Chủ nhật 28/04/2024 12:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Sơn Hà hợp tác cùng EVN Hà Nội phát triển điện mặt trời áp mái

18:24 | 12/03/2020

(Xây dựng) – Ngày 12/3, Tập đoàn Sơn Hà và Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái.

tap doan son ha hop tac cung evn ha noi phat trien dien mat troi ap mai
Đại diện Tập đoàn Sơn Hà và đại diện EVN Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái.

Khi những nguồn năng lượng không thể tái tạo ngày càng cạn kiệt và ô nhiễm môi trường gia tăng, thì tiết kiệm năng lượng và khai thác năng lượng sạch trở thành lựa chọn tối ưu cho tương lai. Tiên phong trong cuộc cách mạng năng lượng, cùng định hướng phát triển các ngành Năng lượng sạch, Tập đoàn Sơn Hà đã liên kết với các Tập đoàn về năng lượng tái tạo lớn trên thế giới, tự hào là doanh nghiệp hàng đầu áp dụng những giải pháp năng lượng xanh, thân thiện môi trường và tiết kiệm chi phí cho nhu cầu của toàn xã hội, biến mỗi mái nhà thành nhà máy phát điện mini từ ánh sáng mặt trời Free Solar.

Theo Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia đã được Chính phủ phê duyệt, công suất lắp đặt nguồn điện cả nước sẽ lên đến 130.000MW năm 2030 so với 47.000MW hiện nay. Như vậy, khoảng 83.000MW nguồn điện mới sẽ cần phải được xây dựng và đưa vào vận hành từ nay đến 2030, cùng với đó là cơ sở hạ tầng truyền tải và phân phối (cần công suất phát điện gấp 3 lần trong vòng 10 năm từ 2020 đến 2030).

Theo thỏa thuận hợp tác, EVN Hà Nội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tuyên truyền về các chính sách, quy định của pháp luật và tạo điều kiện hỗ trợ lắp đặt, nghiệm thu, đấu nối công tơ hai chiều khi doanh nghiệp khai thác, vận hành.

Trong khi đó, Tập đoàn Sơn Hà sẽ bảo đảm chất lượng tại các dự án, cung cấp thiết bị và các giải pháp kỹ thuật phù hợp tiêu chuẩn theo Thông tư 39/2015/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định về hệ thống điện phân phối và các quy định khác.

Theo đại diện Tập đoàn Sơn Hà, sản phẩm điện mặt trời áp mái của Sơn Hà (free solar) áp dụng chính sách bảo hành 15 năm đối với pin năng lượng mặt trời và bảo dưỡng miễn phí trong 2 năm đầu. Người dân và doanh nghiệp khi lắp đặt các sản phẩm điện mặt trời áp mái từ Tập đoàn Sơn Hà sẽ được cam kết đấu nối vào điện lưới quốc gia, sử dụng thuận tiện và có thể bán lại cho công ty điện với mức giá ưu đãi.

Điện mặt trời áp mái là sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, từ các gia đình nhỏ chỉ cần có diện tích mái trên 12m2, không bị che chắn, tiêu thụ trên 1 triệu đồng/tháng tiền điện, đến các nhà máy, doanh nghiệp, khách sạn... có diện tích mái lớn và tiêu thụ nhiều điện năng. Với chi phí lắp đặt ước tính 20 triệu đồng/1 Kwp, khách hàng sẽ chỉ mất 5-6 năm để hoàn vốn ban đầu và thu lợi nhuận.

Ông Lê Vĩnh Sơn - Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà cho biết, Tập đoàn sẽ cùng EVN Hà Nội phổ cập thông tin lợi ích của sản phẩm điện mặt trời áp mái về kinh tế, môi trường, chính sách mua điện của Nhà nước, đảm bảo tính ổn định, an toàn cho khách hàng cũng như mạng lưới điện.

Phát biểu tại lễ ký kết ông Nguyễn Danh Duyên - Tổng Giám đốc EVN Hà Nội cũng nhấn mạnh: Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về việc phát triển nguồn năng lượng tái tạo và các chủ trương của thành phố và EVN, EVN Hà Nội coi việc phát triển điện mặt trời áp mái là một trong giải pháp góp phần cung cấp ổn định điện cho sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Đồng thời giảm áp lực lên chi phí xây dựng đường dây truyền tải cho quốc gia vượt qua thách thức nghiêm trọng của việc ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu và đa dạng sinh học bị suy giảm. Với chiến lược phát triển năng lượng tái tạo đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Chính phủ khuyến khích huy động mọi nguồn lực xã hội đẩy mạnh phát triển và sử dụng nguồn năng lượng tái tạo.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

  • Tập đoàn Austdoor mừng sinh nhật vàng - khám phá Đài Loan cùng hơn 300 nhà phân phối, đại lý

    (Xây dựng) - Vừa qua, Tập đoàn Austdoor (ADG) đã tổ chức thành công chuyến hành trình khám phá Đài Loan dành cho hơn 300 đại lý, nhà phân phối cửa cuốn Austdoor, nhôm Topal trên cả nước có thành tích xuất sắc trong chương trình khuyến mãi 2023 nhân kỷ niệm 20 năm thành lập.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load