2018), 10 năm tăng 25 lần, đến năm 2032 doanh thu xấp xỉ là 20 tỷ đô la và lợi nhuận gần 1 tỷ đô la.

Suốt một tháng triển khai, công ty đã nhận được gần 1500 ý kiến đóng góp và phản biện của cán bộ nhân viên và các chuyên gia đầu ngành của các lĩnh vực, đưa ra các giải pháp cụ thể, từ đó giúp công ty xây dựng kế hoạch hành động cho từng nhóm nội dung với lộ trình chi tiết và khá toàn diện. Hoạt động cho thấy sự quyết tâm rất cao của Hòa Bình khi đưa ra các kế hoạch, hành động cụ thể thực thi chiến lược dài hơi này một cách hiệu quả nhất.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình hướng đến màu xanh của phát triển bền vững
Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải đưa ra định hướng phát triển Hòa Bình trong 10 năm tới.

Chia sẻ về mục tiêu chiến lược này, thuyền trưởng của Hòa Bình, ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh, năm 2022 sẽ năm khởi đầu cho kế hoạch chiến lược đầy thách thức của công ty với quyết tâm “Bứt phá dũng mãnh”. Trong xu thế hội nhập toàn cầu ngày nay Hòa Bình không thể hài lòng với vị trí hiện tại mà cần tiếp tục khẳng định vị thế là nhà thầu xây dựng số 1 ở thị trường nội địa và hướng đến mục tiêu chiến lược đưa thương hiệu Hòa Bình vững bước trên trường quốc tế, tiên phong góp phần giúp công nghiệp xây dựng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn quốc gia. “Thành công này sẽ giúp chúng tôi đồng thời thực thi hai sứ mệnh cao quý, phát triển kinh tế thịnh vượng cho một nước Việt văn minh, hiện đại và lan tỏa văn hóa yêu chuông màu xanh hòa bình, màu xanh của sự phát triển bền vững”, ông Hải tâm huyết bày tỏ.

Tham vọng cho mục tiêu này là đầy thách thức, song nhìn vào lịch sử phát triển và truyền thống của doanh nghiệp trong hơn 3 thập kỷ qua thì người Hòa Bình hoàn toàn có cơ sở và niềm tin để thực thi mục tiêu này trên đường đua mới và hành trình chinh phục phía trước.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load