Thứ sáu 19/04/2024 15:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đồng loạt tiết giảm chi phí nhân sự

11:05 | 08/12/2022

(Xây dựng) - Kể từ đầu tháng 12/2022, Công ty Cổ phần tập đoàn xây dựng Hòa Bình sẽ áp dụng các phương án tiết giảm chi phí đồng bộ theo lộ trình để thích ứng với thời kỳ suy giảm của thị trường xây dựng. Trong đó, lộ trình đầu tiên mà Tập đoàn này thực hiện là tiết giảm chi phí nhân sự.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đồng loạt tiết giảm chi phí nhân sự
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình sẽ đồng loạt tiết giảm chi phí nhân sự từ đầu tháng 12/2022.

Ông Lê Viết Hiếu – Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình (Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình) vừa có thông báo gửi đến toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV) của Công ty về việc điều chỉnh chế độ, chính sách khối Phòng, ban và công trường trong thời kỳ suy giảm của thị trường xây dựng. Theo đó, ông Hiếu mong muốn nhận được sự thấu hiểu của CBNV về việc phải tiết giảm chi phí nhân sự vì công ty đứng trước những khó khăn chung của nền kinh tế và thị trường xây dựng.

Cụ thể, ông Lê Viết Hiếu cho biết, hiện nay, trong bối cảnh khó khăn của kinh tế nói chung và ngành Xây dựng nói riêng, đã có rất nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, tạm ngưng hoạt động và thậm chí rơi vào tình trạng phá sản. Theo đó, Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình cũng không ngoại lệ khi nhiều chủ đầu tư không thể thực hiện nghĩa vụ thanh toán đúng hạn; nhiều công trình phải ngưng hoạt động hoặc giãn tiến độ thi công.

“Đứng trước những thử thách này, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình buộc phải áp dụng những giải pháp cấp bách để tồn tại và phát triển, chúng ta phải bắt buộc thay đổi và thích ứng với hoàn cảnh”, ông Hiếu chia sẻ.

Ông Lê Viết Hiếu cho biết, để giảm thiểu khó khăn và đảm bảo đời sống cho hàng ngàn CBNV đang làm việc, đồng thời duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Ban Tổng Giám đốc, cấp quản lý và đại diện công đoàn đã đi đến sự đồng thuận, thống nhất các phương án tiết giảm chi phí đồng bộ theo lộ trình. Lộ trình đầu tiên là tiết giảm chi phí nhân sự.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đồng loạt tiết giảm chi phí nhân sự
Đối với dự án ngưng thi công, hết việc thì CBNV bị Ban chỉ huy công trường đánh giá thấp sẽ bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Theo đó, Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình sẽ giảm tỷ lệ hiệu suất công việc (HSCV) và các khoản phụ cấp theo lương đối với CBNV toàn Công ty. Cụ thể, đối với Ban Tổng Giám đốc, ban cố vấn, giám đốc chức năng, giám đốc dự án cấp cao là 35%. Phó giám đốc chức năng, Giám đốc dự án, cấp trưởng phòng, chỉ huy trưởng hoặc tương đương 20%. Đồng thời, Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình cũng tạm thời ngừng áp dụng một số chế độ phúc lợi và khen thưởng, các chính sách phúc lợi, khen thưởng tạm ngừng áp dụng trong giai đoạn này. Ngoại trừ phụ cấp tiền cơm trưa, chế độ Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt.

Đáng chú ý, về chế độ, chính sách áp dụng cho khối văn phòng, Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình sẽ giảm giờ làm việc toàn thể CBNV khối văn phòng thực hiện thời gian làm việc 40 giờ/tuần (nghỉ không lương thứ 7). Các phòng, ban bố trí nhân sự trực luân phiên tại văn phòng để xử lý, giải quyết công việc vào ngày thứ 7 nhằm phục vụ kịp thời những yêu cầu sản xuất của khối công trường. Cùng với đó, sẽ giảm tỷ lệ HSCV và các khoản phụ cấp theo lương. Trưởng bộ phận, trưởng nhóm, chuyên viên, nhân viên khối văn phòng, tổng tỷ lệ giảm tối thiểu của nhóm này là 15% trên tổng HSCV và phụ cấp theo lương, theo một trong các hình thức linh hoạt do cấp trưởng và giám đốc chức năng thống nhất quyết định.

Về chế độ, chính sách áp dụng cho khối công trường, đối với dự án đang thi công, chỉ huy trưởng hoặc vị trí tương đương trở lên sẽ giảm tỷ lệ HSCV và các khoản phụ cấp theo lương tương đương 20%. CBCNV từ chỉ huy phó trở xuống sẽ giữ nguyên chế độ tiền lương như hiện nay.

Đặc biệt, đối với dự án ngưng thi công, hết việc, giãn tiến độ, quyết toán căn cứ tình hình thực tế tại các công trường ngưng thi công, hết việc, hết định biên nhân sự thì Ban chỉ huy công trường chủ động đánh giá; rà soát và thực hiện nghiêm túc công tác phân nhóm nhân sự tại dự án đang phụ trách đối với CBNV gián tiếp. Cụ thể, đối với CBNV thuộc các vị trí trọng yếu, hoặc nhân sự chủ chốt được Ban chỉ huy đánh giá cao, thái độ vượt trội được ưu tiên giữ lại, điều động, bố trí công việc kịp thời sang các công trường, phòng ban có nhu cầu; đối với CBNV được Ban chỉ huy đánh giá có năng lực, thái độ tốt nhưng chưa thể bố trí, sắp xếp công việc ở thời điểm hiện tại thì thực hiện làm thoả thuận ngưng việc tối đa ba tháng; đối với CBNV không được Ban chỉ huy đánh giá cao sẽ thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động.

Được biết, thời gian áp dụng các chính sách nêu trên của Tập đoàn Hoà Bình sẽ bắt đầu từ đầu tháng 12/2022 cho đến hết quý I/2023; hoặc đến khi có thông báo mới thay thế.

Thanh Quang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu

    (Xây dựng) – Xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị gia tăng quan trọng như thế nào đối với thành công của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế? Các nhà nghiên cứu Đại học RMIT đã chia sẻ nhận định nhân dịp Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

    11:53 | 17/04/2024
  • Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ. Nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.

    21:49 | 16/04/2024
  • Vinaconex phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là sự kiện ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 36 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vinaconex và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

    19:25 | 16/04/2024
  • AHS Property "khởi tạo cú huých" cho thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô

    (Xây dựng) - Lễ Kick-off dự án Eurowindow Twin Parks quy tụ hàng trăm tư vấn viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản diễn ra vào ngày 12/04 vừa qua đánh dấu khởi đầu cho “Vận hội mới” của dự án.

    08:00 | 16/04/2024
  • Top 20 công ty cải tạo sửa chữa nhà phố biệt thự tại Đà Nẵng giá rẻ, uy tín

    (Xây dựng) - Cùng với nhu cầu thiết kế xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo 20 đơn vị chuyên thi công cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng được đánh giá tốt.

    14:47 | 15/04/2024
  • 50 triệu USD tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo thương mại và công nghiệp tại Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Ngày 15/4, Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã công bố khoản cho vay trị giá 50 triệu USD cho Công ty Cung cấp dịch vụ năng lượng hàng đầu tại Đông Nam Á (BECIS). BECIS cung cấp một loạt các dịch vụ như giải pháp năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học và giải pháp năng lượng hiệu quả, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp châu Á.

    11:30 | 15/04/2024
  • Ký kết hợp đồng BOT dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

    (Xây dưng) - Ngày 14/4/2024, tại Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn và Nhà đầu tư là Liên danh gồm Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 568 – Công ty CP Lizen đã ký kết hợp đồng dự án để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo phương thức PPP loại hợp đồng BOT.

    15:36 | 14/04/2024
  • CONINCO kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công ty

    (Xây dựng) – Ngày 13/4, Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO (1979 – 2024) được long trọng tổ chức tại Hà Nội. Với chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, CONINCO đã để lại dấu ấn qua các công trình mang tầm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thủy lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng. Đồng thời xác định mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ của Công ty trong những chặng đường tiếp theo.

    14:13 | 14/04/2024
  • Ứng dụng của nhúng nhựa kim loại

    (Xây dựng) - Trong ngành công nghiệp hiện đại, nhúng nhựa đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ tạo ra sản phẩm có chất lượng cao mà còn giúp bảo vệ và gia cường tính chất cơ học của các vật liệu. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ nhúng nhựa cũng mang lại sự linh hoạt và hiệu quả trong quá trình sản xuất.

    10:40 | 14/04/2024
  • Ngân hàng UOB Việt Nam hợp tác cùng BETRIMEX thúc đẩy sản xuất bền vững với tín dụng xanh

    (Xây dựng) - Ngày 12/4, Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank (Việt Nam) (UOB Việt Nam) đã ký kết Thỏa thuận tiện ích tài trợ thương mại xanh với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (BETRIMEX). Đây là bước tiến quan trọng đánh dấu cam kết chung của hai bên trong việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh bền vững.

    22:55 | 13/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load